Tuesday, January 24, 2012

“Antonio’s Trattoria” ร้านหรู คู่เมนูอิตาเลียนรสเด็ด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤษภาคม 2548 17:51 น.

บรรยากาศน่านั่งของร้าน Antonio’s Trattoria
       คุณเคยหลงรักอะไรบางอย่างไหม??
      
       หนุ่มๆบางคนอาจหลงรักหญิงสาวนัยน์ตาสวยซึ้งที่อยู่ข้างบ้าน หรือก็มีไม่น้อยที่สาวๆหลงรักดอกไม้ช่อโตพร้อมชอกโกแลตรูปหัวใจของชายหนุ่ม แต่ตามประสาคนชอบกินอย่าง “ผู้จัดการตระเวนกิน” ที่บ่อยครั้งมักจะตกหลุมรักกลิ่นและรสชาติกลมกล่อมหอมอร่อยของอาหารหลายชาติ หลากชนิด
      
       สำหรับอาหารอิตาเลียนก็นับเป็นอาหารประเภทหนึ่ง ที่หาก “ผู้จัดการตระเวนกิน” นิยมชมชอบไม่น้อย ยิ่งช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ร้านอาหารอิตาเลียนพากันผุดขึ้นมากมายในกรุงเทพฯยิ่งทำให้เมนูอิตาเลียนคุ้น ปากเรายิ่งขึ้น ซึ่งหาก “ผู้จัดการตระเวนกิน” มีโอกาสคราใดก็มักไม่จะพลาดการหม่ำอาหารอิตาเลียนด้วยประการทั้งปวง อย่างในมื้อนี้ที่เราได้มีโอกาสไปลิ้มลองอาหารอิตาเลียนรสดี ที่ร้าน “Antonio’s Trattoria” ที่หลายๆคนเห็นชื่อในแนวก็พอเดาได้ว่าต้องเป็นร้านอาหารอิตาเลียนแหงมๆ
PAN FRIED VEAL RACK WITH BREAD CRUMB
       พอ 2 เท้าเหยียบย่างเข้าไปในร้าน“Antonio’s Trattoria” ทำให้ “ผู้จัดการตระเวนกิน” ต้อง หยิกตัวเองแรงๆทีหนึ่ง เพราะไม่แน่ใจว่าเรากำลังอยู่ในร้านอาหารอิตาเลียนในประเทศอิตาลีหรือไร ไฉนจึงจัดร้านได้อย่างที่เรียกว่าคงกลิ่นอายของความเป็นตะวันตกไว้ด้วยหิน อ่อนสีสวย ตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีโอ๊ก โคมไฟทรงสวยห้อยระย้าลงมาจากเพดานส่องแสงนุ่มนวลชวนสบายตา สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัวก็มีชั้นสองให้นั่งหลบมุมสวีทกันด้วย
      
       เวลาผ่านไปไม่ทันไร กระเพาะก็เริ่มส่งเสียงเตือน ทำให้เราต้องสอดส่องมองหาเมนูน่าสนใจ และแล้วสายตาก็ไปปะทะกับ PAN FRIED VEAL RACK WITH BREAD CRUMB(600บาท) คุณนกเจ้าของร้านบอกว่าเนื้อลูกวัวจานนี้สั่งตรงมาจากฟาร์มในเมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย เมื่อได้เนื้อมาแล้วก็นำมาหมักด้วยเครื่องปรุงรสพร้อมไวน์แดงนิดหน่อยเพื่อ ให้นุ่ม เสร็จแล้วก็ชุบแป้งสาลีกับเกล็ดขนมปังนิดหน่อยแล้วจึงนำไปทอด เสิร์ฟพร้อมกับ PARSLEY POTATO ทำให้เนื้อลูกวัวจานนี้กรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นเครื่องปรุงแถมได้รสชาติของเนื้อลูกวัวที่ไม่เหนียว ไม่คาว เคี้ยวเพลินปากดี
RAVIOLI TRUFFLE
       ถัดมากับเมนูน่าสนใจที่ชื่อ RAVIOLI TRUFFLE (550บาท)ที่บอกว่าน่าสนใจก็ตรงที่เมนูนี้คือเกี๊ยวอิตาเลียน ยัดไส้ด้วยเห็ด PORCINI ซึ่งเป็นเห็ดที่หายากและแพงมาก โดยเห็ดชนิดนี้จะขึ้นใต้ดินทำให้ต้องใช้หมูขุดหา เมื่อได้เห็ดแล้วก็นำมาปั่นใส่ชีสป่นและไข่แดง ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยขาว ราดด้วย TRUFFLE SAUCE ที่รสชาติเข้มข้น หวานเค็มกำลังดี เวลากินจะได้รสชาติของชีสเต็มปากเต็มคำ แป้งเนื้อนุ่มเนียนปากแต่ไม่เละ ถือได้ว่าอาหารจานนี้เป็นส่วนผสมของโลกตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัว แถมอร่อยอีกต่างหาก
PIZZA VEGETARIANA
       มาถึงร้านอาหารอิตาเลียนจะไม่สั่งพิซซาก็กระไรอยู่ “ผู้จัดการตระเวนกิน”  เลยเลือกที่จะสั่ง PIZZA VEGETARIANA (220บาท)ที่พอเสริฟ์แล้วต้องแอบอุทานในใจ เพราะเนื้อแป้งบางเฉียบ “ผู้จัดการตระเวนกิน”คะเนในใจก็น่าจะประมาณ 3 มิลลิเมตร ส่วนหน้านั้นจะเป็นจำพวกผักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซูกินี(ผักชนิดหนึ่ง) มะเขือม่วง โรยหน้าด้วย PARMESEN CHEESE เวลากัดเนื้อแป้งจะกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นแป้งสดๆรสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ หากต้องการรสชาติที่เข้มข้นขึ้นสามารถโรยชีสเพิ่มได้ อาหารจานนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบผักหรือเป็นมังสวิรัติ
TIRAMISU และ PANNA COTTA AL PISTACCHIO
       อิ่มหนำสำราญกับอาหารคาว ก็มาถึงเวลาของอาหารหวานกันบ้างกับ PANNA COTTA AL PISTACCHIO(160บาท) ขนมหวานเนื้อเจล หอมนม กลมกล่อมด้วยวิปครีม เวลาตักเข้าปากจะได้กลิ่นมะนาวอ่อนๆ เพราะกรรมวิธีการทำนั้นจะนำเปลือกมะนาวไปต้มกับนม ใส่วิปครีมและเจลาตินแล้วนำไปแช่ให้แข็ง ราดด้วยซอส PISTACCHIO เสิร์ฟพร้อมบลูเบอรี่รสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดถึงใจ หรือหากยังไม่อิ่มหนำ TIRAMISU(160บาท) ก็น่าสนใจ เพราะขนมหวานชิ้นนี้ได้ทั้งความหอมมันของครีมชีสและความเข้มข้นของกาแฟที่ ชุ่มเนื้อขนมปัง เวลาอ้ำเข้าปากแล้วแทบไม่ต้องออกแรงเคี้ยวเลย
      
       สำหรับใครที่ยังเหลือที่ว่างในกระเพาะอีก ทางร้านก็มีอาหารน่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น TUNA CARPACCIO (350บาท), RISOTTO SPECK (360บาท),MINESTRONE SOUP (200บาท),COZZE ARRABIATA (300บาท)แต่สำหรับ “ผู้จัดการตระเวนกิน” จบ อาหารมื้อนี้แล้ว เห็นทีจะต้องขอตัวไปออกกำลังกายก่อน เพราะแต่ละอย่างที่กินเข้าไป คิดๆดูแล้วก็หลายแคลลอรี่อยู่ แต่ก็อย่างว่าอาหารอร่อยๆใครล่ะจะอดใจไหว
      
       
*    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    * 
         การเดินทางไปร้าน Antonio’s Trattoria
       

       

No comments:

Post a Comment