Tuesday, January 24, 2012

อาหารยุ่นถูกลิ้น ที่“ชิน เซน”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 มิถุนายน 2547 11:53 น.
บรรยากาศกว้างขวางของห้อง “ชิน เซน” นั่งหม่ำอาหารท่ามกลางสวนสวย
       “มิตรภาพ” เป็นสิ่งสวยงามที่เกิดขึ้นที่ไหน เมื่อใด กับใคร นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่งดงาม
      
       เหมือนเช่นการออกมาตระเวนกินของ “ผู้จัดการตระเวนกิน” ในมื้อนี้ ก็ได้เกิดมิตรภาพที่ดีขึ้นมาในใจ เมื่อได้เดินทางมาตระเวนกินอาหารญี่ปุ่น ที่ห้องอาหาร “ชิน เซน” ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ของโรงแรมเดอะแกรนด์ กรุงเทพฯ
      
       ห้องอาหาร “ชิน เซน”แห่งนี้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบชาวอาทิตย์ อุทัยแท้ๆ ที่ว่าด้วยรสชาติดั้งเดิม ด้านบรรยากาศดูกว้างขวาง ตกแต่งภายในเหมือนกับว่านั่งหม่ำอาหารท่ามกลางสวนญี่ปุ่นอันสวยงาม
Sashimi Mori
       อีกทั้งเรื่องของการบริการลูกค้าที่เมื่อเข้ามาถึงห้องอาหารก็บริการ ลูกค้าด้วยความเป็นมิตร ต้อนรับด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส เรียกว่าทำเอาประทับใจไปตามๆ กัน สมกับความหมายของชื่อห้องอาหาร “ชิน เซน” ที่แปลว่ามิตรภาพ ที่บริการให้ลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน
      
       ทีนี้มาว่าด้วยเรื่องอาหารที่เด่นดังของห้องอาหาร “ชิน เซน” ก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลายเมนู เราเริ่มเมนูแรกที่เมื่อมากินอาหารญี่ปุ่นแล้วไม่สั่งเป็นไม่ได้กับ Sashimi Mori (1,000 บาท) เซ็ทปลาดิบรวมถาดใหญ่ที่ภายในมีสารพัดทั้ง ปลาโอ ปลาแซลมอน ปลากะพง ปลาฮามาจิ หอยปีกนก กุ้ง ปูอัด หนวดปลาหมึก ล้วนแล้วแต่ดิบสดๆ แต่ไม่คาวจัดกินกับน้ำซอสและวาซาบิ หม่ำเพลินกันไปเลย
Kani Karage
       เซ็ทปลาดิบเหมือนเป็นแค่ออร์เดิร์ฟ (จานโต) มาต่อกันที่ California Temaki (ชิ้นละ 130 บาท) ข้าวญี่ปุ่นห่อสาหร่ายที่ข้างในใส่ไส้รวมหลายอย่างทั้งกุ้ง ปูอัด หน่อไม้ฝรั่ง ไข่กุ้ง แตงกวา และราดด้วยน้ำมายองเนส ม้วนเป็นกรวย เวลากินหม่ำทั้งคำกัดรวมๆ กัน ได้รสชาติเคี้ยวมันทั้งข้าวทั้งไส้
      
       เมนูถัดมาถือว่าพิเศษสุดในช่วงนี้ Kani Karage (300 บาท) ปูนิ่มสีส้มสดตัวโตๆ ชุบแป้งเทมปุระที่ปรุงรสเสร็จสรรพแล้วทอดให้เหลืองกรอบ เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ ฉีกกล้ามปูเคี้ยวเข้าปากรสชาติปูนิ่มกรุบกรอบ เค็มๆ มันๆ ในตัว
Buri Kamayaki
       จากเมนูปูมาต่อที่เมนูปลาๆ Sake Kabutoni (250 บาท) ปลาแซลมอนเฉพาะส่วนหัวนำมาต้มกับซอสญี่ปุ่น มีเห็ดเข็มทอง เห็ดหอม ผักกวยเล้ง แครอท เต้าหู้ขาวเป็นเครื่องแกล้ม ปลาแซลมอนเนื้อสดหวาน ผสมผสานกับน้ำซอสญี่ปุ่นที่ซึมลึกถึงเนื้อปลา ได้รสชาติถูกลิ้นถูกปาก หวานๆ เค็มๆ
      
       Buri Kamayaki (400 บาท) เป็นแก้มปลาบุรีย่างเกลือหรือบ้านเราเรียกว่าปลาหางเหลือง โรยเกลือแล้วย่างด้วยไฟอ่อนๆ เอาแค่พอเหลืองสุกหอม เมนูปลานี้มีกลเม็ดเคล็ดไม่ลับในการการกินนิดหน่อย คือบีบมะนาวลงบนตัวปลา แล้วค่อยตักเนื้อปลาเข้าปาก จะได้รสชาติปลาที่เนื้อแน่นมันๆ เค็มๆ ตัดกับความเปรี้ยวนิดๆ จากมะนาว หรือจะจิ้มกินกับน้ำจิ้มโชยุที่ใส่หัวไชเท้าขูดฝอยก็เพิ่มรสชาติไปอีกแบบ
Sake Kabutoni
       ปิดท้ายมื้อล้างปากด้วยของหวานแบบญี่ปุ่นกับ Oshiruko (100 บาท) ถั่วแดงต้มจนเปื่อยร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ จากแป้งโมจิย่างที่ใส่มาในถ้วยถั่วแดงด้วย ตักถั่วแดงเข้าปากได้รสชาติหวานมัน ส่วนแป้งโมจิก็หวานเคี้ยวนุ่มนิ่มเข้ากันกับถั่วแดงต้มร้อนๆ ส่วนถ้าใครชอบล้างปากแบบกรึ่มๆ ด้วยแอลกอฮอล์พองาม ก็ต้องลองสั่งสาเกญี่ปุ่นที่ มีให้เลือกทั้งสาเกเย็นราคาขวดละ 500-680 บาท สาเกร้อนราคาขวดเล็ก 300 บาท ขวดใหญ่ 1,800 บาท จะล้างปากก็เข้าท่าหรือสั่งมากินแกล้มกับอาหารก็เข้าที
      
       และแล้วมื้ออันแสนอิ่มของ “ผู้จัดการตระเวนกิน” ก็จบลงด้วยความอิ่มเอิบ อิ่มกายแน่นกระเพาะกับอาหารญี่ปุ่นรสชาติยุ่นแท้ๆ ที่ถูกปาก และอิ่มใจกับมิตรภาพใหม่ๆ ที่ได้รับจากห้องอาหาร “ชิน เซน” แห่งนี้ มิตรภาพดีๆ ที่คอยจะหยิบยื่นให้กับทุกคนที่ได้มาเยือน
      
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    * 
       ห้องอาหารญี่ปุ่น “ชิน เซน” ตั้งอยู่ที่ ชั้น 5 โรงแรมเดอะ แกรนด์ ถ.รัชดาภิเษก ห้วยขวาง กรุงเทพฯ เปิดทุกวันช่วงมื้อกลางวัน11.30 – 14.30 น. และมื้อเย็น 18.00 – 22.30 น. โทร. 0-2274-1515 ต่อ 1262

No comments:

Post a Comment