Wednesday, January 25, 2012

เพลินปากเพลินใจใน"ต้นไม้ สายน้ำ"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 ธันวาคม 2548 16:48 น.
ต้นไม้ สายน้ำ บรรยากาศร้านชวนนั่งพร้อมทั้งมีห้องคาราโอเกะให้ร้อง
       การที่จะออกไปกินอาหารนอกบ้านสักมื้อ เหตุผลที่"ผู้จัดการตระเวนกิน" จะเลือกไปกินร้านอาหารไหนนั้น เรื่องของเมนูอาหารที่มีรสชาติถูกปาก ถูกใจ ถือว่าเป็นเหตุผลประการแรกที่เป็นตัวตัดสินใจให้เลือกร้านนั้นๆ
      
       
แต่บางครั้งนอกเหนือจากเรื่องของรสชาติอาหารแล้ว ก็ยังมีเหตุผลอื่นๆ ประกอบเข้าไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบรรยากาศร้าน การบริการที่ดี และก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ว่ามื้อนี้อยากจะกินอาหารประเภทไหน และร้านอาหารแบบไหนดี
      
       อย่างที่มื้อนี้ "ผู้จัดการตระเวนกิน" เลือกที่จะมาอิ่มหนำกับอาหารที่ร้าน "ต้นไม้ สายน้ำ" ตรง ถ. กาญจนาภิเษก เหตุที่เลือกมาที่ร้านนี้ ก็เพราะว่าที่นี่มีอาหารให้เลือกกินหลายอย่าง มีทั้งอาหารไทย อาหารจีน และซีฟู้ดนานาชนิด
สลัดผลไม้กุ้งกรอบ
       และอีกหนึ่งเหตุผลก็คือ บรรยากาศของที่ร้านนี้ ช่างร่มรื่นไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้ และสายน้ำ ได้บรรยากาศสบายๆ ชวนนั่ง ด้วยพื้นที่นั่งที่มีให้เลือกหลายโซน ไม่ว่าจะเป็นโซนที่นั่งด้านในร้าน มีทั้งส่วนที่เป็นห้องแอร์ และโต๊ะเก้าอี้นั่งสบายๆ ด้านนอก หรือโซนริมระเบียงนั่งรับลมเย็นๆ ฟังเพลงชิลล์ ชิลล์ จากวงดนตรีที่คอยขับกล่อมบทเพลงให้ฟัง แต่ถ้าใครชอบแบบกินไปร้อง(เพลง ไป ที่นี่ก็มีห้องคาราโอเกะจัดเป็นสัดส่วนถึง 18 ห้องไว้ให้บริการ
      
       มาถึงเรื่องของอาหารที่ "ผู้จัดการตระเวนกิน" เลือกสั่งมาลองลิ้มรสชาติ ก็มีอยู่หลายเมนู อย่างเมนูแรกเป็น สลัดผลไม้กุ้งกรอบ (160บาท) เป็นสลัดผลไม้ที่มีทั้งแคนตาลูป ฝรั่ง แอปเปิ้ล ใส่มาในกระทงที่ทำมาจากเผือกทอด และราดด้วยน้ำสลัดเข้มข้น โรยหน้าด้วยลูกเยลลี่เพิ่มสีสัน และมีกุ้งชุบแป้งทอดเสิร์ฟมาให้กินคู่กัน เวลากินก็ตักสลัดกินพร้อมกับกุ้ง เคี้ยวกรุบกรอบทั้งสลัดผลไม้และกุ้ง น้ำสลัดรสชาติกลางๆ อมเปรี้ยวนิดหน่อย
หอยเซลล์ผัดพริกไทยดำ
       จานถัดมาเป็น หอยเซลล์ผัดพริกไทยดำ (160บาท) ที่ส่งกลิ่นหอมๆ ของพริกไทยดำเตะจมูก หอยเชลล์สดๆ ตัวโต คลุกแป้งนิดหน่อย ผัดกับเครื่องพริกไทยดำ ใส่พริกไทยอ่อน หอมหัวใหญ่ พริกหวาน พริกชี้ฟ้าแดง ต้นหอม น้ำมันหอย และใส่น้ำมันงาเพิ่มความหอมมาด้วย ชิมรสชาติโดนใจปากตรงที่หอยเชลล์เนื้อขาวหวานสด เคี้ยวเด้งนุ่มหนึบในปาก ออกรสชาติถึงรสถึงเครื่องพริกไทยดำเข้มข้นเผ็ดลิ้น
      
       ต่อด้วย ปลากะพงทอดราดน้ำปลา (250บาท) เป็น ปลากะพงขาวสดๆ แร่ผ่าครึ่งคลุกแป้งมันลงทอดจนกรอบ ราดด้วยน้ำปลาปรุงรสพิเศษ เสิร์ฟพร้อมกับยำมะม่วง แค่ตักชิ้นปลาส่งเข้าปากจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆของน้ำปลา พอลิ้มรสชาติเนื้อปลาเคี้ยวกรุบกรอบชุ่มไปด้วยน้ำปลาที่ออกรสหอม หวานเค็มๆ ถ้าอยากได้รสเปรี้ยวแซบก็กินคู่กับยำมะม่วงที่เสิร์ฟมา
ปลากะพงทอดราดน้ำปลา
       ส่งท้ายด้วยเมนูซดน้ำร้อนๆ เอ็นหมูต้มแซ่บ (100-180บาท) เสิร์ฟมาเป็นหม้อไฟ เอ็นหมูหม้อนี้ ขอบอกว่ารสชาติคล้ายคลึงกับกินเกาเกลาเนื้อตุ๋นยังไงยังงั้น แต่ต่างกันตรงที่มีทีเด็ดอยู่ที่เอ็นหมูที่ต้มมานั้น เปื่อยนุ่มนิ่มได้ที่ ส่งเข้าปากแทบไม่ต้องเคี้ยว ไหลลื่นกลืนคล่องคอชะมัด ส่วนน้ำซุปซดตอนร้อนๆ ชุ่มชื่นโล่งคอรสแซบ เผ็ดร้อนดีแท้
      
       แต่ใช่ว่าจะมีแค่เมนูที่ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ได้ลองลิ้มเท่านี้ที่ถือว่าเด็ด เพราะว่ายังมีอีกหลายเมนูจานเด็ดที่ทางร้านต้นไม้ สายน้ำแนะนำว่าถ้าคราวหน้ามาแล้วต้องไม่อย่าพลาดสั่ง อาทิ กุ้งฟูผัดพริกขิงไข่เค็ม (99บาท) ยำตะไคร้ปลาสลิด (89บาท) กุ้งสะดุ้งไฟ (240บาท) ปลาช่อนชนไก่ (180บาท) ส้มตำปูไข่ดอง (200บาท) และยังมีเค้กโฮมเมด กับไอศกรีมให้ลิ้มลอง
เบียร์นำเข้าจากเยอรมันชวนดื่ม
       และถ้าใครเป็นนักดื่ม ที่นี่ก็มีเบียร์นำเข้าจากเยอรมัน ให้ลองสั่งมาลิ้มรสดู มี 2 ยี่ห้อด้วยกัน คือ Warsteiner เป็นเบียร์ขาว (เล็ก 80บาท) รสหนักแน่น นุ่มคอ อีกหนึ่งยี่ห้อ Erdinger (เล็ก 80 บาท ใหญ่ 120บาท) มีทั้งเบียร์ดำ รสนุ่ม และเบียร์ขาว รสผลไม้อ่อนนุ่มดื่มเพลิน ส่วนตอนนี้ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ขอกลับไปจับไมค์ครวญเพลง และเต็มอิ่มกับอาหารที่สั่งมาเต็มโต๊ะต่อก่อนก็แล้วกัน

No comments:

Post a Comment