Friday, March 23, 2012

A’mour” อาหารอิตาเลียนที่รัก

ที่มา manager
บรรยากาศร้าน A’mour

ถึงแม้ว่า “ตระเวนกิน” จะ ไม่เคยมีโอกาสเดินทางไปลองลิ้มอาหารอิตาเลียนประจำชาติที่เลิศรสยังถิ่นต้น กำเนิด แต่ทว่าอยู่เมืองไทยก็สามารถที่จะได้ลิ้มรสชาติอาหารอิตาเลียนรสเลิศได้มาก มาย เพราะว่าในบ้านเรามีร้านอาหารประเภทนี้เปิดให้บริการอยู่มากมาย เพื่อให้เหล่านักกินชาวไทยที่ชื่นชอบอาหารอิตาเลียนได้ไปลิ้มรสกันแบบถูกปาก ถูกลิ้น







โต๊ะนั่งสบายๆ กว้างขวาง

และ ในมื้อนี้เราก็มีร้านอาหารอิตาเลียนน้องใหม่ ที่เพิ่งเปิดบริการมาได้ไม่นาน แต่ขอบอกว่ามาแรงชวนให้มาลองสัมผัสกัน ทั้งด้วยรสชาติของอาหารและบรรยากาศของร้านที่หรูหรา ไฮโซชวนนั่ง และร้านที่ว่านี้ก็คือ A’mour แปลว่า ที่รัก ในภาษาฝรั่งเศส ที่เพียงแค่เดินเข้ามายังตัวร้านด้านในก็จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศร้านที่ ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับความหรูหรา ดูโอ่อ่ากว้างขวาง มีโต๊ะเก้าอี้ให้เลือกนั่งตามใจ มีโซนเคาเตอร์บาร์ให้นั่งดื่มเครื่องดื่มอันหลากหลาย และยังมีโซนด้านหลังให้เลือกนั่งในมุมสบายๆ อีกด้วย และในบริเวณเดียวกันของร้านก็ยังมีส่วนของโชว์รูมรถนำเข้า และคาร์แคร์ ซึ่งคนที่มาชมรถ หรือมาล้างรถก็สามารถมานั่งกินอาหารที่ร้านอามัวร์ได้เช่นกัน







Mozzarella Avocado Sea Crab Salad

พอ พูดถึงอาหารแล้วก็ต้องบอกว่าที่นี่เน้นขายอาหารอิตาเลียนสไตล์ฟิวชั่น ที่ทางเชฟของร้านเป็นผู้คิดค้นสูตรอาหารขึ้นมาเอง เพื่อเป็นอาหารจานใหม่ที่มีความอร่อยที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ เรียกว่าอาหารแต่ละจานล้วนแล้วแต่แปลกใหม่และน่าลองลิ้มทั้งนั้น

อย่างเมนูแรกที่อยากแนะนำให้ชิมกัน คือ Mozzarella Avocado Sea Crab Salad (550 บาท++) เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยสูตรพิเศษของเชฟ ที่มีทั้งหอยเชลล์จากฮอกไกโดมากริลล์ เสิร์ฟพร้อมกับอโวคาโด มอสซาเรลลาชีส มะเขือเทศสด ส่วนด้านในเป็นเนื้อปูทะเล กินคู่กับซอสบัลซามิกและเพสโต้ซอสที่มีกลิ่นหอม ลิ้มรสชาติหอยเชลล์รสหวานนุ่มเข้ากับอโวคาโดเนื้อนิ่ม มอสซาเรลลาชีสชุ่มปาก และมะเขือเทศหวานสด







Taglierini Truffle Cream Sauce

จานถัดมาเอาใจคนชอบเส้นด้วย Taglierini Truffle Cream Sauce (360 บาท++) เป็นเส้นพาสต้าสดนำมาผัดกับครีมซอส เห็ดทรัฟเฟิล และเห็ดพอร์ชินี เสิร์ฟกับหน่อไม้ฝรั่ง ม้วนเส้นพาสต้ากินแล้วเหนียวนุ่ม เคล้ารสชาติครีมซอสรสละมุนเนียนถูกปาก







Risotto Ham

เมนูต่อมาเป็นเมนูข้าว Risotto Ham (550 บาท++) เป็นข้าวสไตล์อิตาเลียนที่นำมาผัดกับเห็ดพอร์ชินีและแฮม ด้านบนแต่งด้วยแฮมและผักร็อคเก็ตสลัด ราดด้วยเรดไวน์ซอส กินแล้วข้าวไม่นิ่มเกินไป ได้รสนุ่มนวล แถมรสชาติแฮมออกเค็มๆ เล็กน้อยเข้ากันดีกับข้าว







Grill Snowfish Prosecco Sauce

Grill Snowfish Prosecco Sauce (550 บาท++) เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูเพื่อสุขภาพก็ว่าได้ เพราะมีปลาหิมะย่าง เสิร์ฟพร้อมกับมูสผักโขม มอสซาเรลล่าชีสชุบแป้งทอด ซอสล็อบสเตอร์ โปรเซคโคซอส และอาราเบียตาซอส เนื้อปลาสดหวาน กรอบนอกนุ่มใน เข้าคู่กับซอสล็อบสเตอร์รสกลมกล่อม ส่วนมอสซาเรลล่าชีสกินคู่กับอาราเบียตาซอสที่ออกเผ็ดเล็กน้อยก็เข้ากันดี







White Chocolate Soufflés

เมนูส่งท้ายล้างปากด้วยของหวานที่มีชื่อว่า White Chocolate Soufflés (200 บาท++) ที่น่ากินมากๆ ลักษณะเป็นเนื้อแป้งด้านนอกที่อบแบบกรอบนิดๆ ส่วนด้านในเป็นลาวาไวท์ช็อกโกแลตที่เสิร์ฟมาแบบอุ่นๆ กินคู่กับวานิลาซอสและผลไม้สด ลิ้มรสแล้วโดนใจปากมากๆ ตรงที่แป้งด้านนอกออกกรอบเนื้อนุ่มเนียน ไม่หวานมาก ลาวาด้านในอุ่นๆ หอมๆ รสหวานกำลังดี







มุมโต๊ะนั่งเคาเตอร์บาร์

แต่หากใครคิดว่าเมนูเหล่านี้อาจกินแล้วยังไม่อิ่มพอ ก็ยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีกหลายอย่าง อาทิ Imported Doversole (1,400 บาท++) Canadian Lobster (คิดตามน้ำหนัก กรัมละ 220 บาท++) Grill Imported Angus Tenderloin (700 บาท++) Port Wine Foie Gras (560 บาท++) รวมถึงหากใครเป็นนักดื่มไวน์ก็มีไวน์รสเยี่ยมหลากหลายจากยุโรปให้เลือกดื่ม คู่กับอาหาร และในทุกวันจันทร์-พฤหัส จะมีดนตรีเล่นสดเวลา 19.00-21.30 น. และวันเสาร์ เล่นเวลา 19.00-24.00 น. เน้นดนตรีแนวแจ๊ส ป๊อป ฟังสบายๆ จะได้เพลิดเพลินไปกับการอิ่มเอมในมื้ออาหารเมื่อที่ร้าน A’mour







โต๊ะนั่งโซนด้านหลัง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ร้าน A’mour (อามัวร์) ตั้งอยู่ที่ 436/11 ถ.พหลโยธิน ซ.พหลโยธิน 12 สามเสนใน พญาไท กทม. การเดินทางถ้านั่งรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีอารีย์ แล้วเดินมาที่ซ.พหลโยธิน 12 จะเห็นร้านอามัวร์ตั้งอยู่ริมถนนอยู่ด้านในโชว์รูมรถ V Speed แต่ถ้าขับรถมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้ขับตรงมาที่ถ.พหลโยธิน แล้วไปกลับรถตรงสะพานควาย จากนั้นขับตรงมาที่ ซ.พหลโยธิน 12 ก็จะเจอร้านอามัวร์อยู่ริมถนน เปิดทุกวัน เวลา 11.30-01.00 น. ทางร้านรับจัดเลี้ยงภายใน และรับจัดงานอีเว้นท์

No comments:

Post a Comment