Tuesday, January 24, 2012

อิ่มอร่อยเสริมมงคลรับปีมังกรที่ “ซิลเวอร์เวฟส์”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 มกราคม 2555 17:19 น.
บรรยากาศภายในห้องอาหารซิลเวอร์เวฟส์
       “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” เมื่อเอ่ยถึงคำนี้เมื่อไหร่ ก็หมายถึงการสวัสดีปีใหม่สำหรับเทศการตรุษจีนของชาวจีนนั่นเอง สำหรับในปีนี้นั้น เป็นการขึ้นปีใหม่ที่จะเข้าสู่ปีมังกรทอง และ “ตระเวนกิน” ก็ไม่พลาดที่จะเชิญชวนไปลองลิ้มอาหารมงคลรับเทศกาลตรุษจีนที่ใกล้จะมาถึง
      
       ในมื้อนี้จึงพาไปที่ ห้องอาหารซิลเวอร์เวฟส์ (Silver Waves) โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ห้อง อาหารจีนบนชั้น 36 ที่เสนอเมนูอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง จากฝีมือของเชฟชาวจีนฮ่องกง ที่ได้ปรับรสชาติให้เข้ากับลิ้นของคนไทย ซึ่งนอกจากจะได้ลิ้มรสชาติอาหารอร่อยถูกปากแล้ว ก็ยังได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศภายในแบบโมเดิร์นไชนีส ประกอบกับทิวทัศน์โค้งน้ำเจ้าพระยาในมุมสูงที่สวยงามทั้งในยามกลางวันและ กลางคืน และยังมีห้องส่วนตัวให้เลือกนั่งอีกถึง 4 ห้อง
ห้องส่วนตัวนั่งสบาย
       และสำหรับในช่วงเทศกาลตรุษจีนแบบนี้ ห้องอาหารซิลเวอร์เวฟส์เสนอชุดเมนูอาหารจีนมงคล 3 ชุด ให้ได้เลือกมาลิ้มลองความอร่อยกัน เริ่มต้นที่ชุด มั่งมีศรีสุข (ราคา 999 บาท++/คน) ที่ประกอบด้วย ลูกชิ้นกุ้งทอด, ซุปเสฉวน, หอยเชลล์นึ่งเต้าซี่, ผักปวยเล้งผัดกระเทียม, โกยซีหมี่ และตบท้ายด้วยผลไม้รวม ตามมาด้วยชุด โชคลาภพูนทวี (ราคา 11,900 บาท++/ 10 คน) ซึ่งประกอบด้วยเมนูไก่แช่เหล้าและแมงกะพรุนยำน้ำมันงา, กระเพาะปลาสดตุ๋นเยื่อไผ่, หอยหน่อไม้ผัดเห็ดหอมน้ำมันหอย, บล็อกโคลีราดกังป๋วย, เส้นหมี่ผัดแห้งสไตล์สิงคโปร์ และปิดท้ายที่เมนูบัวลอยน้ำขิง
ออร์เดิร์ฟร้อน-เย็น
       ส่วนชุดสุดท้ายนี้ ที่เราได้มาลองลิ้มกันก็คือชุด ยศถาบรรดาศักดิ์ (ราคา 12,900 บาท ++/ 10 คน) ประเดิมเมนูแรกด้วยออร์เดิร์ฟร้อน-เย็น ที่มีความเป็นมงคลในด้านเงินทองไหลมาเทมา ประกอบไปด้วย ปลาเงินทอดพริกเกลือ ที่จะใช้ปลาเงินตัวเล็กมาคลุกกับแป้งแล้วทอดจนกรอบ ก่อนจะคลุกกับพริกและเกลืออีกครั้ง ลองชิมแล้วปลากรอบนอกนุ่มในเคี้ยวเพลิน
      
       จานถัดมาคือ ลูกชิ้นกุ้งทอด ที่ไส้ด้านในนั้นเป็นเนื้อกุ้งล้วนๆ นำมาปรุงรสแล้วปั้นให้เป็นก้อนกลม ก่อนจะคลุกเกล็ดขนมปังแล้วนำลงทอดให้สุก กินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย ได้รสชาติหวานๆ หอมๆ ได้กลิ่นกุ้ง ได้รสชาติกุ้งเด้งอร่อยดี ส่วนออร์เดิร์ฟเย็น แมงกะพรุนน้ำมันงา จะใช้แมงกะพรุนมายำกับพริกที่มีส่วนผสมของพริกเซี่ยงไฮ้และน้ำมันงา รสชาติจะเข้มข้น เคี้ยวเด้งกรึบ และเมนู ไก่แช่เหล้า จะใช้เนื้อไก่สุกที่แล่เอากระดูกออกแล้ว มาราดด้วยเหล้าจีน ลองชิมเนื้อไก่แน่น ได้กลิ่นหอมเหล้าจีน
กระเพาะปลาสดตุ๋นเยื่อไผ่
       ถัดจากออร์เดิร์ฟ มาลองซดอะไรร้อนๆ กับเมนู กระเพาะปลาสดตุ๋นเยื่อไผ่ ที่ มีความเชื่อว่าเป็นเมนูเจ้าสมุทรถวายพระพร โดยตัวน้ำซุปผ่านการตุ๋นมาแล้วกว่า 12 ชั่วโมง ส่วนกระเพาะปลาสดนั้นจะต้องนำไปต้มค้างคืนก่อนจะนำมาตุ๋นกับน้ำซุปสูตรพิเศษ ของทางโรงแรมอีก 3-5 ชั่วโมง ก่อนที่จะได้ออกมาลองชิมกัน เมื่อเปิดฝาถ้วยแล้วก็จะได้กลิ่นหอมของน้ำซุปที่ยั่วน้ำลาย ลองชิมได้รสชาติกลมกล่อม กระเพาะปลาสดชิ้นใหญ่หนา เนื้อนุ่มเด้ง ส่วนเยื่อไผ่ก็นุ่มเข้ากันดี
เป็ดปักกิ่ง
       ถัดมาเป็น เป็ดปักกิ่ง ที่เชื่อว่ากินแล้วจะอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข จานนี้ใช้เป็ดเชอรี่มาผึ่งลมจนแห้งและหมักกับซอสสูตรพิเศษ แล่ออกมาแบบไม่ติดมัน หนังแห้งกรอบ กินคู่กับแป้งนึ่งร้อนๆ ที่ทางโรงแรมทำขึ้นเอง เนื้อแป้งนุ่มเหนียว และยังมีซอสสูตรพิเศษราดมาเพิ่มรสชาติหวานๆ กลมกล่อม แถมท้ายด้วยแตงกวา ต้นหอม และพริกสดเพิ่มความอร่อย
กุ้งลายเสือผัดยอดซุป
       กุ้งลายเสือผัดยอดซุป เมนูนี้กินแล้วจะมีชื่อเสียง มีอำนาจวาสนาและยศถาบรรดาศักดิ์ ความอร่อยของจานนี้อยู่ที่กุ้งลายเสือตัวใหญ่ที่นำมาคลุกแป้งทอด แล้วผัดกับน้ำซุปจากนั้นปรุงรสเล็กน้อย ก็จะได้รสชาติความสดหวานเด้งกรอบของเนื้อกุ้งเต็มคำ และน้ำซุปหนืดๆ ที่หอมกลมกล่อมเข้ากัน
เนื้อสันในอบซอสฮ่องกง
       ตามมาด้วย เนื้อสันในอบซอสฮ่องกง เมนูแห่งความอุดมสมบูรณ์ มั่นคง และความสำเร็จ ที่ใช้เนื้อส่วนสันในจากออสเตรเลียมาหมักกับเครื่องเทศและซอสต่างๆ จากนั้นก็นำมาผัดและปรุงรสกับซอสฮ่องกง ลองชิมแล้วเนื้อนุ่มละมุนลิ้นแทบจะละลายโดยไม่ต้องเคี้ยว รสชาติหวานหอมถูกใจ แต่ใครไม่กินเนื้อจะเปลี่ยนเป็นหมูแทนก็ได้
      
       ส่วนความมงคลในเรื่องสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ จะต้องชิม คะน้าฮ่องกงราดกังป๋วย ที่เลือกใช้แต่ยอดคะน้าอ่อนๆ ราดด้วยน้ำซุปกังป๋วย ที่ใช้กังป๋วยหรือหอยเชลล์อบแห้งมาผัดปรุงรสกับน้ำซุป ชิมปล้วผักคะน้าสดกรอบหวาน หอมน้ำซุป และกังป๋วยเนื้อนุ่มอร่อย
คะน้าฮ่องกงราดกังป๋วย
       และยังมีเรื่องมงคลในด้านเหลือกินเหลือใช้ และโชคดีตราบนานเท่านาน กับเมนู ปลาเก๋าดำนึ่งราดซีอิ๊ว ที่ จะใช้ปลาเก๋าดำสดๆ มานึ่งกับน้ำซีอิ๊วที่ปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ โรยหน้าด้วยต้นหอมและพริกซอย ชิมรสชาติน้ำซีอิ้วกลิ่นหอมเค็มๆ หวานๆ ส่วนเนื้อปลาสดแน่นเด้งหวานไม่คาว
ปลาเก๋าดำนึ่งราดซีอิ๊ว
       ยังมีเมนู เส้นหมี่ผัดแห้งสไตล์สิงคโปร์ ที่ต้อง ลองชิมแล้วจะมีอายุมั่นขวัญยืน จานนี้ใช้เส้นหมี่ขาวมาผัดในสไตล์สิงคโปร์ที่จะออกแห้งๆ ใส่กุ้ง หมูแดง กุยช่ายขาว ถั่วงอก ปรุงรสด้วยซอสและเครื่องเทศต่างๆ ลิ้มรสแล้วจะได้กลิ่นหอมผงกะหรี่อ่อนๆ เส้นหมี่นุ่มกลมกล่อม อร่อยโดนใจ
      
       ปิดท้ายความอิ่มด้วยของหวาน บัวลอยถั่วแดงบด ที่จะมีความสุขความเจริญ และร่ำรวย ตัวบัวลอยเป็นไส้งาดำนำมาบดละเอียดแล้วคลุกกับน้ำตาลปั้นให้เป็นลูก ส่วนน้ำจะใช้ถั่วแดงนำมาบดละเอียด ลองชิมจะได้รสหวานหอมจากถั่วแดง ตัวบัวลอยแป้งนุ่มหนึบหอมงาดำ ได้รสหวานๆ มันๆ
เส้นหมี่ผัดแห้งสไตล์สิงคโปร์
       อาหารมงคลทั้งสามชุดนี้ มีให้ได้ลิ้มลองกันจนถึงวันที่ 31 มกราคมนี้เท่านั้น และยังมีความพิเศษอยู่ที่ เมื่อสั่งอาหารจีนชุดโชคลาภพูนทวี และชุดยศถาบรรดาศักดิ์ ในระหว่างวันที่ 20-31 มกราคมนี้ จะได้รับบัตรกำนัลห้องพักฟรี 1 คืน โดยชุดโชคลาภพูนทวีจะได้รับห้องแกรนด์รูม ซิตี้วิว ส่วนชุดยศถาบรรดาศักดิ์ จะได้รับห้องแกรนด์สวีท 1 ห้องนอน นอกจากนี้ หากใครมาในวันที่ 23 มกราคม ช่วงเวลา 13.45 น. และ 19.45 น. จะได้ชมการเชิดสิงโตที่ห้องอาหารซิลเวอร์เวฟส์อีกด้วย
บัวลอยถั่วแดงบด
       ช่วงตรุษจีนนี้ หากใครกำลังมองหาอาหารจีนอร่อยๆ ให้ครอบครัวได้ลิ้มลองกัน ก็ลองมาที่ ห้องอาหารซิลเวอร์เวฟส์ แห่งนี้ รับรองว่านอกจากจะได้ความอร่อยแล้ว ก็ยังได้ความเป็นมงคลกลับบ้านไปอีกด้วย
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “ซิลเวอร์เวฟส์” (Silver Waves) ตั้งอยู่ที่ชั้น 36 โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เลขที่ 28 ซ.เจริญกรุง 70 ถ.เจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. การเดินทางจากถนนเจริญกรุง ให้มุ่งหน้ามายังซอยเจริญกรุง 70 โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ จะตั้งอยู่ข้างโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพฯ บริเวณสามแยกถนนเจริญกรุงตัดถนนจันทน์ หรือใช้บริการ BTS ลงที่สถานีตากสิน ทางโรงแรมมีบริการเรือรับ-ส่ง จากท่าเรือสาทร สามารถจอดรถได้บริเวณที่จอดรถของโรงแรม เปิดทุกวัน เวลา 11.30-14.30 น. และ 18.00-22.30 น. โทร. 0-2307-8888 ต่อ 1948-49 (ควรโทรศัพท์จองล่วงหน้า)

No comments:

Post a Comment