Wednesday, March 21, 2012

ชิมโจ๊ก-บะกุ๊ดเต๋รสเด็ดที่ “ร้านข้าวต้มสามชั้น” ระนอง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 มีนาคม 2555 13:41 น.
โจ๊กหมูเมนูถ้วยเด็ดของร้านข้าวต้มสามชั้น หรือ ร้านโจ๊กหลังอนุบาลระนอง
       หากมีโอกาสผ่านไปจังหวัดระนอง ก็อย่าลืมแวะชิม โจ๊ก เกาเหลาเลือดหมู และบะกุ๊ดเต๋ ที่ร้าน “ข้าวต้มสามชั้น” หรือ “ร้านโจ๊กหลังอนุบาลระนอง” หากต้องการทานบะกู๊ดเต๋ต้องไปก่อน 10 โมง เพราะร้านนี้ถ้าหมดแล้วหมดเลย
ร้านนี้ไม่มีป้ายร้าน แต่คนระนองรู้จักร้านข้าวต้มสามชั้นเป็นอย่างดี
       เป็นร้านข้าวต้มอีกร้านหนึ่งของจังหวัดระนอง ที่เปิดขายมานานถึง 35 ปี แต่ไม่มีป้ายชื่อร้าน เป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไปในนามชื่อว่า “ร้านข้าวต้มสามชั้น” หรือ “ร้านโจ๊กหลังอนุบาล” ที่ เรียกตามสถานที่ใกล้เคียง เนื่องจากร้านดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณสามแยกโรงแรมรัตนสิน หรือโรงแรมสามชั้น ริมถนนเรืองราษฎร์ตัดกับถนนลุวัง และอยู่ใกล้กับด้านหลังของโรงเรียนอนุบาลระนอง
เกาเหลาเลือดหมูอีกหนึ่งเมนูถ้วยเด็ดของร้าน
       อาหารถ้วยเด็ดของร้านที่ลูกค้าเข้าร้านแล้วต้องสั่งมารับประทาน คือ ข้าวต้มโจ๊กหมูสับ, เกาเหลาเลือดหมู และบะกุ๊ดเต๋ หรือซี่โครงหมูตุ๋นยาจีน ส่วนราคาก็ย่อมเยาอย่างข้าวต้มโจ๊กธรรมดาถ้วยละ 25 บาท โจ๊กใส่ไข่ 30 บาท เกาเหลาเลือดหมู และบะกุ๊ดเต๋ถ้วยละ 30-50 บาท เครื่องปรุงทุกชนิดจะไม่ใช้ผงชูรส โดยเฉพาะน้ำบะกุ๊ดเต๋ หรือน้ำหมูตุ๋นจะใช้อ้อยสดมาต้มปรุงรส และใช้เครื่องยาจีนแท้จากจังหวัดภูเก็ตทำให้มีรสชาติเข้มข้นหอมหวานในตัว
บะกุ๊ดเต๋อาหารจานเด็ดของร้านอีกหนึ่งเมนู
       นอกจากนี้ ยังใส่หมี่ซั่วของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งซีอิ๊วถั่วเหลืองก็จะใช้ยี่ห้อที่ผลิตจากจังหวัดภูเก็ตเช่นกัน ซึ่งจะได้กลิ่นหอมน่ารับประทาน สำหรับพริกไทยป่นจะทำเองทุกวัน โดยเอาพริกแห้งมาคั่วก่อนจากนั้นจะเอาไปปั่น ทำให้มีกลิ่นหอม
เมนูเด็ดของร้านที่ลูกค้า้เ้ข้ามาแล้วต้องสั่ง
      
นางอรชา มโนภักดิ์ หรือ “เจ๊ซิ้ว”เจ้าของร้านข้าวต้มสามชั้น
       นางอรชา มโนภักดิ์ หรือ “เจ๊ซิ้ว”เจ้าของร้านที่สืบทอดต่อมา จากป้ากว่า 10 ปี บอกว่า จุดเด่นของร้านคือเน้นความเป็นระเบียบและความสะอาดของภาชนะ โต๊ะและหม้อข้าวต้มใช้แสตนเลสแท้ 100 % อย่างซี่โครงหมูตุ๋นเครื่องยาจีนทำปรุงเพียงวันละหม้อเท่านั้นใช้หมูประมาณ 7 กิโลกรัม หมดแล้วหมดเลย จะทานคู่กับข้าวสวยหรือข้าวต้มก็ได้ หากลูกค้าต้องการรับประทานบะกุ๊ดเต๋ต้องมาก่อน 10 โมงเช้า
ขนมไทยหลากที่ทางร้านจัดไว้ให้เลือก
       นอกจากนี้ ยังมีขนมสด ขนมไทยกว่า 20 ชนิด วางหน้าร้านให้บริการแกลูกค้าด้วย ส่วนเครื่องดื่มมีน้ำชา กาแฟ ทั้งร้อนและเย็น มีโต๊ะไว้รองรับลูกค้า 11 โต๊ะ รับได้ประมาณ 60 คน เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00-13.00 น.หยุดเฉพาะช่วงตรุษจีนและเทศกาลกินเจ โทร.สอบถามได้ที่หมายเลข 08-1891-5111
เช้าๆภายในร้านจะเต็มไปด้วยลูกค้า
      
ที่ตั้งของร้าน อยู่ใกล้กับด้านหลังโรงเรียนอนุบาลระนอง
      
ลูกค้าเข้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย
      
หลากหลายเมนูของร้าน
      
โจ๊ก-เกาเหลาเืลือดหมูที่ลูกค้าติดใจ

No comments:

Post a Comment