Monday, January 23, 2012

ลิ้มรสอาหารไทย ถูกปากถูกใจ ที่ร้าน “บางรัก”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 ตุลาคม 2547 17:47 น.
บรรยากาศภายในร้าน “บางรัก” ตกแต่งมีสไตล์ ชวนนั่งหม่ำอาหาร
       ขึ้นชื่อว่าอาหารไทย จัดได้ว่าเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องของรสชาติที่ครบเครื่อง ครบรสไปเสียทุกอย่าง ทั้งเปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน ถูกลิ้นคนไทยอย่างเราๆ และชาวต่างชาติอยู่ไม่น้อย ซึ่งเรื่องรสชาติที่เข้มข้นถึงเครื่องที่ว่านี้ถือว่าเป็นเสน่ห์ของอาหารไทย ที่ดึงดูดใจให้ใครๆ ก็พากันหลงใหลอาหารไทยกันทั้งนั้น
      
       
ซึ่ง “ผู้จัดการตระเวนกิน” ไม่ขอเถียงด้วยประการทั้งปวง เพราะตัวเองก็หลงใหลอาหารไทยเข้าขั้น ชนิดที่ว่ามีร้านอาหารที่ไหน มีอาหารไทยขายเป็นต้องหาเวลาแวะไปพิสูจน์รสชาติด้วยตัวเอง
      
       เหมือนอย่างที่มื้อนี้ พอรู้ข่าวว่ามีร้านอาหารเปิดใหม่ที่เน้นขายอาหารไทย ชื่อว่าร้าน “บางรัก” เราจึงไม่รอช้ารีบบึ่งรถหิ้วท้องมาลองหม่ำอาหารที่นี่กัน
กุ้งกระเบื้อง
       และเมื่อมาแล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะเพียงแค่ก้าวเท้าเข้าร้าน ก็ถูกใจกับบรรยากาศร้านที่ตกแต่งอย่างดูดีมีสไตล์ ออกแนวไทยๆ แต่เป็นไทยสมัยร.5 ที่ผสมผสานวัฒนธรรมไทยกับวัฒนธรรมตะวันตกให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ดูโมเดริ์นเข้าสมัย ส่งให้บรรยากาศในร้านชวนนั่งหม่ำอาหารเป็นยิ่งนัก
      
       ด้านอาหารไทยที่เราอยากจะหม่ำนักหนาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะเพียงแค่ขอเมนูมาเปิดดูก็เห็นมีอาหารให้เลือกสั่งมากมาย จนเลือกไม่ถูก เลยต้องมีตัวช่วยให้ทางร้านแนะนำเมนูที่ว่าเด็ดจริงมาหม่ำกันก็มี กุ้งกระเบื้อง (120 บาท) เป็น แป้งปอเปี๊ยะเวียดนาม ห่อด้วยไส้ทอดมันกุ้ง ทอดจนเหลืองกรอบ กลิ่นหอมชวนกิน ตักกุ้งกระเบื้องเข้าปากราดด้วยน้ำจิ้มบ๊วย ได้รสชาติแป้งกรอบ ไส้ข้างในกลมกล่อมผสานกับน้ำจิ้มบ๊วยหวานๆ เค็มๆ หม่ำเพลินจนหมดจานต้องสั่งจานต่อมาตามมาติดๆ
ผัดไทเกี๊ยวกรอบ
       ผัดไทเกี๊ยวกรอบ (90 บาท) เป็น ผัดไทสูตรโบราณ แต่มีความแตกต่างจากผัดไทปกติตรงที่ผัดไทจานนี้ไม่มีเส้น ใช้เป็นแผ่นเกี้ยวกรอบที่ใส่ไส้หมูสับ แถมเก๋ไก๋ตัดแผ่นเกี๊ยวให้เป็นรูปหัวใจน่ารักเชียว ทอดจนเหลืองกรอบ แล้วนำมาผัดกับเครื่องผัดไทครบสูตร ออกรสออกชาติครบเครื่องผัดไทเคี้ยวเกี๊ยวกรุบกรอบ
       

       กุ้งแช่น้ำปลา (100 บาท) เมนูนี้ต้องถูกใจคนชอบกินของสดๆ เพราะ เป็นกุ้งแชบ๊วยสดๆ มีกระเทียมและ ใบสะระแหน่โรยหน้า และมีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดเป็นน้ำจิ้ม แค่ตักกุ้งใส่กระเทียม ใบสะระแหน่ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด เคี้ยวกร้วมทั้งคำสัมผัสได้ถึงความสดหวานของกุ้งสดๆ ไม่คาว และแซบเข้ากันกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ออก 3 รส เปรี้ยว เค็ม หวาน กำลังดี
       

กุ้งแช่น้ำปลา
       น้ำพริกไข่เค็ม (120 บาท) เมนู นี้เหมาะมากสำหรับคนชอบน้ำพริก เป็นน้ำพริกกะปิที่คัดกะปิมาเป็นพิเศษในการนำมาตำ และที่สำคัญใส่ไข่เค็ม จึงได้มาเป็นน้ำพริกกะปิ ที่กินกับผักเคียงที่ให้มามีทั้งแตงกวา ข้าวโพดอ่อน ถั่วพู ก็จะได้รสชาติของน้ำพริกที่เข้มข้น หอมกลิ่นกะปิอ่อนๆ รสออกเปรี้ยวนำนิดๆ ได้รสชาติมันๆ จากไข่เค็ม และเผ็ดลิ้นกำลังดี หรือจะตักคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ได้รสชาติดีไม่แพ้กัน
      
       
โรตี-แกงเขียวหวานไก่ (120 บาท) เมนูน้ำหนึ่งเดียวในมื้อนี้ แกง เขียวหวานถ้วยนี้เด่นตรงที่เครื่องแกงเป็นสูตรพิเศษเฉพาะที่ทางร้านตำเองกับ มือ จึงได้เครื่องแกงที่เข้มข้นมาทำแกงเขียวหวาน ใส่ไก่ ยอดมะพร้าว มะเขือเปราะ แถมเก๋ตรงที่เสิร์ฟมาพร้อมกับกินโรตีร้อนๆ ตักแกงเขียวหวานราดลงบนแผ่นโรตี อ้ำเข้าปากทั้งคำได้รสชาติแกงเขียวหวานรสจัดจ้านเครื่องแกง หวานมันเข้มข้นน้ำกะทิ และเข้ากันกับโรตีเนื้อนุ่ม
       

โรตี-แกงเขียวหวานไก่
       ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นแค่เมนูอาหารบางส่วน ที่ “ผู้จัดการตระเวนกิน” ได้เลือกสั่งมาหม่ำกัน แต่ถ้าใครมาแล้วอยากจะสั่งเมนูอื่นๆ ก็มี หมูชมสวน (90 บาท) ยำตำลึงทอด (120 บาท) เนื้อปลากระพง 2 ใจ (180 บาท) ส้มตำยอดมะพร้าวหมูสไลด์ (80 บาท) เรียกว่าถ้าใครเป็นผู้ที่ชื่นชอบอาหารไทยแล้วละก็ ที่ร้านอาหาร “บางรัก” แห่งนี้ สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้ ถ้าไม่เชื่อก็ต้องลองมาตระเวนกินกันเองแล้วละงานนี้
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้านอาหาร “บางรัก” ตั้งอยู่ที่ อาคารสเตททาวเวอร์ ชั้น 1 ถ.สีสม บางรัก กทม. เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30-24.00 น. มีที่จอดรถภายในอาคารสะดวกสบาย โทร. 0-2630-5990-1
      
       

No comments:

Post a Comment