Saturday, January 14, 2012

“XXL Steak House” ทีเด็ดสเต็ก อร่อยไซส์ใหญ่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 กันยายน 2554 16:01 น. 
บรรยากาศภายในร้าน “XXL Steak House”
       เมื่อถึงคราวที่เป็นวันว่าง “ตระเวนกิน” ก็มักจะชักชวนเพื่อนฝูงมาพบปะกันเสมอ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะนัดเจอกันที่ร้านอาหารอร่อยๆ อย่างในคราวนี้ ก็ยกขบวนพากันไปที่ร้าน “XXL Steak House” ที่อยู่ในซอยลาดพร้าว 71 หรือถนนสุคนธสวัสดิ์
โต๊ะนั่งมุมสบาย
       “XXL Steak House” เน้นขายสเต็กที่ชิ้นใหญ่ แต่ก็ขายกันในราคาไม่แพงมากนัก ซึ่งเป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเอง สเต็กจะออกสไตล์อเมริกันที่ปรับเปลี่ยนรสชาติให้เข้ากับลิ้นของคนไทย โดยเน้นที่คุณภาพของอาหาร ปริมาณ และราคาที่ย่อมเยา
XXL ชิคเก้นฟราย
       เมื่อเข้ามานั่งในร้าน สังเกตดูรอบๆ ก็โปร่งโล่งนั่งสบาย มีของตกแต่งน่ารักๆ อยู่เต็มร้าน โซนที่นั่งก็มีทั้งโต๊ะนั่ง เคาน์เตอร์ริมกระจก และด้านหน้าร้าน ซึ่งเลือกนั่งกันได้ตามชอบ แต่หากว่าเริ่มหิวกันแล้ว ก็มาเริ่มลิ้มลองเมนูแรกกันที่ XXL ชิคเก้นฟราย (65 บาท) เป็นเนื้อไก่ส่วนสะโพกที่ไม่มีกระดูกเลย นำมาหมักกับเครื่องเทศ แล้วทอดจนเหลืองกรอบ กินแล้วเนื้อไก่นุ่มมากได้รสชาติเครื่องหมักที่ถึงเนื้อในไก่ กินแบบไม่ต้องจิ้มซอสเลยก็ยังได้
ไก่สไปซี่
       ต่อกันด้วย ไก่สไปซี่ (65 บาท) เป็นไก่ส่วนปีกบนหมักเครื่องเทศให้ถึงเนื้อในไก่ และนำมาอบก่อนที่จะเอาไปทอดอีกที แล้วราดด้วยซอสสไปซี่สูตรเด็ด ชิมแล้วเนื้อไก่กรอบนอกนุ่มในชุ่มซอสสไปซี่รสดีออกเผ็ดนิดๆ
สเต็กไก่
       มาถึงเมนูสเต็กกันบ้าง ลองชิม สเต็กไก่ (69 บาท) ทางร้านเลือกเนื้อไก่ส่วนสะโพก นำมาหมักกับสมุนไพรไทยๆ อยู่นานหลายชม. แล้วจึงนำมากริลล์ให้ส่วนของหนังกรอบได้ที่ก่อนแล้วจึงกริลล์ให้เนื้อไก่สุก อีกที เสิร์ฟมาให้กินคู่กับซอสสไปซี่สไตล์อเมริกันสูตรเด็ดที่ทางร้านคิดขึ้นมา เป็นพิเศษ และยังมีเฟร้นฟรายชิ้นใหญ่ กับผักไฮโดรโพนิกส์ให้กินเป็นเครื่องเคียง แล่ชิ้นสเต็กเนื้อไก่กินแล้วสัมผัสได้ถึงหนังไก่ที่กรอบมากๆ และเนื้อก็นุ่มปาก กินคู่กับซอสสไปซี่หอมๆ รสเข้มข้นถูกใจ
สเต็กปลา
       ส่วน สเต็กปลา (99 บาท) เมนูนี้ทางร้านเลือกใช้ปลาดอรี่คัดไซด์ใหญ่มากขนาด 1 ฟุตนำมาหมักกับเครื่องปรุงและเครื่องเทศ แล้วคลุกแป้งนิดหน่อยก่อนนำไปทอดจนปลาสุกเหลืองกรอบ กินสเต็กปลาเนื้อกรอบนอกนุ่มใน ปลาเนื้อหวานได้ใจได้รสเครื่องหมักกำลังดี กินคู่กับซอสมายองเนสและซอสสไปซี่ถูกปากโดนใจ
ชุดสเต็กเนื้อริบอาย
       แล้วมาลอง ชุดสเต็กเนื้อริบอาย (169 บาท) ชุดนี้จะได้อิ่มทั้งสเต็กเนื้อริบอายชิ้นใหญ่ที่หมักด้วยเครื่องหมักสูตร เฉพาะ หมักนานกว่า 1 วัน แล้วกริลล์ให้เนื้อสุกกำลังดีราดด้วยน้ำเกรวี่ และมีซอสพริกไทยดำให้กินคู่กัน แล้วก็ยังมีสปาเก็ตตี้ผัดซอสมะเขือเทศ พร้อมซุปข้นที่มีให้เลือกเป็นซุปแฮม ซุปข้าวโพด หรือซุปผักรวม แล่ชิ้นเนื้อสเต็กริบอายเคี้ยวเข้าปากสัมผัสได้ถึงความนุ่มของเนื้อที่ เคี้ยวหนึบหนับปากและได้รสชาติของซอสพริกไทยดำกลมกล่อม กินคู่กับสปาเก็ตตี้รสดี และซุปรสละมุนร้อนๆ อิ่มอุ่นท้องมาก
สปาเก็ตตี้อบชีส
       นอกจากเมนูสเต็กแล้วทางร้านก็ยังมีเมนูอื่นๆ ให้ลองชิมอีก อย่างเช่น สปาเก็ตตี้อบชีส (79 บาท) เป็นเส้นสปาเก็ตตี้นำมาผัดกับซอสมะเขือเทศ เครื่องเทศต่างๆ และหมูสับ แล้วมีมอสซาเรลลาชีสโปะมาด้านบน แล้วจึงนำไปอบ เสิร์ฟมาร้อนๆ กินแล้วสัมผัสได้ถึงความหอมของชีสและนุ่มยืด ส่วนรสชาติสปาเก็ตตี้เส้นนุ่มเหนียวรสเข้มข้นซอสมะเขือเทศ
สลัดหมูแซบ
       สลัดหมูแซบ (65 บาท) เป็นเนื้อสเต็กหมูที่แล่มาเป็นชิ้นพอดีคำ มีผักไฮโดรโพนิกส์เป็นผักสลัด แล้วราดด้วยน้ำสลัดคล้ายๆ น้ำจิ้มซีฟู้ด ชิมแล้วหมูเนื้อนุ่มชุ่มน้ำสลัดจัดจัดจ้านแซบกำลังดี ส่วนผักก็สดกรอบ
ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด
       จานสุดท้ายมาลิ้มลอง ข้าวแกงกะหรี่ (89 บาท) + หมูทอด (55 บาท) เมนูนี้อิ่มเต็มที่กันไปกับ ข้าวแกงกะหรี่ที่มีข้าวหอมมะลิเม็ดสวยราดด้วยแกงกะหรี่ที่ทางร้านเคี่ยวตัว แกงกะหรี่เอง ใช้ผงกะหรี่ของญี่ปุ่นมาต้มเคี่ยวกับหอม แครอท และมันฝรั่ง เคี่ยวอยู่นานกว่าครึ่งวันจนแกงกะหรี่งวดได้ที่ และยังมีหมูส่วนสันคอใส่มาในแกงกะหรี่ด้วย และจานนี้ยังพิเศษตรงที่มีหมูทอดชิ้นใหญ่มาก ซึ่งเป็นหมูส่วนสันนอกหมักกับเครื่องหมักสูตรพิเศษของทางร้านให้หมูนุ่ม แล้วก็นำมาคลุกกับเกร็ดขนมปังและทอดจนเหลืองกรอบ กินข้าวแกงกะหรี่หอมๆ ข้าวเคี้ยวนิ่มเข้ากับแกงกะหรี่รสเข้มข้นถึงเครื่องผงกะหรี่ และช่างเข้ากันดีกับหมูทอดเนื้อกรอบนอกนุ่มใน
ด้านหน้าร้าน “XXL Steak House”
       ส่วนเมนูอื่นๆ ที่มีให้เลือกอีกหลากหลายความอร่อย อาทิ แฮมสเต็ก (89 บาท) ข้าวไก่เทอริยากิ (89 บาท) สปาเก็ตตี้มะเขือเทศหมูสับ (59 บาท) สลัดทูน่า (65 บาท) เป็นต้น ซึ่งหากว่าใครชอบลิ้มลองสเต็กอร่อยๆ ชิ้นใหญ่เต็มคำ ในราคาย่อมเยา ก็แวะมากันได้ที่ “XXL Steak House”

No comments:

Post a Comment