Monday, January 23, 2012

“Noodle’n More” สารพันก๋วยเตี๋ยว สไตล์ฮ่องกง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 ธันวาคม 2547 10:00 น.
บรรยากาศชวนนั่งหม่ำอาหารที่ ชั้น 3 ของร้าน “Noodle’n More”
       ป๊อก..ป๊อก...ป๊อก...ก๋วยเตี๋ยวมาแล้วจ้า..........
       

มุมโต๊ะติดกระจกนั่งหม่ำอาหารมองวิวด้านนอกด้วย
       เสียงพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวตะโกนร้องเรียกลูกค้าตามหมู่บ้าน ซึ่งก๋วยเตี๋ยวส่วนใหญ่ที่ขายนั้นก็จะเป็นพวกก๋วยเตี๋ยวหมู ลูกชิ้นธรรมดาๆ ทั่วๆ ไป ไม่มีความหลากหลายอะไรมากมายนัก
      
       ซึ่งผิดกับร้านก๋วยเตี๋ยวที่ชื่อว่า “Noodle’n More” ที่ “ผู้จัดการตระเวนกิน” ได้ไปตระเวนหม่ำมา ร้านนี้เขามีก๋วยเตี๋ยวหลากหลายเมนูให้เลือกหม่ำ และเป็นก๋วยเตี๋ยวสไตล์ฮ่องกง ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ตรงที่เส้นบะหมี่ของที่นี่ทำเอง เป็นเส้นบะหมี่สไตล์ฮ่องกง ที่เส้นบะหมี่จะเส้นเล็ก เส้นร่วน เน้นไข่ ไม่ใส่แป้ง(มากจนเกินไป) ทำให้ได้เส้นบะหมี่ที่มีความสด เส้นไม่แฉะ เวลาเคี้ยวจะรู้สึกถึงความนุ่มๆ ของเส้น ออกเด้งๆ หนึบๆ
      
       “Noodle’n More” ร้านที่ว่านี้อยู่ตรงหัวลำโพงใกล้ๆ แค่นี้เอง ตัวร้านเป็นตึกแถว 3 ชั้น ที่มีสไตล์การตกแต่งร้านที่เชิญชวนน่านั่ง ชั้น 1 ถูกแบ่งเป็นพื้นที่ของครัวปิดครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งหนึ่งเป็นโต๊ะนั่ง เดินขึ้นมาชั้น 2 เป็นส่วนของพื้นที่นั่งทั้งหมด เป็นห้องกระจก มองเห็นวิวด้านนอกได้อย่างชัดเจน และที่พิเศษสุดเห็นจะเป็นชั้น 3 ที่เรียกว่าเป็นห้อง Tea room ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม โต๊ะเก้าอี้ โซฟาน่านั่ง เหมือนนั่งอยู่ที่ห้องนั่งเล่นบ้านตัวเองเลย
บะหมี่ปูผงกระหรี่
       เราจึงขอเลือกที่นั่งมุมโซฟานุ่มๆ พร้อมกับสั่งอาหารมาหม่ำกัน โดยขอเลือกให้ทางร้านช่วยแนะนำเมนูรายการเด็ดดวงของทางร้าน ที่ลูกค้ามาแล้วนิยมสั่งมาหม่ำกัน เริ่มกันที่บะหมี่ปูผงกระหรี่ (59 บาท) เมนูนี้ขอบอกว่าถูกใจคนชอบเครื่องเทศนิดๆ เป็นบะหมี่แห้ง ราดหน้ามาด้วย เนื้อปูสดๆ ลวกสุก และน้ำเครื่องปรุงผงกะหรี่เข้มข้น ที่ใส่หัวหอมใหญ่ ไข่ และเนย กลิ่นเครื่องเทศผงกระหรี่ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ เวลากินคลุกเคล้าให้เข้ากับเส้นบะหมี่ คีบเส้นบะหมี่เข้าปากเคี้ยวเส้นนุ่มๆ เคล้ากับรสชาติปูผงกระหรี่ที่เข้มข้นเครื่องเทศดี
      
       เพิ่มดีกรีความเผ็ดของเครื่องเทศอีกนิด ที่เมนูนี้ บะหมี่กุ้งพริกไทยดำ (59 บาท) เป็นบะหมี่แห้งอีกเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่เป็นกุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่ลวกสุก น้ำราดเป็นน้ำพริกไทยดำ ที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศพริกไทยดำ หอมใหญ่ และเนย รสชาติออกเผ็ดร้อนเครื่องเทศพริกไทยดำ ถูกปากคนชอบรสจัดนักละ
      
       ส่วนถ้าใครชอบแบบรวมมิตรใส่ทุกอย่าง ก็ต้องสั่งเมนูนี้ บะหมี่เกี๊ยวกุ้งทุกอย่าง (80 บาท) ระดมใส่มาทั้ง เนื้อหมูแดง เนื้อเป็ดย่าง เนื้อปู เกี๊ยวกุ้งลูกขนาดกำลังดี และก็ที่ขาดไม่ได้ก็บะหมี่นั่นเอง แถมราดน้ำเป็ดมาให้ด้วย กินบะหมี่ชามนี้ชามเดียวสำหรับคนกินน้อยขอบอกว่าเล่นเอาอิ่มเชียวละ
บะหมี่กุ้งพริกไทยดำ
       แต่ถ้าคนกินมากแล้วยังไม่อิ่มก็ต่อด้วย เกี๊ยวกุ้งจัมโบ้ (น้ำ) (59 บาท) ชามนี้กันเลย ตัวเกี๊ยวกุ้งลูกโตมากๆ เป็นแป้งเกี๊ยวห่อด้วยไส้กุ้งกับมันหมูบด ที่คลุกกับเครื่องเทศและพริกไทย ใส่ผักกวางตุ้งมาด้วย ส่วนน้ำซุปนั้นเป็นน้ำซุปเห็ดหอม ซดน้ำซุปร้อนๆ เคี้ยวเกี๊ยวกุ้งคำโตตามไป รสชาติกลมกล่อมลิ้นนักเชียว
      
       นอกจากบะหมี่ที่เป็นเมนูหลัก และมนูเด็ดของที่นี่แล้ว ยังมีเมนูอาหารอื่นๆ อีกให้เลือกหม่ำ ซึ่งเป็นเมนูอาหารออกแนวจีนๆ ไม่ว่าจะเป็น ติ๋มซำ (เข่งละ 30 บาท) ที่มีให้เลือกหลายอย่าง อย่างที่อยากจะแนะนำให้ลองลิ้มกันก็มี ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว เป็นปลากะพงยัดไส้กุ้ง ไข่ม้วนไส้กุ้ง เป็นไข่ที่ห่อด้วยไส้กุ้ง ขนมจีบกุ้งล้วน เป็นขนมจีบที่ใช้แผ่นเกี๊ยวหยก (สีเขียว) ข้างในเป็นไส้กุ้งล้วนๆ
บะหมี่เกี๊ยวกุ้งทุกอย่าง
       ซาลาเปาชั้น (20 บาท) ที่เป็นเนื้อแป้งซาลาเปา แบ่งเป็นชั้นๆ มีไส้ครีมสอดไส้ด้วยไข่เค็ม รสชาติออกหวานๆ จากไส้ครีม เนื้อแป้งซาลาเปาเคี้ยวนุ่ม หูฉลาม (250 บาท) กระเพาะปลาน้ำแดง (60 และ 100 บาท) โก๊ยเซียมหมี่ (40 บาท) ข้าวพระรามลงทรง (30 บาท)
      
       เรียกว่างานนี้ถ้าใครได้ลองมาตระเวนกินก๋วยเตี๋ยวและอาหารเมนูอื่นๆ ที่ร้าน “Noodle’n More” แห่งนี้แล้วละก็ “ผู้จัดการตระเวนกิน” มีเรื่องอยากจะเตือนนักหม่ำทั้งหลายว่า “ระวังจะเดินพุงโย้ออกมาจากร้านเหมือนเรานะจ๊ะ”
      
       

       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
      
       
“Noodle’n More” สาขาหัวลำโพง ตั้งอยู่ที่ 513 ถ.รองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหัวลำโพง ทางออกที่ 3 เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-23.00 น. โทร. 0-2613-8977 นอกจากนี้ก็ยังมีสาขาอื่นอีก สาขาเยาวราช เจริญกรุง 16 โทร. 0-2623-1992-3 สาขาสยามสแควร์ ซ.10 โทร. 0-2658-4154-55 สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น BF โทร. 0-2958-5131
       

No comments:

Post a Comment