Monday, January 23, 2012

สรวลเสเฮฮา ที่ “บัดดี้ เบียร์”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤศจิกายน 2547 12:08 น.
บรรยากาศภายในร้าน “บัดดี้ เบียร์” มีหลายมุมให้เลือกนั่งตามใจชอบ
       เอ้า!! ชนแก้วกันหน่อย.............พร้อมกับเสียงหัวเราะสรวลเสเฮฮาของบรรดาเหล่านักดื่มทั้งหลาย ที่มาร่วมก๊วนตระเวนกินกับ “ผู้จัดการตระเวนกิน” ในครั้งนี้ เสียงดังเป็นระยะไม่ขาดสาย
      
       มื้อนี้ดูเหมือนจะเป็นมื้อที่แฮปปี้สุดๆ ก็ว่าได้ เพราะว่าแหม!! ต้นเดือนอย่างนี้ เงินมันตุงกะเป๋าเลยนัดบรรดาเพื่อนเก่าๆ มาสังสรรค์ฉลองเงินเดือนออกกันสักหน่อย แล้วก็เลยไม่ขอไปกินไกลที่ไหน เอาแบบสะดวกเราใกล้ๆ ที่ทำงานแถวถนนข้าวสารนี่ละเป็นดี
สลัดกุ้งผลไม้
       “บัดดี้ เบียร์” จึงเป็นร้านที่เราเลือกมาสังสรรค์กันในมื้อนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่า ร้านนี้น่านั่ง มีโซนให้เลือกนั่งหลายมุม เหมาะนักสำหรับคนที่มีหลายใจอย่างเรา (เอ้ย!! ไม่ใช่) อย่างถ้าใครชอบฟังดนตรี ก็มีมุมเปียโนที่บรรเลงเพลงสากลเก่าๆ ให้ฟัง ซึ่งจะเล่นตั้งแต่ 12.00-18.00 น. หลังจากนั้นก็จะเป็นการเปิดแผ่นของดีเจ เปิดเพลงสากลสนุกสนาน ตั้งแต่ 18.00-01.00 น.
หอยนางรมอบชีส
       หรือถ้าใครชอบแบบกินไปเล่นไป หมายถึงเล่นพลูนะ เขาก็มีโต๊ะพลูถึง 2 โต๊ะไว้คอยบริการ และก็มีมุมเบเกอรี่ด้วยอีกต่างหาก เผื่อใครเบื่อดื่มแอลกอฮอล์ ก็ดื่มชา กาแฟได้ และมุมเด่นที่สุดเห็นจะเป็นเคาน์เตอร์บาร์ขนาดใหญ่ใจกลางร้าน ที่มีเครื่องดื่มให้เลือกสั่งแบบฟูลออปชั่นกันเลย
      
       ด้านอาหารของที่นี่ก็น่าสนใจไม่แพ้เรื่องบรรยากาศ มีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่งหลายหลากเมนู แค่ขอเมนูมาเปิดดูก็เลือกสั่งกันไม่ถูกแล้ว ก็เลยต้องขอให้ทางร้านช่วยแนะนำเมนูเด็ดๆที่น่าหม่ำ เอาแบบลูกค้าชอบสั่งมากินเยอะๆ เพราะติดใจในเรื่องรสชาติอาหารก็มี
      
       สลัดกุ้งผลไม้ (80 บาท) เป็นสลัดผลไม้ที่เสิร์ฟมาเก๋ไก๋ในกระทงแป้งขนมปัง ระดมผลไม้หลายชนิดใส่มาในกระทงมีทั้ง แอปเปิ้ล องุ่นเขียว สับปะรด แคนตาลูป ฝรั่ง และทีเด็ดอยู่ตรงที่มีกุ้งแชบ๊วยต้มสุกใส่มาด้วย ส่วนน้ำสลัดที่ราดมาเป็นน้ำสลัดครีมข้นมายองเนสผสมกับไข่ รสชาติน้ำสลัดออกเปรี้ยวอมหวานผสานกับผลไม้สดกรอบคลุกเคล้าเข้ากันดี
      
       หอยนางรมอบชีส (120 บาท) เป็นหอยนางรมตัวโตสดๆ ลวกจนสุก แล้วมีน้ำซอสครีมที่ทำด้วยไวท์ซอส โยเกิร์ต โปะหน้าอบจนพอสุก แล้วเอาออกมาโรยหน้าด้วยชีสอีกที แล้วนำไปอบจนชีสสุกได้ที่ ออกมาเป็นหอยนางรมอบชีสหน้าตาน่ากิน และมีขนมปังกระเทียมให้กินแกล้มคู่กัน เนื้อหอยนางรมหวานสดไม่คาว ได้รสชาติของน้ำซอสครีมที่ซึมถึงเนื้อหอยบวกกับความหนืดของชีส
แซลมอนสเต็ก
       แซลมอนสเต็ก (250 บาท) สเต็กจานนี้ขายดี ถูกใจคนชอบกินปลา เพราะเป็นเนื้อปลาแซลมอนชิ้นโตมาก ที่นำมาย่างจนได้ที่ เสิร์ฟพร้อมกับผักโขมผัดเนยราดด้วยชีส และมันฝรั่งต้มทาเนย ปลาแซลมอนเนื้อแน่นหวาน ผักโขมไม่ขมอย่างที่คิดออกมันๆ กินแกล้มกับเนื้อปลาเข้ากัน
      
       ขาหมูบาวาเรี่ยน (140 บาท) ขาหมูจานนี้กินแล้วไม่อ้วนนัก เพราะทางร้านคัดแต่ขามหมูส่วนน่อง เพราะมีแต่เนื้อล้วนๆ แล้วนำมาทอดจนเหลืองกรอบสุกทั้งข้างในข้างนอก ราดด้วยน้ำซอสมายองเนสผสมมะเขือเทศ หั่นเนื้อขาหมูส่งเข้าปาก สัมผัสได้ถึงความกรอบนอกแต่นุ่มในของเนื้อขาหมู ส่วนน้ำซอสที่ราดมาออกเปรี้ยวนำหวานตาม ช่วยตัดความเลี่ยนของขาหมูได้ดี
ขาหมูบาวาเรี่ยน
       แกงส้มยอดมะพร้าวกุ้ง (100 บาท) เมนูไทยๆ ที่ลูกค้าติดใจชอบสั่ง ตรงที่เป็นแกงส้มใส่กุ้งแชบ๊วยตัวโต และที่สำคัญใส่ยอดมะพร้าวสดๆ มาด้วย ส่งให้แกงส้มถ้วยนี้ รสชาติเข้มข้นถึงเครื่องแกงส้ม ออกเปรี้ยวนำ และเผ็ดร้อนถึงใจ ซดน้ำแกงส้มร้อนๆ ส่งยอดมะพร้าวใส่ปากเคี้ยวกรุบกรอบดีแท้
      
       อาหารที่เอ่ยมานี่ เป็นแค่หนึ่งในส่วนของเมนูทั้งหมดที่มีและที่เราสั่งมากินกัน แต่ถ้าใครมาที่นี่แล้วอยากสั่งอย่างอื่นมากินอีกก็มี ไส้กรอกรวมย่าง (250 บาท) พล่าปลาช่อน (180 บาท) แกงเขียวหวานเนื้อ/หมู พริกขี้หนูโรตี (90 บาท)
      
       ก็ถ้าใครเกิดนึกอยากจะมาสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง เหมือนอย่างมื้อนี้ของ “ผู้จัดการตระเวนกิน” บ้าง ก็ลองชวนกันมาที่ “บัดดี้ เบียร์” นี้ดู ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศการพูดคุย มาลิ้มรสอาหารรสชาติใหม่ๆ มาเฮฮาตามประสาเพื่อนฝูงกันไป ทั้งกิน ทั้งเม้าท์กันให้กระจาย คงไม่มีอะไรสนุกสนานเท่านี้อีกแล้วว่าไหม!!
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
      
       
“บัดดี้ เบียร์” (Buddy Beer) ตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 ของ ตึกบัดดี้ ลอดจ์ ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง โทร. 0-2629-4477, 0-2629-4499

No comments:

Post a Comment