Saturday, January 14, 2012

อิ่มกาย สุขใจ ในไออุ่นเพลงแจ๊ส ที่ “Mello Yello”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 ธันวาคม 2554 14:58 น. 
บรรยากาศภายในร้าน” Mello Yello”
       การที่ได้มานั่งทอดกาย ปลดปล่อยอารมณ์ พาใจให้เพลินเพลิดไปกับเสียงเพลงแจ๊สอันไพเราะ มันช่างเป็นห้วงเวลาแห่งความสุขเสียจริงเชียว ซึ่งในมื้อนี้ “ตระเวนกิน” ได้ชวนสมัครพรรคพวกมากินดื่มแบบชิลล์ ชิลล์ กันที่ร้าน “Mello Yello Jazz & More” (เมลโล่ เยลโล่ แจ๊สแอนด์มอร์) ที่ตั้งอยู่ตรงRCA
มีดนตรีขับกล่อมให้ฟังอย่างเพลิดเพลิน
       “Mello Yello” เป็นร้านบาร์ที่ว่าด้วยบรรยากาศที่ ชวนให้มานั่งผ่อนคลายเป็นอย่างมาก ภายในร้านดูโมเดิร์นตกแต่งอย่างมีสไตล์ลงตัว เน้นความอบอุ่นนั่งสบาย ไม่แออัดและโปร่งโล่ง มีโต๊ะนั่งให้เลือกหลายโซนตามใจชอบ ด้านล่างมีโต๊ะนั่งโซฟานุ่มๆ หลากหลายแบบให้เลือกนั่งตามใจ และมีเวทีที่จะมีนักดนตรีมาเล่นเพลง Jazzให้ฟัง และยังมีเพลงแนวSoul, Funk, Fusion หลากหลายรูปแบบ นำโดยวงของสาว“โอ่ง เมลโล่โมทีฟ-ณัฐชา ปัทมพงศ์” ร่วมด้วยวงดนตรีอีกหลากหลายทั้งไทยและต่างชาติชั้นนำที่จะสลับหมุนเวียนมา เล่นกันทุกวัน ตั้งแต่ 21.00 น. แต่ก่อนหน้านั้นก็จะมีดนตรีเปิดแผ่นหลากหลายแนวแต่จะเน้น Jazzเป็นหลัก ส่วนด้านบนมีมุมโต๊ะนั่งเก๋ๆ และมีโต๊ะพูลให้บริการด้วย แล้วก็ยังมีโต๊ะนั่งด้านนอกให้สูดอากาศธรรมชาติกันด้วย
      
       นั่นคือบรรยากาศที่แสนจะชิลล์ ชิลล์ เหมาะแก่การมานั่งกินดื่มกัน ซึ่งเมื่อถามถึงอาหารของที่ร้านนี้ ก็ต้องบอกว่ามีความพิเศษและเป็นเอกลักษณ์ส่วนตัว เพราะว่ามีอาหารนานาชาติอันหลายหลากให้เลือกลิ้มรส และจะมีเมนูใหม่ๆ หมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ซึ่งเมนูส่วนใหญ่ทางร้านคิดค้นเมนูคิดมาโดยเฉพาะ และคัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นดีมาปรุงแต่งเป็นเมนูจานเด็ดเลิศรสที่ชวนลองลิ้ม มากมาย
เกี๊ยวห่อชีส
       “ตระเวนกิน”ขอแนะนำเมนูจานเด่นที่ชวนกิน เริ่มด้วยเมนูกินเล่นเรียกน้ำย่อย เกี๊ยวห่อชีส (90 บาท+) เป็นแผ่นแป้งเกี๊ยวแล้วมีชีสที่ทางร้านคัดมาเป็นพิเศษ ห่อม้วนกับแผ่นเกี๊ยวและทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสมะเขือเทศและมายองเนส กินเกี๊ยวเคี้ยวแป้งกรอบกรุบนุ่มหนึบชีสรสดีโดนใจปาก
ไส้กรอก Mello Yello
       ไส้กรอก Mello Yello (120 บาท+) เมนูนี้มีให้กินที่ร้านนี้เท่านั้น เพราะเป็นไส้กรอกสูตรพิเศษที่ทางร้านทำขึ้นมาโดยเฉพาะ ทำจากเนื้อหมูล้วนๆ รมควันหมักกับเครื่องเทศและเครื่องปรุงต่างๆ เสิร์ฟมาร้อนๆ กินแล้วไส้กรอกเคี้ยวเด้งปากและนุ่มลิ้นกับเนื้อหมูแน่นๆ รสชาติเข้มข้นเครื่องเทศ กินโดยไม่ต้องจิ้มซอสเลยก็อร่อยแล้ว แต่ทางร้านจะมีซอสพริกมาให้จิ้มเพิ่มรสชาติด้วย
กุ้งชุบแป้งทอด
       ตามมาด้วย กุ้งชุบแป้งทอด (190 บาท+) จานนี้มีทีเด็ดอยู่ที่ทางร้านนำกุ้งแชบ๊วยสดๆ ตัวโตเอามาชุบแป้งที่ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ แล้วทอดจนกุ้งสุกเหลืองกรอบ มีผัดสลัดรองจานมาด้วย กินกุ้งชุบแป้งทอดหอมๆ แป้งกรอบกำลังดี กุ้งเนื้อแน่นเต็มปากเต็มคำ กินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยหวานๆ ถูกปากดีจริง
ลาบหมูทอด
       แล้วก็มาชิม ลาบหมูทอด (120 บาท+) หน้าตาจิ้มลิ้มชวนกิน เป็นลาบหมูที่ปรุงมาแบบครบเครื่องลาบเต็มสูตร และก็ปั้นให้เป็นก้อนกลมๆ เล็กๆ ทอดกรอบ กินแล้วลาบกรอบนอกแต่เนื้อในนุ่มเนื้อหมูที่ออกรสชาติลาบเข้มข้นแบบถึง เครื่อง กินคู่กับผักสดๆ
คาโบนาร่า
       จากนั้นสลับรสชาติมากินอาหารฝรั่งบ้าง เป็น คาโบนาร่า (170 บาท+) ที่ทางร้านนำเอาเส้นสปาเก็ตตี้มาผัดกับครีมซอสคาโบนาร่าสูตรพิเศษที่ทางร้าน ปรุงขึ้นมาโดยเฉพาะ และใส่แฮม โรยหน้าด้วยเบคอนทอดกรอบ ม้วนเส้นสปาเก็ตตี้เข้าปากเส้นเหนียวนุ่มชุ่มรสชาติครีมซอสคาโบนาร่าที่ หอมออกรสกลมกล่อม
สเต็กเนื้อ
       และถ้าใครชอบกินเนื้อแนะนำให้สั่ง สเต็กเนื้อ (480 บาท+) เป็นเนื้อวัวส่วนสันนอกที่ทางร้านคัดเป็นอย่างดี หมักกับเครื่องหมักสูตรพิเศษของทางร้าน แล้วนำมากริลล์ เลือกระดับความสุกของเนื้อได้ตามใจชอบ เสิร์ฟพร้อมกับเฟรนช์ฟราย และผักลวก แล่เนื้อส่งเข้าปากได้กลิ่นหอมของเครื่องหมักขึ้นจมูก เนื้อเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปากมีความฉ่ำของเนื้อที่ดี รสชาติถึงเครื่องหมักถูกปากดีแท้
Mello Yello Mocktails
       แล้วเดี๋ยวจะหาว่ามีแต่อาหารไม่มีเครื่องดื่มมานำเสนอหรืออย่างไร ขอแนะนำเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วสร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย และเป็นเครื่องดื่มตัวเด่นของทางร้าน นั่นคือ Mello Yello Mocktails (แก้วละ 200 บาท+) ซึ่งมีอยู่ 3 รสชาติ ให้เลือกสั่งมาดื่มกัน มี Mello’s Blue Sapphire น้ำสีฟ้า Mello’s Ruby น้ำสีแดง และMello’s Topaz น้ำ สีส้ม ซึ่งแต่ละตัวจะมีส่วนผสมของน้ำลิ้นจี่ ใส่น้ำหวานที่ทำให้เกิดสีต่างๆ และปั่นรวมกับน้ำแข็งพร้อมกับใส่เยลลี่ลงไปปั่นรวมด้วย ตกแต่งด้วยชิ้นส้มและเชอร์รี่ ดื่มแล้วหอมหวานสดชื่นมากๆ
บรรยากาศโต๊ะนั่งรับลมด้านนอก
       นอกจากเมนูและเครื่องดื่มที่นำเสนอไปแล้วนั้น ก็ยังมีเมนูจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีกมากมาย อาทิ ยำเนื้อ Mello yello (170 บาท+) ยำถั่วสมุนไพร (90 บาท+) ปีกไก่ทอด Mello yello (120 บาท+) เปาะเปี๊ยะแฮมชีส (130 บาท+) น้ำผลไม้ปั่นต่างๆ (80-100 บาท+) ฯลฯ
       เอาเป็นว่าหากใครกำลังเมียงมองหาสถานที่แฮงเอาท์แบบชิลล์ ชิลล์ มีอาหารรสดีให้กินแกล้มเข้ากับบรรยากาศ และมีเพลง Jazz ให้ฟังแบบเพลิดเพลิน ขอแนะนำให้ตรงมาที่ “Mello Yello Jazz & More”
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Mello Yello Jazz & More” (เมลโล่ เยลโล่ แจ๊สแอนด์มอร์) ตั้งอยู่ที่ 29/70-72 RCA โซน S ถ.พระราม 9แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. การเดินทางสามารถมาได้ 2 ทาง หากมาทางถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เข้ามาในถ.RCA แล้วเลี้ยวซ้าย ขับเลยร้านตักสุรามา Mello Yello จะอยู่ซ้ายมือ หรือถ้ามาทางถ.พระรามเก้าให้วิ่งผ่านร้าน Route66 มาประมาณ 50 ม. Mello Yello จะอยู่ขวามือ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจนเปิดจันทร์-เสาร์ (หยุดทุกวันอาทิตย์) เวลา 19.00 -ครัวปิด 24.00 น. โทร. 0-2203-0423, 0-2641-4283 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/melloyellojazz

No comments:

Post a Comment