Monday, January 16, 2012

"No.43" อาหารอิตาเลียนรสละมุน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 มกราคม 2551 16:42 น. 
บรรยากาศภายในร้าน "No.43"
       ไม่รู้ว่าจะมีใครเคยนับร้านอาหารที่ตั้งบริการอยู่ภายในซอยหลังสวนกันบ้างหรือเปล่า?? ว่ามีด้วยกันทั้งหมดกี่ร้าน?? "ผู้จัดการตระเวนกิน" เองถึงจะเป็นนักกินที่แวะเวียนไปกินอาหารที่ซอยหลังสวนนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่เคยมานั่งนับร้านอาหารที่มีอยู่มากมายในซอยนี้ ที่มีตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอยสักทีว่ามีกันกี่ร้าน รู้แต่ว่าหากหิวๆ แล้วอยากกินอาหารรสดีมาที่ซอยหลังสวนนี้เป็นเมื่อไหร่ ไม่มีคำว่าผิดหวัง เป็นต้องได้อิ่มท้องถูกปากกลับบ้านไปทุกที
โต๊ะนั่งมุมโซฟา
       เหมือนที่ในมื้อนี้ เราได้หอบหิ้วเอาท้องน้อยๆ ที่โหยหิวอาหารมาหาอาหารกินกันที่ซอยนี้เหมือนเดิม และหลังจากที่เลือกร้านอาหารอยู่เป็นนานสองนานว่ามื้อนี้จะกินอะไรดี สุดท้ายก็มาลงเอยกับอาหารอิตาเลียนที่ร้าน "No.43" (นัมเบอร์ 43) ที่ตั้งอยู่ภายในเคปเฮาส์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์
Fettucini with shrimps in cream sauce
       "ผู้จัดการตระเวนกิน" เลือกมาอิ่มกับอาหารอิตาเลียนที่ร้านนี้ ก็เพราะว่าที่นี่บริการอาหารอิตาเลียนสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ โดยมีเชฟชาวอิตาเลียนชื่อ Mr.Claudio Viale เป็นคนรังสรรค์และปรุงแต่งเมนูอาหาร และวัตถุดิบส่วนใหญ่ในการปรุงก็นำเข้ามาจากประเทศอิตาลี
      
       สำหรับเมนูอิตาลียนที่ชวนกินของที่นี่ก็มีอยู่หลายรายการ อย่างที่เราได้เลือกสั่งมาลองลิ้มรสชาติก็มีด้วยกันหลายเมนู เมนูแรกเราสั่งมาเป็นอาหารประเภทพาสต้า คือ Fettucini with shrimps in cream sauce (330 บาท++) เส้นพาสต้าของที่นี่เขาทำเองแบบสดใหม่ ได้เส้นที่เหนียวนุ่มนำมาผัดกับกุ้ง ใส่หอมใหญ่ กระเทียม ใส่ไวน์ขาว ครีมสด และปรุงรสชาติด้วยเกลือ พริกไทย ชิมรสชาติพาสต้าหอมกลิ่นครีม เส้นเหนียวนุ่ม รสเนียนละเมียดลิ้น
Pork medallions in Marsala sauce and balsamic onions
       เมนูต่อมาเป็น Pork medallions in Marsala sauce and balsamic onions (400 บาท++) หน้าตายั่วน้ำลายด้วยเนื้อหมูส่วนติดกระดูกที่หั่นมาเป็นชิ้นๆ แล้วทอด และมีน้ำซอสข้นๆ ที่มีส่วนผสมของเหล้าMarsala และกรีวีซอสราดหน้ามาบนชิ้นหมู เสิร์ฟมาพร้อมกับหัวหอมที่ต้มกับบาซามิค และมีผักผัดกับเนยมาให้กินแกล้มแก้เลี่ยน ลิ้มรสหมูเนื้อนุ่มชุ่มน้ำซอสที่หอมและรสเข้มข้น
เชฟClaudio Viale กับเมนูPizza salmon
       ต่อด้วยถ้ากินอาหารอิตาเลียนแล้วต้องไม่พลาดที่จะสั่งพิซซ่ามาลิ้มลอง เป็นPizza salmon (230 บาท++) พิซซ่าสไตล์อิตาเลียนขนานแท้แบบแป้งบางกรอบ ใส่ซอสมะเขือเทศกับมอสซาเรลล่าชีสอบจนสุก แล้วราดหน้าด้วยปลาแซลมอนรมควันชิ้นใหญ่ หยิบชิ้นพิซซ่าร้อนๆ ส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมแป้งพิซซ่าบางกรอบแต่เนื้อในนุ่มด้วยเนื้อปลาแซลมอน หวานหอม
Panna cotta
       หลังจากกินเมนูของคาวไปแล้ว 3 อย่าง มาล้างปากด้วยของหวานที่มีชื่อของทางร้านกัน เมนูแรกเป็น Panna cotta (120 บาท++) ลักษณะคล้ายๆ กับคัสตาร์ด ทำมาจากวิปปิ้งครีมต้มผสมกับไข่และใส่วนิลาปรุงแต่งรสชาติ ราดด้วยซอสสตรอเบอร์รี่และซอสวนิลา ตักPanna cottaเข้าปากสัมผัสได้ถึงเนื้อที่นุ่มเนียนเด้งๆ หอมหวานอยู่ในปาก กินคู่กับซอสสตรอเบอร์รี่หวานๆ อมเปรี้ยว และซอสวนิลาหอมหวานช่างเข้ากันดี และส่งท้ายด้วย Tiramisu (110 บาท++) ที่เสิร์ฟมาชิ้นใหญ่ เป็นทีรามิสุที่เนื้อนุ่มเนียนเย็น หอมหวานกลิ่นกาแฟ กินแล้วชุ่มชื่นใจ
Tiramisu
       และนอกจากอาหารอิตาเลียนแล้ว ที่ร้านนี้ยังมีเบเกอรี่ และอาหารไทยบริการอีกด้วย มีเมนูที่ชวนกิน อาทิ แพนงหมู/ไก่ (120 บาท++) แกงส้มชะอมทอด (150 บาท++) ปอเปี๊ยะทอด (110 บาท++) และก็ยังมีบุฟเฟต์ที่มีอาหารอิตาเลียน ไทย และญี่ปุ่น บริการอีกด้วยในช่วงเวลา 11.00-13.00 น. ในราคาเพียง 300 บาท เรียกว่าหากนักกินท่านใดมีโอกาสแวะเวียนมาที่ซอยหลังสวน แล้วเกิดนึกอยากกินอาหารอิตาเลียนรสดีขึ้นมา แนะนำว่าร้าน "No.43" เป็นอีกหนึ่งร้านอิตาเลียนที่ชวนลิ้มลอง
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       
"No.43" (นัมเบอร์ 43) ตั้งอยู่ที่ 43 ซ.หลังสวน ถ.เพลินจิต ปทุมวัน กรุงเทพฯ การเดินทางนั่งรถไฟฟ้าลงที่สถานีชิดลม แล้วลงมาทางซอยหลังสวน เดินตรงเข้าไปในซอยหลังสวนจนถึงเคปเฮาส์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ที่อยู่ทางซ้ายมือ ก็จะเห็นร้านนัมเบอร์ 43 ตั้งอยู่ด้านใน มีป้ายให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.30-24.00 น. โทร. 0-2658-7444

No comments:

Post a Comment