Saturday, January 14, 2012

“KOI” อร่อยรสญี่ปุ่นสไตล์แคลิฟอร์เนีย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤศจิกายน 2554 13:23 น.
บรรยากาศภายในร้าน “KOI”
       “อาหารญี่ปุ่น” เป็นหนึ่งในอาหารต่างชาติที่มีนัก กินชาวไทยชื่นชอบในรสชาติและหน้าตาที่มีสวยงามและสดอร่อย ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นอาหารญี่ปุ่นประยุกต์และรสชาติดั้งเดิม
      
       แต่ในมื้อนี้ “ตระเวนกิน” จะขอพาแฟนๆ คออาหารญี่ปุ่นไปลองลิ้มอาหารญี่ปุ่นอีกหนึ่งสไตล์ที่มีความน่าสนใจ โดยขอพามาที่ร้าน “KOI” (คอย แปลว่า ความรัก) ที่นี่เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์แคลิฟอร์เนีย เปิดตัวครั้งแรกที่ L.A. ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศอเมริกา และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แล้วได้เปิดตัว KOI นิวยอร์กและลาสเวกัสในเวลาต่อมา และก็ได้มาเปิดร้าน KOI Bangkok ตั้งอยู่ใจกลาง ซ.สุขุมวิท 20 มานานกว่า 5 ปีแล้ว
บรรยากาศห้องวีไอพี
       ร้าน “KOI” ที่เมืองไทยจะออกแบบตกแต่งร้านสไตล์เอเชีย มีความโมเดิร์นดูเรียบหรูด้วยโทนสีดำแดง และแฝงไว้ด้วยความโรแมนติก แวดล้อมด้วยสวนที่ดูเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว สามารถเลือกนั่งได้ในหลายโซนตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นโซนในสวน หรือจะเป็นภายในห้องกระจกที่มีโต๊ะนั่งสบาย และโต๊ะโซฟา รวมถึงยังมีโต๊ะแบบซูชิบาร์ที่จะได้เชฟทำอาหารด้วย แล้วก็ยังส่วนของชั้น 2 ที่จะมีห้องวีไอพีบริการอีกด้วย
      
       ส่วนเรื่องอาหารที่ร้าน KOI นำเสนออาหารญี่ปุ่นปรุงแต่งด้วยกลิ่นอายสไตล์แคลิฟอร์เนีย ที่ผสมผสานสไตล์ตะวันออก เข้ากับสไตล์ตะวันตกได้อย่างลงตัว และยังคงรสชาติความเป็นญี่ปุ่นไว้ในอาหาร ทั้งด้วยส่วนผสมและหน้าตาของอาหารที่รังสรรค์เป็นเมนูที่มีความโดดเด่นเป็น เอกลักษณ์ มีการนำเข้าวัตถุดิบคุณภาพ สดๆ และปรุงใหม่ทุกวัน คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และความเป็น KOI ที่เหมือนกันทั่วโลก เสมือนปรุงจากครัวเดียวกัน
Grilled Mixed Sea Food Salad
       เมนูอาหารที่น่าลองลิ้มนั้นมีมากมาย อย่างในมื้อนี้เราขอนำเสนอเมนูจานเด่นประจำร้านที่ถ้ามาแล้วต้องสั่งมากิน กันให้ได้ก็มีอยู่หลายเมนู
      
       เริ่มด้วยเมนูแรก Grilled Mixed Sea Food Salad (580 บาท++) เป็นเมนูใหม่ที่น่ากินมากๆ เพราะเป็นผักสลัดสดๆ มีทั้งหัวไชเท้าญี่ปุ่น แตงกวาสไลด์ หอมแดงสไลด์ มะเขือเทศสีด พริกหวานแดงสไลด์ คลุกเคล้ากับซีฟู้ดหลายอย่าง มีลอบส์เตอร์ กุ้งสด หมึก หอยแมลงภู่ ปลาทะเลเนื้อขาว และหอยเซลล์ ราดด้วยน้ำสลัดสูตรเฉพาะของทางร้าน กินแล้วผักสลัดกรุบกรอบเข้ากับเครื่องทะเลสดๆ และน้ำสลัดรสกลมกล่อมถูกปาก
Yellowtail Fusion Soy Yuzu & Truffle Oil
       เมนูต่อมาคือ Yellowtail Fusion Soy Yuzu & Truffle Oil (550 บาท++) เป็นเนื้อปลาทะเล Yellowtail ที่แล่มาเป็นชิ้นบางๆ แล้วราดด้วยซอส Soy Yuzu และ Truffle Oil และบนเนื้อปลายังมีหอมซอยกับพริกหวาน เวลากินให้กินทั้งเนื้อปลาและหอมซอยกับพริกพร้อมกันเลย จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มของเนื้อปลาที่มีความหวานสด และได้รสชาติของซอสที่ออกเปรี้ยวนิดๆ กลมกลืนรสชาติเข้ากับเนื้อปลา หอมซอยและพริกได้อย่างลงตัว แล้วยังมียำสาหร่ายญี่ปุ่นให้กินเคียงกันด้วย
Tuna Tartar on Crispy Wontons
       ถัดมาเป็น Tuna Tartar on Crispy Wontons (380 บาท++) หน้าตาชวนกินเป็นเนื้อปลาทูน่าหั่นเป็นลูกเต๋า และมีเนื้ออโวคาโดหั่นเป็นลูกเต๋า คลุกเคล้ากับไข่กุ้งและสไปซี่มายองเนส ใส่มาบนแผ่นเกี้ยวทอดกรอบ ชิมแล้วเคี้ยวกร้วมคำแผ่นเกี๊ยวกรอบกรุบเข้ากับเนื้อปลาทูน่านุ่มหวาและ เนื้ออโวคาโดนุ่มๆ ได้รสชาติน้ำซอสมายองเนสออกรสเผ็ดนิดๆ
Creamy Rock Shrimp Tempura
       และถ้าชอบกินกุ้งต้องสั่งเมนูนี้ Creamy Rock Shrimp Tempura (420 บาท++) เป็นกุ้งตัวโตชุปแป้งทอดกรอบแล้วราดด้วยซอสสไปซี่สูตรพิเศษของทางร้าน กินแล้วกุ้งเนื้อแน่นเคี้ยวเต็มปากเต็มคำกรอบนอกนุ่มในฉ่ำรสซอสสไปซี่กลม กล่อมถูกใจปาก
Kappa Roll
       จากนั้นมาชิมเมนูใหม่ Kappa Roll (420 บาท++) เป็นแตงกวาสดด้านในสอดไส้ปูนิ่ม ปูอัดผสมมายองเนส ไข่กุ้ง สาหร่ายทะเล ผักสลัด อโวคาโด ห่อม้วนเป็นโรลแล้วหั่นมาเป็นชิ้น กินคู่กับซอสปลาไหลปรุงรสสูตรพิเศษของทางร้าน ชิมแล้วถูกปากตรงที่แตงกวากรุบกรอบเข้ากับปูนิ่มและไส้ต่างๆ ที่อยู่ข้างในและได้รสซอสปลาไหลกลมกล่อมเข้ากันดี
KOI Dragon Roll
       แล้วก็มากิน Koi Dragon Roll (580 บาท++) ที่ด้านในสอดไส้ด้วยปลาไหล แตงกวา ปูอัดผสมมายองเนส กุ้งทอดเทมปุระอโวคาโด แล้วห่อด้วยข้าวญี่ปุ่นและแผ่นสาหร่ายญี่ปุ่นทอดกรอบ คลุกงาดำ โรยหน้าด้วยกากเทมปุระ ราดด้วยซอสปลาไหลและโรยหน้าด้วยงาขาว แต่งจานด้วยซอสพริก ลิ้มรสชาติแล้วถูกปากเคี้ยวคำโตสัมผัสได้ถึงความกรอบกรุบและนุ่มในด้วยข้าว ญี่ปุ่นนุ่มๆ และไส้ต่างๆ รสกลมกลืนเข้ากับซอสถูกปากดีแท้
Grilled Imported Rack of Lamb
       ส่งท้าย“ตระเวนกิน”ของแนะนำ Grilled Imported Rack of Lamb (1,100 บาท++) เป็นซี่โครงแกะจากออสเตรเลียหมักเกลือพริกไทยก่อนจะนำไปกริลล์จนเนื้อสุกได้ ที่ แล้วราดด้วยซอสสไปซี่เทอริยากิ โรยด้วยงาขาวและหอมซอย เสิร์ฟกับมันฝรั่งบด แล่เนื้อแกะส่งเข้าปากเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปากได้รสชาติซอสรสกลมกล่อม ไม่มีกลิ่นสาปแกะเลย
      
       ถึงแม้จะแนะนำเมนูเด็ดมาก็หลายเมนูแล้ว แต่ก็ยังมีเมนูจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนกินอีกมากมาย อาทิ Crispy Rice Topped with Spicy Tuna (420 บาท++) Salmon Carpaccio Black Truffle & Ponzu (600 บาท++) Shrimp Dynamite on California Roll (580 บาท++) Miso Bronzed Black Cod Medley of Vegetables (780 บาท++) Imported Angus Tenderloin Tepan Style with Teriyaki Sauce (1,200 บาท++) Crispy Fillo Baklava Style (190 บาท++) และอีกสารพัดเมนูอาหารญี่ปุ่นสไตล์แคลิฟอร์เนีย ที่ทางร้าน “KOI” ภูมิใจนำเสนอให้มาลองลิ้มกันด้วยตัวเอง
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “KOI” (คอย) ตั้งอยู่ที่ 26 ซ.สุขุมวิท 20 คลองเตย กทม. การเดินทางถ้ามาจากถนนสุขุมวิทให้ตรงมาจนถึงซ. สุขุมวิท 20 แล้วตรงเข้ามาในซอยจะเห็นร้าน KOI อยู่ด้านขวามือ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน มีที่จอดรถให้บริการแบบ Valet Parking เปิดทุกวัน เวลา 18.00 - 23.30 น. ถ้ามากินแนะนำว่าควรโทร. มาจองโต๊ะก่อน โทร. 0-2258-1590 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.koirestaurantbkk.com และที่ Facebook:http:www.facebook.com/koirestaurantbkk และหากถ้ามากินอาหารที่ร้าน KOI แล้วว่าบอกว่าอ่านมาจากเว็บผู้จัดการ ทางร้านจะมอบส่วนลดให้ 25% (เฉพาะค่าอาหาร)

No comments:

Post a Comment