Monday, January 23, 2012

“ซินยอร์ ปิโก้” เมนูเม็กซิกัน กินมันปาก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มิถุนายน 2547 10:52 น. 
บรรยากาศสไตล์เม็กซิกัน ชวนนั่งหม่ำอาหาร ที่ “ซินยอร์ ปิโก้”
       ว่ากันว่าคนไทย เป็นคนไม่เรื่องมาก สบายๆ อยู่ง่ายกินง่าย โดยเฉพาะเรื่องกินนี่ เรียกว่ากินอาหารง่ายๆ กินได้ทุกอย่าง ขอแค่มีข้าวเปล่าแล้วก็น้ำปลาพริกเป็นอันพอ
      
       และด้วยความที่ลิ้นคนไทยมักจะติดอาหารรสชาติที่ออกจัดจ้านกันสัก หน่อย อาหารในแต่ละมื้อจึงต้องมีส่วนประกอบจำพวกพริกหรือเครื่องเทศชูรสชาติจัด จ้านรวมอยู่ด้วยเพื่อให้ได้รสชาติที่ถึงใจถูกใจปากกัน
Quesadillas
       มื้อนี้ของ “ผู้จัดการตระเวนกิน” ขอพาบรรดามิตรรักนักกินทุกท่าน ไปลองลิ้มอาหารรสชาติใหม่ๆ กันบ้างกับอาหารสไตล์เม็กซิกัน ที่มีรสชาติเข้มข้น และเผ็ดร้อนด้วยเครื่องเทศ แต่กินแล้วมันปากคล้ายคลึงกับอาหารไทยบ้านเรา โดยไปตระเวนกินกันที่ ห้องอาหารเม็กซิกัน “ซินยอร์ ปิโก้” โรงแรม แรมแบรนดท์ (Rembrandt) ย่านถนนสุขุมวิท
      
       แค่ก้าวแรกที่เดินเข้าไปในห้องอาหารก็สัมผัสได้กับบรรยากาศที่อบอวล ไปด้วยกลิ่นอายความเป็นเม็กซิกันที่ดูเรียบง่าย เป็นกันเอง แต่เก๋ไก๋ลงตัวตามรูปแบบของห้องอาหารเม็กซิกันสมัยใหม่ เน้นสีสันโทนร้อนแรง แถมเพิ่มอรรถรสการกินด้วยเสียงเพลงจากวงดนตรี “ลอส เอลราโด” (Los Heraldos Band) ที่มาจากคิวบา เล่นบรรเลงเพลงสไตล์ลาตินสนุกสนาน
Fajitas De Camarones
       สำหรับอาหารของที่นี่เป็นสไตล์อาหารเม็กซิกันแท้ๆ ปรุงจากต้นตำรับดั้งเดิม ไม่ได้ปรับแต่งรสชาติ เรียกว่าเหมือนบินไปกินอาหารเม็กซิกันถึงประเทศเม็กซิโกกันทีเดียว
      
       อย่างที่ “ผู้จัดการตระเวนกิน” ได้ลองลิ้มแล้วติดใจติดปากแล้วอยากจะแนะนำให้มาลองชิมรสชาติกันดูบ้าง ก็มีอยู่หลายตัว อย่างเมนูแรกเป็นออเดิร์ฟเบาๆ หรือของว่าง Quesadillas (130 บาท++) หน้าตาสวยงามจัดมาเป็นรูปดาวดวงโต แต่ที่จริงเป็นแป้งทอดรูปสามเหลี่ยมข้างในเป็นไส้ชีส ผสมกับหัวหอมใหญ่ผัดกับพริกเม็กซิกัน จะกินแป้งทอดเพียวๆ ก็ได้รสชาติที่แป้งกรอบนุ่มชีสหนืดกลมกล่อมเผ็ดนิดๆ จากพริกเม็กซิกัน หรือจะกินกับเครื่องที่เสิร์ฟมาจิ้มกินแกล้มกัน มีเรดซันซ่า ซอสซาวส์ครีม ซอสอะโวคาโด คัวกาโมเล่ เลือกจิ้มได้ตามใจปาก
Jaiba Relleno
       พอลิ้นเริ่มคุ้นกับรสชาติอาหารเม็กซิกัน ก็ต่อด้วยเมนูจานพิเศษกับ Fajitas De Camarones (410 บาท++) เป็นกุ้งหมักมะนาว ที่ผัดกับพริกหวาน หอมใหญ่ หน่อไม้ฝรั่ง ข้าวโพด และปรุงรสด้วยเครื่องปรุง เสิร์ฟมาบนกระทะจานร้อน กลิ่นหอมฉุย แล้วก็มีสารพัดเครื่องเคียงอย่าง พริกดอง ถั่วผัด ชีส ซาวส์ครีม ข้าวผัดเม็กซิกัน และแผ่นแป้งโตตีย่ากินคู่กัน
      
       เมนูนี้มีเทคนิคการกินนิดหน่อยคือ นำแผ่นแป้งโตติย่าร้อนๆ มาทากับถั่วผัดให้ทั่วแผ่น ตักกุ้งและผักใส่ลงไป โรยชีสตาม และราดด้วยซาวส์ครีม จากนั้นก็ม้วนแผ่นแป้งแล้วกัดกินทั้งคำ ได้รสชาติกลมกล่อมเข้ากันของแป้งที่เนื้อนุ่มกับกุ้งเนื้อแน่นกรอบ ออกเปรี้ยวนิดๆ จากซาวส์ครีม และตักข้าวผัดเม็กซิกันตามเข้าปากอีกคำ ได้รสชาติมันๆ เข้ากันไปอีกหนึ่งรสชาติ
      
       Jaiba Relleno (320 บาท++) อีกหนึ่งเมนูน่าลิ้มลอง เป็นเนื้อปูทะเลนำไปผัดกับกระเทียม หอมใหญ่ วิปปิ้งครีม และเพิ่มรสชาติบวกความหอมด้วยไวท์ขาว จากนั้นนำไปใส่ในกระดองปูให้สวยงาม โรยด้วยเกล็ดขนมปัง แล้วนำไปอบอีกครั้ง เสร็จสรรพเสิร์ฟพร้อมแป้งโตติย่าอบร้อนๆ เวลากินตักเนื้อปูลงบนแผ่นแป้ง บีบมะนาวนิดหน่อยแล้วห่อให้พอดีคำ อ้ำคำแรกได้รสชาติแป้งนุ่มเนื้อปูหวานมัน เข้ากันนักและออกเปรี้ยวนิดๆ จากมะนาวที่บีบลงไปตัดความเลี่ยนได้ดีนัก
The Best of All In One
       นอกจากของคาวแล้วก็มีของหวานที่น่าหม่ำอย่าง The Best of All In One (150 บาท++) เป็นไอศกรีมรสรัมเลซิน และมีช็อกโกแลตมูส ราดด้วยซอสราสเบอร์รี่ และซาวส์ครีม ไอศกรีมหวานเย็นชุ่มคอ ช็อกโกแลตมูสรสนุ่ม กินตบท้ายมื้อล้างปากดีนักเชียว
      
       ยังไม่หมดเพียงเท่านี้สำหรับเมนูที่น่าลิ้มลองยังมี Carnitas เป็นหมูอบซอสสไตล์เม็กซิกัน(320 บาท++) Enchiladas แพนเค้ก เนื้อ, ไก่ หรือแซลมอนราดด้วยซอสมะเขือเทศรสเผ็ด (340 บาท++) และอีกหลากเมนูเด็ด ทั้งซุป สลัด อาหารทะเล เนื้อ ไก่ และเมนูพิเศษอีกหลายรายการ ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารสไตล์เม็กซิกันแท้ๆ และเป็นรสชาติใหม่ๆ ที่น่าลิ้มลอง
       
*    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    * 
       
ห้องอาหารเม็กซิกัน ซินยอร์ ปิโก้ ตั้งอยู่ที่โรงแรม แรมแบรนดท์ ถ.สุขุมวิท ซอย18 คลองเตย กทม.  เปิดบริการทุกวัน เวลา 17.00-01.00 น. โทร.0-2261-7100 ต่อ 7550, 7443

No comments:

Post a Comment