Monday, January 16, 2012

“ไอติมผัด ice mania” อร่อยแปลก เย็นชื่นใจ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 มกราคม 2555 13:22 น. 
บรรยากาศร้านไอติมผัดที่ตลาดน้ำมหานคร
       วันหยุดที่ผ่านมานี้ “ผ่านมาแวะกิน” อยู่บ้านว่างๆ ก็เลยออกมาเดินเล่นที่ตลาดน้ำมหานคร ที่อยู่แถวๆ สุวรรณภูมิ-ลาดกระบัง แล้วก็เลยชวนเพื่อนสาวมาด้วย บรรยากาศภายในตลาดก็เดินกันได้แบบสบายๆ มีขายทั้งของกินของใช้ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน มีมุมสวยๆ ให้นั่งเล่นถ่ายรูป แล้วยังนั่งสบายๆ ริมลำคลองให้เย็นชื่นใจได้ด้วย
      
       เดินกันรอบตลาดในยามบ่ายๆ ก็เริ่มเหนื่อยเริ่มร้อนเลยหาที่นั่งพักหาอะไรเย็นๆ กินเสียหน่อย จนมาเจอร้าน “ไอติมผัด ice mania” เห็นชื่อแล้วก็ข้องใจ ต้องลองเข้าไปลองชิมให้รู้
กรรมวิธีการผัดให้เป็นไอศกรีม
       สอบถามเจ้าของร้านเกี่ยวกับไอติมผัด ก็ได้ความว่า ไอติมผัด หรือไอศกรีมผัดนี้ ถูกคิดค้นสูตรขึ้นมาโดยคนไทย และยังผลิตเครื่องทำไอศกรีมผัดขึ้นเองได้ในประเทศ ซึ่งเมื่อเห็นจากชื่อแล้ว ก็แน่นอนว่าจะต้องนำลงไปผัดในกระทะ แต่กระทะของที่ร้านจะเป็นกระทะเย็นที่มีอุณหภูมิต่ำถึง -30 องศาเซลเซียส
      
       วิธีการทำก็คือ นำน้ำไอศกรีมสดเทลงในกระทะเย็น จากนั้นก็ผัดไปเรื่อยๆ จนเกาะตัวกันเป็นเนื้อไอศกรีม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1-2 นาที โดยที่ตัวน้ำไอศกรีมสดนั้นจะทำมาจากผงไอศกรีมและนมสดรวมกัน ส่วนรสชาติพื้นฐานของไอศกรีมนั้นมีอยู่ 2 อย่าง คือ ไอศกรีมนมสด และไอศกรีมโยเกิร์ต
วนิลา+แอลมอนด์+คอนเฟล็ก
       ความแตกต่างระหว่างไอศกรีมทั้งสองอย่างนี้ อยู่ที่ไอศกรีมนมสดจะสามารถนำไปทำเป็นรสชาติต่างๆ ได้ อาทิ ช็อคโกแลต ชาเขียว วนิลา ม็อคค่า เป็นต้น ส่วนไอศกรีมโยเกิร์ต จะเป็นไอศกรีมโลว์แฟต ที่มักจะกินคู่กับผลไม้ต่างๆ
      
       สำหรับไอศกรีมผัด 1 ถ้วยนั้น จะขายกันในราคา 59 บาท โดยสามารถเลือกรสชาติไอศกรีม และท้อปปิ้งได้อีก 2 อย่างจากเมนูแนะนำของทางร้าน หรือจะเลือกสั่งผสมกันตามใจชอบก็ได้ ซึ่งท้อปปิ้งที่เลือกนั้นก็จะใส่ลงไปผัดพร้อมๆ กับไอศกรีม ทำให้ได้รสชาติกลมกลืนไปในเนื้อไอศกรีมเลยทีเดียว
กล้วยหอม+โอริโอ้
       อย่างรสชาติที่ได้ลองชิม ก็คือ วนิลา+แอลมอนด์+คอนเฟล็ก เป็น ไอศกรีมรสวนิลา ที่จะนำแอลมอนด์ลงไปผัด แล้วโรยหน้าด้วยคอนเฟล็ก ลองชิมรสชาติหอมมันวนิลา ไม่หวานมากนัก ได้ความกรอบกรุบจากคอนเฟล็กและแอลมอนด์
      
       ส่วนถ้วยถัดมาลองชิม กล้วยหอม+โอริโอ้ ที่นำทั้ง กล้วยหอมและโอริโอ้ลงไปผัดพร้อมกับไอศกรีม นอกจากนี้ก็ยังแต่งหน้าด้วยกล้วยหอมสดฝานเป็นแว่น พร้อมกับชิ้นโอริโอ้ ลองชิมแล้วได้รสหวานๆ ขมๆ เล็กน้อย ได้รสชาติกล้วยหอมเต็มคำ แถมยังหอมกลิ่นกล้วยอีกด้วย
ช็อคโกแลต+บราวนี่
       สุดท้ายลิ้มรส ช็อคโกแลต+บราวนี่ สำหรับคนชอบรสชา ติของช็อคโกแลต ในเนื้อไอศกรีม ถ้าหากว่าได้ลองชิมและได้ลิ้มรสชาติช็อคโกแลตที่ไม่ขมมากเกินไปนัก พร้อมกับเคี้ยวชิ้นบราวนี่เล็กๆ ที่แทรกอยู่ในเนื้อไอศกรีม แถมด้านบนก็ยังตกแต่งด้วยบราวนี่ พร้อมกับราดช็อคโกแลตเพิ่มความหอมอร่อยถูกใจ
      
       ใครที่สนใจอยากลองชิมไอศกรีมผัด นอกจากจะมีสาขาอยู่ที่ตลาดน้ำมหานครแห่งนี้แล้ว ก็ยังมีอีกหลายสาขาทั่วประเทศ ซึ่งสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : itimpad และยังสามารถติดต่อขอซื้อแฟรนชายส์ได้อีกด้วย
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “ไอติมผัด ice mania” ตั้ง อยู่ภายในโซนพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ในตลาดน้ำมหานคร เขตลาดกระบัง กทม. การเดินทาง จาก ถ.อ่อนนุช-ลาดกระบัง ให้ตรงมาทางลาดกระบัง ผ่านโรงพยาบาลลาดกระบัง และสำนักงานเขต ข้ามสะพานข้ามคลองศีรษะจระเข้น้อย ลงสะพานแล้วตลาดน้ำมหานครจะอยู่ทางซ้ายมือ สามารถจอดรถได้บริเวณที่จอดรถของตลาด ร้านเปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เปิดเวลา 16.00-21.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 10.00-21.00 น. โทร. 08-4682-3923 ผู้ที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับแฟรนชายส์ไอติมผัด โทร. 08-1100-1081, 08-1111-2330, 08-9799-8900 www.facebook.com/itimpad

No comments:

Post a Comment