Saturday, March 3, 2012

อะเมซิ่ง‘หอยหลอด’ สตูล

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 กุมภาพันธ์ 2555 11:02 น.

หอยหลอดไซส์ใหญ่ ความยาวเทียบเท่า iPhone
       
       ใครที่เข้าใจว่า หอยใหญ่ ต้องไปหาที่สุราษฎร์ธานี คงจะเข้าใจผิดแล้ว เพราะที่จังหวัดสตูล ก็มีหอยใหญ่เหมือนกัน ของเขาใหญ่จริงๆ ไม่น่าเชื่อว่า หอยหลอดจะตัวใหญ่ ไซส์กระบอกไม้ไผ่ ขนาดความยาวเท่า ไอโฟน กันเลยทีเดียว นำมาปรุงเป็นอาหารชั้นเลิศได้อย่างเยี่ยมยอด
       
       อยากลองรับประทานหอยหลอดตัวใหญ่ๆ สดๆ จากทะเล ต้องมาที่นี่เลย "ร้านน้องณี"  ตั้งอยู่ที่ ถนนสถิตยุติธรรม ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จาก ตัวเมืองสตูล ใช้ถนนสถิตยุติธรรม ตรงไปทางไปศาลเด็กและเยาวชน ร้านอาหารน้องณี ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ ตรงข้ามกับบ้านพักครูวิทยาลัยเทคนิคสตูล ติดถนนสถิตยุติธรรม รู้ที่ตั้งกันแล้ว มาดูเมนูอาหารแนะนำกันเลย
ผัดเผ็ดหอยเจดีย์
       
       ก่อนจะไปทานหอยใหญ่ ขอแนะนำ หอยเล็ก อาหารขึ้นชื่อก่อนเลย “ผัดเผ็ดหอยเจดีย์” หอยตัวใหญ่ กัดแล้วเคี้ยวดังกรึดๆ เครื่องแกงเข้มข้น หอมหวานกะทิที่เคี่ยวจนได้ที่ หอยทุกตัวสดจากทะเล ชาวบ้านจะนำมาส่งให้ทางร้านทุกวัน
หอยหลอดผัดฉ่า
       
       “หอยหลอดผัดฉ่า” หอยหลอดขนาดเท่ากระบอกไม้ไผ่ นำมาผัดฉ่า หอมใบโหรพา หวานปะแล่มๆ นิดๆ รสชาติไม่โดด มีใบโหรพาแกล้มด้วยอร่อยมาก
ปลากะพงผัดฉ่า
       
       นอกจากหอยแล้ว ยังมี “ปลากะพงผัดฉ่า” เนื้อปลาสดมาก รสชาติไม่โดด ที่สำคัญไม่ใส่กระชาย หอมพริกสด สูตรพิเศษของทางร้าน เคล็ดลับอยู่ที่ ทางร้านใช้พริกสด กระเทียมสด โดยเฉพาะปลาต้องสด
กุ้งผัดสะตอเปรี้ยวหวาน
       
       “กุ้งผัดสะตอเปรี้ยวหวาน” กุ้งตัวโตๆ และสด รสชาติเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ หอมน้ำพริกเผา กลมกล่อมพอดี
แกงส้มปลากุเลา ยอดมะพร้าวอ่อน
       
       “แกงส้มปลากุเลา ยอดมะพร้าว” ทางร้านใช้น้ำมะขามเปียก รสชาติเผ็ดจัดจ้าน ไม่เปรี้ยวโดด หวานนิดๆ กับยอดมะพร้อมอ่อน
ผักเหรียงผัดไข่
       
       อีกหนึ่งเมนูกับ “ผักเหรียงผัดไข่” สุขภาพดีกับผักปลอดสารพิษ เพราะเป็นผักที่หาได้ในท้องถิ่น
รวมสุดยอดเมนูเด็ดที่ลูกค้าทุกโต๊ะต้องสั่ง
       
       นอกจากนี้ยังมีอาหารอีกหลายอย่างที่ลูกค้านิยมสั่งรับประทานกัน เช่น ยำไข่แมงดา ปูผัดผงกะหรี่ แกงส้มปู เป็นต้น แต่เมนูที่ลูกค้าต้องสั่งทุกโต๊ะคือ ปลากะพงผัดฉ่า และแกงส้ม
กัมปนาท พันธ์ครุฑ หรือ คุณต้น เจ้าของร้านน้องณี
       
       กัมปนาท พันธ์ครุฑ หรือ คุณต้น เจ้าของร้านน้องณี บอกว่า วัตถุดิบทุกอย่างมาจากทะเลอันดามัน สดทุกวันโดยมีชาวประมงพื้นบ้านนำมาส่ง และผักสดๆ ก็เป็นผักจากในท้องถิ่นทั้งหมด ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น. ทุกโต๊ะสั่งอาหารแล้วจะแถมน้ำพริกผักสด และเสิร์ฟปิดท้ายด้วยผลไม้ตามฤดูกาล
บรรยากาศในร้านโล่ง โปร่ง ลมโชยสบายๆ
      
หน้าร้าน "น้องณี" มีที่จอดรถกว้างขวางสะดวก
       สนใจอยากจะแวะมาลองชิมหอย เล็กหอยใหญ่ ที่ร้านน้องณี สามารถโทรมาสั่งจองโต๊ะหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.081-6471249, 083-1710345, 081-1894184 หรือโทร.074-723012
       

ดู ร้านน้องณี สตูล ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

       http://astv.mobi/AYjLtVn

No comments:

Post a Comment