Saturday, January 14, 2012

“แพอาหารกู๊ดวิว” นั่งชิลล์ อร่อยรส กลางแมกไม้ริมเจ้าพระยา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 กรกฎาคม 2554 13:06 น. 
บรรยากาศร้านแพอาหารกู๊ดวิว
       “อยุธยา” เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ชวนให้มาเที่ยวไหว้พระทำบุญเป็นอย่างมาก เพราะว่าอยุธยาเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีวัดมากมาย มีวัดวาอารามสำคัญๆ ให้มากราบไหว้ขอพรกัน “ตระเวนกิน” เองก็ขอใช้วันหยุดว่างๆ มาเที่ยวไหว้พระทำบุญ สะเดาะเคราะห์ เสริมสิริมงคลให้กับตัวเองเสียหน่อย
      
       พอหลังจากที่ได้ตระเวนไหว้พระจนอิ่มบุญอิ่มใจกันเต็มที่แล้ว แน่นอนว่าเราก็ต้องขอหาอาหารใส่ท้องให้อิ่มกระเพาะกันด้วย และเมื่อมาถึงอยุธยาทั้งทีเราก็ต้องขอหาร้านอาหารที่มีบรรยากาศสบายๆ แบบได้นั่งกินข้าวอยู่ริมน้ำท่ามกลางธรรมชาติอันรื่นรมย์
โต๊ะนั่งสบายๆ ชมวิวสะพาน
       และเราก็เลือกที่จะขอมาฝากท้องอิ่มกับอาหารรสดี ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่ชวนนั่งสบายๆ กันที่ “แพอาหารกู๊ดวิว” ที่ตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยาเลย ที่ร้านนี้มีมุมโต๊ะนั่งให้เลือกแบบหลากหลาย ถ้าใครชอบนั่งกินข้าวรับลมเย็นๆ และได้ชมวิวสะพานสวยๆ ก็มีให้เลือกนั่ง แถมยังมีวงดนตรีมาเล่นเพลงเพราะๆ ให้ฟังอย่างเพลิดเพลินในทุกวันช่วงเย็นๆ หรือจะนั่งบนแพชมวิวสายน้ำไหลเอื่อยพาให้เย็นใจ และมีส่วนเทอเรสที่มีโต๊ะนั่งสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติแมกไม้ที่ชวนนั่งไม่แพ้กัน
      
       เมื่อได้มุมชวนนั่งแล้ว แน่นอนว่าอาหารของที่นี่ก็น่ากินเช่นกัน เพราะว่าทางร้านมีอาหารไทยพื้นบ้าน แบบรสจัดจ้านบริการให้เลือกกินหลายหลากกว่า 100 เมนู และในมื้อนี้เราก็ได้เลือกเมนูจานเด็ดทั้งนั้นมากินกัน
เห็ดเออรินจิผัดพริกไทยดำ
       ประเดิมจานแรกด้วย เห็ดเออรินจิผัดพริกไทยดำ (180 บาท) ทางร้านนำเห็ดเออรินจิญี่ปุ่น เอามาผัดกับเครื่องพริกไทยดำที่โขลกเอง ผัดใส่กุ้ง หอมใหญ่ ต้นหอม พริกสามสี แครอท และพริกไทยสด ชิมแล้วเห็ดเคี้ยวนุ่มออกรสร้อนแรงเครื่องพริกไทยดำหอมๆ กุ้งเนื้อหวานดี กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ สุดยอดขอบอก
ห่อหมกมะพร้าวอ่อน
       เมนูถัดมาเป็น ห่อหมกมะพร้าวอ่อน (200 บาท) เสิร์ฟมาแบบมะพร้าวทั้งลูก เป็นห่อหมกที่ทางร้านโขลกพริกแกงเอง ใส่เครื่องทะเลอย่างกุ้ง หมึก ปลา ลูกชิ้นปลา และนำมาใส่ลงในมะพร้าวอ่อนนึ่งจนสุก ลิ้มรสเนื้อห่อหมกรสเข้มข้น แถมยังได้ขูดเนื้อมะพร้าวอ่อนกินด้วย
ผัดฉ่าปลาคัง
       แล้วก็ต้องไม่พลาดที่จะสั่งเมนูปลาแม่น้ำอย่าง ผัดฉ่าปลาคัง (150 บาท) มากินกัน เพราะทางร้านนำปลาคังสดๆ มาแล่เป็นชิ้นพอดีคำเลาะเอาก้างออก แล้วนำมาผัดฉ่าแบบครบเครื่อง สีสันจัดจ้านมาก กินแล้วก็ถูกปากกับเนื้อปลาคังนุ่มหวานไม่คาวปาก ได้รสชาติเครื่องผัดฉ่าออกเผ็ดลิ้นถึงใจ
ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน
       ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน (240 บาท) เมนูนี้ใครชอบกินปลาเนื้ออ่อนต้องสั่งมาลิ้มรสให้ได้ เป็นปลาเนื้ออ่อนตัวใหญ่เอามาทอดหรือนึ่ง (เลือกสั่งได้) และก็มีน้ำฉู่ฉี่แบบเข้มข้นที่ทางร้านโขลกเครื่องแกงเองแล้วนำมาผัดกับกะทิ ตามสูตรเด็ดเฉพาะ ราดมาบนตัวปลาเนื้ออ่อน กินแล้วสัมผัสได้ถึงรสชาติฉู่ฉี่ที่เข้มข้นเครื่องแกงหอมมันกะทิ เข้ากันดีกับเนื้อปลานุ่มๆ
ปลาช่อนลุยสวน
       ปลาช่อนลุยสวน (220 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูปลาที่น่าลิ้มลอง ทางร้านนำปลาช่อนสดๆ มาทอดกรอบ แล้วก็ทำน้ำราดที่มีสารพัดเครื่องสมุนไพรไทยต่างๆ ปรุงรสเข้ากับน้ำราดที่ปรุงเคี่ยวตามสูตรเด็ด ชิมปลาเนื้อกรอบนอกนุ่มในชุ่มรสชาติน้ำราดจัดจ้าน แถมยังมีผักสดนานาชนิดมาให้กินเคียงกันด้วย
ต้มยำปลาม้า
       และมาปิดท้ายมื้ออิ่มด้วย ต้มยำปลาม้า (150 บาท) ถูกเสิร์ฟมาแบบหม้อไฟร้อนๆ เป็นต้มยำน้ำใส ที่ใส่เนื้อปลาม้าแล่เอาแต่เนื้อไม่มีก้างมาต้มยำ ใส่เห็ดฟาง ผักชีฝรั่ง ซดน้ำซุปร้อนๆ ชุ่มชื่นโล่งคอ รสเปรี้ยว เผ็ด แซบถึงใจ ส่วนเนื้อปลาม้านุ่มหวานไม่คาวเลย
บรรยากาศโต๊ะนั่งในแพ
       แต่ถ้าหากมากันหลายๆ คนเมนูแค่นี้อาจจะยังไม่อิ่มพอ ขอแนะนำว่ายังมีเมนูจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนลิ้มรสอีก อาทิ กุ้งแม่น้ำเผา (กิโลกรัมละ 1,000 บาท) แกงส้มแป๊ะซะปลาช่อนทอด (220 บาท) แกงคั่วหอยขม (120 บาท) หมึกไข่นึ่งมะนาว (130 บาท) ส้มตำปูกะตอย (85 บาท) และอีกสารพัดเมนูอาหารไทยรสจัดจ้านที่ชวนให้มาลองลิ้มกันได้ที่ร้าน “แพอาหารกู๊ดวิว” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อยุธยาใกล้ๆ นี่เอง
“แพอาหารกู๊ดวิว” ตั้งอยู่ ที่ 3/6 หมู่ 4 ต. บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา การเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าเข้าจ.พระนครศรีอยุธยา ผ่านวัดพนัญเชิง ตรงมาทางสะพานเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรี ให้ลอดใต้สะพาน สังเกตป้ายชื่อร้านอาหารกู๊ดวิว ขับตรงไปจนถึงร้านอาหารกู๊ดวิว มีที่จอดรถด้านในร้าน เปิดทุกวัน โทร. 0-3570-3166, 08-1626-3850, 08-1693-7123 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.goodviewayutthaya.com

No comments:

Post a Comment