Friday, January 27, 2012

สุขสันต์มื้อค่ำที่ "Big Echo"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 กันยายน 2549 14:18 น.
ครวญเพลงสนุกสนานอิ่มหนำกับอาหารที่ Big Echo
       ช่วงต้นเดือนเงินเดือนออกอย่างนี้ บรรดามนุษย์เงินเดือนทั้งหลายคงกำลังหน้าบาน เพราะรับทรัพย์มาเต็มกระเป๋า หลังจากที่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการงานมาทั้งเดือน และเมื่อเงินเดือนออกอย่างนี้ สำหรับคนชอบกินอย่าง "ผู้จัดการตระเวนกิน" แล้วเห็นจะหนีไม่พ้นที่จะต้องขอไปฉลองเงินเดือนออกด้วยการกินและกินให้สุขสันต์กับเพื่อนฝูงสักหน่อย
บรรยากาศภายในห้องคาราโอเกะแบบแดนซ์
       ในมื้อนี้จึงนัดบรรดาผองเพื่อนที่รักไปปาร์ตี้กันสักหน่อย และก็เมียงมองหาร้านอาหารที่ถูกใจ จนตกลงกันได้ด้วยเสียงมติส่วนใหญ่ว่า มื้อนี้เราจะไปอิ่มหนำและหรรษากับการร้องคาราโอเกะกันที่ร้าน "Big Echo" ตรงอาคารอโศกทาวเวอร์
      
       Big Echo เป็นร้านอาหารและร้านคาราโอเกะเทรนด์ใหม่ ที่โดนใจผู้รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งที่นี่มีห้องคาราโอเกะมากถึง 42 ห้องให้บริการ มีตั้งแต่ห้องเล็กๆ ที่จุได้ 2 คน ไปจนถึงห้องขนาดใหญ่จุได้กว่า 50 คน และมีห้องหลากหลายสไตล์ให้เลือกนั่งตามความชอบใจ มีทั้งห้องสไตล์แบบญี่ปุ่น แบบไทย แบบแดนซ์ และห้องปาร์ตี้
      
       ซึ่งห้องคาราโอเกะแต่ละห้องมีความเป็นส่วนตัว มีความปลอดภัยสูง เป็นห้องกระจกสว่างโปร่งโล่งสบาย แถมยังติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดไว้ทุกห้อง และโทรศัพท์ไว้เพื่อเรียกพนักงาน
      
       ด้านเทคโนโลยีของที่นี่ไม่ต้องพูดถึง มีทีวีจอยักษ์ พร้อมชุดเครื่องเสียงที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น เสียงเพลงจึงดังกระหึ่มสะใจ ส่วนเพลงคาราโอเกะของที่นี่ก็มีทั้งเพลงไทยลูกทุ่ง ลูกกรุง เพลงญี่ปุ่น จีน และฝรั่ง ที่มีการอัพเดตเพลงใหม่ๆ ทุกอาทิตย์ให้เลือกร้องกันได้ตามอำเภอใจ
       นี่คือส่วนของคาราโอเกะที่ถูกใจคนรักการร้องเพลง ส่วนเรื่องอาหารของที่นี่ที่สั่งมากินพร้อมไปกับการครวญเพลงก็มีให้เลือก หลายเมนู มีทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น และอาหารฝรั่งนานาชาติ เอาเท่าที่เราเลือกสั่งแต่เมนูเด็ดๆ มาลองลิ้มก็มี ยำทะเล (160 บาท) ที่ระดมของทะเลมาเต็มจานมีกุ้ง เนื้อปลากะพง ปลาหมึก และที่เด็ดสุดคือหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวโต ยำรวมกับน้ำยำซีฟู้ดรสจัดจ้าน ของทะเลสดๆเนื้อหวานเคล้ากับน้ำยำรสเปรี้ยว เค็ม เผ็ดถูกลิ้นดี
       ต่อด้วยกุ้งฟู (140 บาท) หน้าตาเหมือนปลาดุกฟู แต่ว่าใช้เนื้อกุ้งแม่น้ำเอามาปั่นและคลุกกับขนมปังป่นปรุงรสลงทอดจน เหลืองกรอบ กินคู่กับน้ำยำมะม่วงรสเด็ดของทางร้าน รสชาตินั้นเด็ดตรงที่เนื้อกุ้งฟูเคี้ยวกรอบกรุบ ผสานกับรสชาติน้ำยำมะม่วงที่ออกเปรี้ยว เผ็ด อมหวานกลมกล่อม
       สลับรสชาติมาที่ แซลมอนซาซิมิ (160 บาท) เป็นเมนูญี่ปุ่นขายดี ถูกใจพวกชอบกินปลาดิบ เพราะเนื้อปลาแซลมอนสีส้ม เคี้ยวนุ่มปาก สดหวานดีแท้ อีกหนึ่งเมนูญี่ปุ่นที่ขายดี ชวนกินไม่แพ้กันเป็น เห็ดชิตาเกะ (100 บาท) เป็นเห็ดหอมญี่ปุ่นสดๆ นำปรุงรสและย่างจนสุกหอม ส่งชิ้นเห็ดเข้าปากได้กลิ่นหอมๆ เตะอยู่ปลายจมูกเนื้อเห็ดนุ่มเคี้ยวนิ่ม จิ้มกินคู่กับวาซาบิเพิ่มรสชาติได้ดี
      
       ไม่เพียงแต่อาหารมากมายที่วางเรียงรายอยู่บนโต๊ะให้เรากินกันในมื้อนี้ ยังแอบเห็นในเมนูมีรายการอื่นๆ ที่ชวนกินอีกเพียบ อาทิ ไส้กรอกเยอรมัน (130 บาท) ปลากะพงผัดพริกไทยดำ (120 บาท) แคลิฟอร์เนียมากิ (150 บาท) ส้มตำไข่เค็ม (60 บาท) ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกสั่งหลายอย่าง อาทิ คามิคาเซ (130 บาท) บาคาดี ค็อกเทล (130 บาท) บิ๊กเอคโค ฟรุ๊ตพั้นซ์ (110 บาท)
      
       แต่ตอนนี้ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ขอกลับไปคว้าไมค์ดวลเพลงคาราโอเกะกับผองเพื่อนก่อนก็แล้วกัน และถ้าขืนช้าเดี๋ยวจะถูกยึดไมค์และอาหารจะหมดโต๊ะเสียก่อน

No comments:

Post a Comment