Saturday, January 14, 2012

“อบอร่อย” เสิร์ฟความสด ซีฟูดรสอร่อย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 กันยายน 2554 15:46 น. 
บรรยากาศภายในร้านอบอร่อย
       กุ้งตัวใหญ่ หมึกตัวยาว ปลาตัวโต ปูก้ามใหญ่ และหอยสดๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารทะเล หรือที่เรียกว่า ซีฟู้ด ที่มีแต่ความสดชวนกินทั้งนั้นเลย ซึ่งได้ถูกนำมาปรุงแต่งเป็นอาหารทะเลจานเด็ดตั้งเรียงรายอยู่บนโต๊ะอาหาร เต็มไปหมดอยู่เบื้องหน้าของ “ตระเวนกิน” นี่เอง
      
       ทำเอาเราเกิดอาการมือไม้สั่นอยากจะลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ รสเลิศเหล่านี้ให้อิ่มหนำกันไปเลย เพราะว่าในมื้อนี้เราได้เดินทางมาลองลิ้มชิมรสกับอาหารทะเลสดๆ ที่ว่ามานี้กันยังร้าน “อบอร่อย” เป็นร้านขายอาหารทะเลที่ มีชื่อเสียงของย่านทาวน์ อิน ทาวน์ เปิดขายมานานแล้วกว่า 15 ปี จากที่เป็นแค่ร้านเล็กๆ มีเมนูซีฟูดขายแค่ไม่กี่อย่าง
บรรยากาศโต๊ะนั่งห้องแอร์
       แต่ในทุกวันนี้ “อบอร่อย” กลายเป็นร้านอาหารขนาด ใหญ่ ตกแต่งสไตล์รีสอร์ตที่ดูโปร่งโล่งสบายๆ ภายในร้านมีโต๊ะให้เลือกนั่งรับลมเย็นๆ มากมายหลายโต๊ะ และยังมีโต๊ะนั่งในห้องแอร์เย็นฉ่ำบริการอีกด้วย ส่วนเรื่องของอาหารทะเลนั้นก็มีเมนูมากมายหลายหลากกว่า 40 รายการให้ได้เลือกลิ้มรสชาติกัน ซึ่งอาหารทะเลของที่ร้านนี้นั้นก็ยังคงความเสมอต้นเสมอปลายในเรื่องของการ คัดสรรอาหารทะเลที่จะต้องมีความสด และจะสั่งตรงมาจากแหล่งอาหารทะเลจากทางภาคใต้ หรือภาคตะวันออก และเน้นเรื่องคุณภาพของอาหารทะเลที่จะต้องปลอดสารฟอร์มาลีน และขายแบบวันต่อวัน เรียกว่าเน้นความสดของอาหารทะเลเป็นหัวใจหลัก และยังใส่ใจในการคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีในการนำมาปรุงเป็นอาหารทะเลเลิศรสมาก มายให้ได้กินกัน
กุ้งเผา
       ว่าแล้วก็มาจัดการกินเมนูซีฟูดมากมายที่เราได้เลือกสั่งมาชิมกันดีกว่า เริ่มด้วยเมนูแรก กุ้งเผา (กิโลกรัมละ 550 บาท) เป็นกุ้งแม่น้ำตัวโตสดๆ จากธรรมชาติที่สั่งตรงมาจากราชบุรี ทางร้านนำมาเผากับเตาถ่านให้กุ้งสุกกำลังพอดี แล้วเสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมกับน้ำจิ้มซีฟูดสูตรเด็ดที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเองตามสูตรเฉพาะ ปั่นด้วยพริกสดเพื่อให้ได้ความหอม แถมยังต้องนำไปต้มให้เดือดเพื่อฆ่าเชื้อโรค และจะทำแบบวันต่อวัน ทำให้เวลาได้กินกุ้งสดๆ เนื้อช่างแน่นนุ่มหวาน กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดแล้วมันแซบเด็ดโดนใจจริงๆ
ปลาหมึกย่าง
       จานต่อมาเป็น ปลาหมึกย่าง (เริ่มต้นที่ 80-180 บาท) ทางร้านเลือกใช้หมึกศอกตัวใหญ่จากแม่กลอง นำมาล้างทำความสะะอาดอย่างดี และหมักกับซอสสูตรพิเศษที่ปรุงขึ้น ก่อนจะนำมาย่างบนเตาถ่านจนหมึกสุกได้ที่แล้วหั่นเป็นชิ้นๆ วางเรียงเป็นตัวหมึกเหมือนเดิม ได้กลิ่นหมึกย่างร้อนๆ หอมๆ กินแล้วเนื้อหมึกเคี้ยวนุ่มแน่นหนึบหนับปาก มีความหวานของหมึกและซอสอยู่ในตัวนิดๆ และก็จิ้มกินกับน้ำจิ้มซีฟูดรสเด็ดดีจริง
หอยเชลล์อบเนย
       แล้วก็มากิน หอยเชลล์อบเนย (120 บาท) เป็นหอยเชลล์สดๆ ตัวโตๆ นำมาปรุงรสด้วยเนย กระเทียม ผักชี และเครื่องเทศสูตรเฉพาะ แล้วเผาด้วยความร้อนพอเหมาะ จนได้หอยเชลล์เผาอบเนยที่ลิ้มรสแล้วก็ถูกปากตรงที่หอยเชลล์สดหวานเนื้อนุ่ม เข้ากับรสชาติของเครื่องเนยกระเทียมแบบกลมกล่อม
ปลากะพงทอดราดน้ำปลา
       ถัดมาเป็นเมนูปลาขายดีประจำร้าน คือ ปลากะพงทอดราดน้ำปลา (250 บาท) เป็นปลากะพงตัวโตสดๆ นำมาแบะแล้วทอดจนเหลืองกรอบ แล้วราดด้วยน้ำปลาที่ทางร้านปรุงรสขึ้นมาเป็นพิเศษ และมาพร้อมกับยำมะม่วง แค่กินเนื้อปลาอย่างเดียวตอนร้อนๆ ก็สัมผัสได้ถึงเนื้อปลาที่ฟูกรอบนอก เนื้อในนุ่มชุ่มด้วยรสชาติออกเค็มๆ นิดๆ ของน้ำปลาที่ราดมา กินคู่กับยำมะม่วงรสเปรี้ยวเด็ด
ปูอบวุ้นเส้น
       ปูอบวุ้นเส้น (เริ่มต้นที่ 240-500 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ประจำร้าน ที่ทุกโต๊ะเป็นต้องสั่งมาชิม เพราะทางร้านเลือกนำปูดำ (ปูทะเล) สดๆ ตัวโตกำลังดีนำมาอบกับวุ้นเส้น และปรุงรสชาติตามสูตรเด็ดเฉพาะ ใส่มันหมู ต้นหอม เครื่องเทศไทยและจีน แล้วก็อบด้วยถ่านไม้ให้กลิ่นหอมธรรมชาติจนสุกได้ที่ ก็เสิร์ฟมาทั้งหม้ออบแบบร้อนๆ ลิ้มรสวุ้นเส้นเหนียวนุ่มรสชาติเข้มข้นถึงเครื่องเทศที่อบมา ส่วนปูก็เนื้อแน่นหวานสดได้ใจดีแท้
ข้าวผัดปู
       ปิดท้ายมาอิ่มให้แน่นท้องกับเมนู ข้าวผัดปู (จาน เล็ก 75 บาท จานใหญ่ 150 บาท) ที่ทุกโต๊ะต้องสั่งมากินให้ได้ เพราะเป็นข้าวผัดปูสูตรเฉพาะที่ทางร้านจะคัดแต่เนื้อปูสดๆ เป็นก้อนเนื้อแน่นๆ นำมาผัดคลุกเคล้ากับข้าวหอมมะลิและเครื่องปรุงรสสูตรพิเศษ ได้เป็นข้าวผัดปูที่กินแล้วข้าวเป็นเม็ดเคี้ยวนุ่ม ไม่แฉะรสชาดิกลมกล่อม เนื้อปูเต็มปากเต็มคำ
      
       แต่ทว่าในเมนูอาหารก็ยังมีเมนูซีฟูดจานเด็ดอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีก อย่างเช่น ปลาหมึกทอดกระเทียม (140 บาท) หอยแมลงภู่อบโหระพา (65 บาท) ผัดผักกะเฉด (69 บาท) ต้มยำปลาเก๋า (190 บาท) เนื้อปูผัดผงกะหรี่ (200 บาท) และอีกหลายเมนูซีฟูดสดๆ รสเด็ด รวมถึงยังมีของหวานขึ้นชื่ออย่าง ข้าวเหนียวมะม่วง (เล็ก 70 บาท ใหญ่ 120 บาท) ที่ชวนลิ้มรสอีกด้วย รวมถึงภายในพื้นที่ร้านยังมีมุมขายเบเกอรีโฮมเมดและกาแฟอีกด้วย
      
       หากว่ามิตรรักนักกินคนไหน เกิดนึกอยากกินอาหารทะเลสดๆ รสเด็ดโดนใจ “ตระเวนกิน” ก็ขอแนะนำว่าหากมาที่ร้าน “อบอร่อย” ขอบอกว่าไม่ผิดหวังที่จะได้ลิ้มรสชาติของสารพัดเมนูซีฟู้ดสดรสเด็ดโดนใจ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “อบอร่อย” ตั้ง อยู่ที่ 1329/53 ลาดพร้าว 94 (ปัญจมิตร) ถ. ลาดพร้าว แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.เดินทางมาจาก ถ.พระราม 9 เลี้ยวซ้ายเข้าเลียบทางด่วนรามอินทรา หรือถนนประดิษฐ์มนูญธรรม ตรงไปผ่านแยกประชาอุทิศแล้วกลับรถใต้สะพานข้ามแยกลาดพร้าว เลยปั๊มเชลล์ ชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าศรีวรา (ซอยบ้านต้นซุง) ตรงไป 200 เมตร เจอสามแยกเลี้ยวซ้าย ร้านอยู่ขวามือ (เยื้องโรงแรมทาวน์ อิน ทาวน์) มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 16.00-23.00 น. (ครัวปิด 22.30 น.) มีที่จอดรถด้านในร้าน ถ้ามากินแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะล่วงหน้าก่อน โทร. 0-2559-0628, 08-1442-7504, 08-9146-0129

No comments:

Post a Comment