Tuesday, January 24, 2012

ละเมียดลิ้นกินอาหารอิตาเลียน ที่ "เวเนเซีย"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 สิงหาคม 2548 11:09 น.
บรรยากาศสบายๆ ชวนนั่งภายในร้าน "เวเนเซีย"
       ช่วงนี้ฟ้าฝนบ้านเรายังตกอย่างต่อเนื่อง หลายๆที่ในกรุงเทพฯตกหนักจนทำให้ถนนหลายๆ สายกลายสภาพเป็นคลองไปชั่วขณะ เห็นอย่างนี้แล้ว ทำเอา "ผู้จัดการตระเวนกิน" นึกไปถึงเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เมืองที่เต็มไปด้วยคลอง การสัญจรไปมาใช้เรือเป็นพาหนะหลัก และเมืองนี้นับว่ามีบรรยากาศโรแมนติกสุดๆ อีกเมืองหนึ่งของโลก
พาสต้าทะเล
       และพอพูดถึงประเทศอิตาลีขึ้นมา ก็พลอยพาให้นึกถึงอาหารอิตาเลียนตามไปด้วย ซึ่งอาหารอิตาเลียนเป็นอีกหนึ่งรสชาติของอาหารที่คนไทยในบ้านเราให้ความสนใจ กินกันไม่น้อย เรียกว่ามีร้านอาหารอิตาเลียนเปิดใหม่ให้เห็นอยู่เนืองๆ
      
       อย่างที่ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ไปเจอเข้ากับร้านอาหารอิตาเลียนเปิดใหม่แห่งหนึ่งตรงสุขุมวิท 11 ชื่อว่า “เวเนเซีย” (Venezia) มี Mr. Vito Serva, Chef Di Cucina หรือ เชฟวีโต้ เป็นทั้งเจ้าจองร้าน และเชฟปรุงอาหาร
      
       อาหารอิตาเลียนที่ "เวเนเซีย" ร้านนี้เป็นสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ ทั้งวัตถุดิบและการวิธีการปรุง จนออกมาเป็นเมนูเลิศรสจำนวนมาก และในส่วนของบรรยากาศร้านก็ชวนนั่ง มีมุมเคาเตอร์บาร์ ช่วงกลางคืนบริการแบบฟลูบาร์ และเวลา 19.00 น.เป็นต้นไปจะมีนักร้องชาวอิตาเลียนร้องเพลงสดๆสไตล์อิตาเลียนให้ฟัง
เชฟวีโตกับเมนูปลาซีบาสในซอสไวน์ขาว
       วกกลับมาที่เรื่องของเมนูอาหาร เชฟได้แนะนำเมนูเด็ดๆ ให้ "ผู้จัดการตระเวนกิน" ได้ลิ้มลองหลายเมนูเริ่มที่เมนูแรก หอยแมลงภู่ในซอสมะเขือเทศเผ็ด (270 บาท ++) หอยแมลงภู่ตัวใหญ่สดๆ ในซอสมะเขือเทศสีส้มแดงชวนกิน ได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของซอสมะเขือเทศ หอยแมลงภู่นั้นส่งตรงมาจากนิวซีแลนด์ ตัวโต เนื้อหวานสด เข้ากันดีกับซอสมะเขือเทศสดๆ ที่เชฟทำเองกับมือเรียกว่า Napolitana sauce รสชาติซอสมะเขือออกเปรี้ยว แซมเผ็ดนิดหน่อย
      
       จานถัดมาเป็น พาสต้าทะเล(320 บาท++) พาสต้าจานนี้เป็นเส้นสปาเก็ตตี้เส้นยาว ผัดกับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน และระดมใส่เครื่องทะเลจำนวนมาก ทั้งหอยเชลล์ หอยแมลงภู่ หอยลาย ปลาหมึก กุ้ง รสชาติเด็ดตรงเส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มได้รสชาติน้ำซอสที่เข้มข้นซึมถึง เนื้อใน ส่วนเครื่องทะเลที่ใส่มาก็เข้ากับน้ำซอสได้รสชาติดี
      
       จากเมนูเส้นๆ ต่อที่เมนูปลา ปลาซีบาสในซอสไวน์ขาว (540 บาท++) ปลาซีบาสที่ว่าหน้าตาเหมือนปลากะพงขาวบ้านเรา นำมาคลุกเคล้ากับแป้งขนมปังทอดจนกรอบและปรุงรสด้วยซอสไวน์ขาวอิตาเลียน ตักชิ้นปลาส่งเข้าปากจะได้กลิ่นหอมๆ ของไวน์ขาวเตะจมูก สัมผัสลิ้มรสชาติเนื้อปลานุ่ม ได้รสชาติของซอสไวน์ขาวที่กลมกล่อม
พิซซ่าหน้าพาร์มาแฮมและชีสมาสคาโพน
       ต่อด้วยพิซซ่า ซึ่งพิซซ่าของที่นี่ทำกันแบบสดๆ มีเตาอบพิซซ่าโดยเฉพาะเป็นเตาถ่าน สำหรับพิซซ่าที่สั่งมาเป็น พิซซ่าหน้าพาร์มาแฮมและซีสมาสคาโพน ( 280 บาท++) ความพิเศษของพิซซ่าตัวนี้อยู่ตรงที่แป้งพิซซ่าบางกรอบแบบอิตาลีดั้งเดิม และพาร์มาแฮม (เนื้อแช่แข็ง) ที่เนื้อนุ่มออกรสเค็ม บวกกับชีสมาสคาโพนที่ปรกติใช้ทำขนมหวาน แต่ที่นี่นำมาใส่หน้าพิซซ่าช่วยเพิ่มความหวานมัน และตัดความเลี่ยนความเค็ม
      
       ตบท้ายมื้อล้างปากด้วยของหวาน ช็อกโกแล็ตทรัฟเฟิล กับไอศกรีมรสฮาเซลนัท (170 บาท++) เป็นทรัฟเฟิลช็อคโกแลตเนื้อนุ่ม มีไส้ช็อคโกแล็ตซุฟเฟ่ลอยู่ข้างใน โรยหน้าด้วยน้ำตาลไอซิ่ง ตักทรัฟเฟิลส่งเข้าปากเคี้ยวแล้วสัมผัสได้ถึงความหวานนุ่มเนียน และไส้ช็อคโกแลตที่เข้มข้นละมุนลิ้น ส่วนไอศกรีมรสฮาเซลนัท หวานมันได้กลิ่นหอมๆ ของถั่ว
ช็อกโกแล็ตทรัฟเฟิล กับไอศกรีมรสฮาเซลนัท
       ถึง "ผู้จัดการตระเวนกิน" จะจบมื้ออิ่มด้วยเมนูเด็ดๆ เหล่านี้แล้ว แต่ว่าก็ยังมีเมนูเด่นๆ ที่น่ากินอีกเพียบ อย่างสลัดผักกาดร็อคเก็ตกับเห็ดพอซชินี่และกุ้งในนำสลัดทรัฟเฟิล (480 บาท++) ซุปมิเนสโตรน (180 บาท++ ) เนื้อลูกวัวอบซอสมะนาว 360 บาท++) คัสตาร์ดอิตาเลี่ยน (150 บาท++) และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงมีโปรโมชั่น Lunch set (250 บาท++) มี Start,Pasta or Pizza, Dessert and coffee และ Business Lunch (350 บาท++) มี Starter, Pasta or Pizza, Main Course, Dessert and coffee
      
       ถ้าหากว่าบรรดาคออาหารอิตาเลียน หรือผู้ที่อยากจะลองลิ้มรสอาหารอิตาเลียนแท้ๆขึ้นมาแล้วล่ะก็ ร้าน "เวเนเซีย" แห่งนี้นับว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมาลองลิ้มรสชาติอาหารไม่น้อยเลยทีเดียว

No comments:

Post a Comment