Saturday, January 14, 2012

“Barn@36” โรงนาแห่งความอร่อย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 ตุลาคม 2554 15:35 น. 
บรรยากาศร้านBarn@36 โปร่งโล่งนั่งสบาย
       ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! ว่าใจกลางกรุงเทพฯ อย่างซอยสุขุมวิท 36 จะมีโรงนาขนาดใหญ่มาตั้งอยู่
      
       แต่อย่าเพิ่งแปลกใจไปว่าโรงนาเก็บข้าวที่ไหนจะมาตั้งอยู่ในซอย สุขุมวิท 36 กัน เพราะโรงนาที่ “ตระเวนกิน” กำลังพูดถึงนี้แท้ที่จริงแล้วก็คือร้านอาหารขนาดใหญ่ที่ชื่อว่า “Barn@36” (บานแอทสามสิบหก) เป็นร้านอาหารที่ชวนนั่ง บรรยากาศตกแต่งเหมือนโรงนาสไตล์ตะวันตกกึ่งรีสอร์ทที่ผสมผสานธรรมชาติและ ความสะดวกสบายเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ตรงตามคอนเซ็ปต์ของทางร้านที่ว่าเป็น โรงนากลางซอยสุขุมวิท
บรรยากาศห้องแอร์นั่งสบาย
       ภายในร้านจัดพื้นที่โต๊ะนั่งไว้อย่างโปร่งโล่งสบายๆ รับลมธรรมชาติเย็นๆ แถมยังมีห้องแอร์ไว้คอยบริการ และมีมุมสวนเล็กๆ ให้เลือกนั่งตามใจชอบ อีกทั้งยังมีนักดนตรีมาเล่นเพลงสดให้ฟังในทุกวัน มีทั้งแนวโฟล์คซอง คันทรี่และป๊อป ตั้งแต่เวลา 19.30-21.00 น. แบบว่ากินอาหารไปด้วยฟังเพลงเพราะๆ ไปด้วยช่างเพลิดเพลินเสียจริงเชียว
      
       ส่วนเรื่องอาหารของที่ร้านนี้เน้นเป็นสเต็กเฮ้าส์ ที่ได้นำเอาสเต็กชั้นยอดรสดีจาก บ้านสเต็ก โบนันซ่า เขาใหญ่มา เป็นเมนูสเต็กจานเด็ดให้คอกินสเต็กได้อิ่มหนำกันแบบจุใจ รวมถึงยังมีเมนูก๋วยเตี่ยวขึ้นชื่อของทางร้านและอาหารไทยโบราณที่ถึงแม้จะมี เมนูไม่มากมายแต่ก็มีให้เลือกสั่งมาลิ้มรส
ก๋วยเตี๋ยวโรงนา
       สำหรับเมนูอาหารจานเด็ดที่อยากแนะนำให้ลิ้มรสกันให้ได้ก็มี ก๋วยเตี๋ยวโรงนา (80 บาท) เป็นเมนูเด่นของทางร้านแต่จะมีขายเฉพาะช่วงกลางวัน 11.00-15.00 น. เป็นก๋วยเตี๋ยวคล้ายกับก๋วยเตี๋ยวเลียงที่มีส่วนผสมของเครื่องสมุนไพรไทยมาก มาย ซึ่งทางร้านได้คิดสูตรเฉพาะขึ้นมาใหม่เป็นสไตล์ของตัวเอง มีเครื่องหลายอย่างที่ใส่มาในชามมีทั้งเนื้อหมูที่เคี้ยวนุ่ม ตับหมูเคี้ยวนิ่ม หมูตุ๋นจากส่วนขั้วตับเนื้อเปื่อยนุ่ม และลูกชิ้นหมูเคี้ยวเด้งปาก และน้ำซุปนั้นหอมกลิ่นเครื่องเทศรสหวานกลมกล่อม เพราะเป็นน้ำซุปกระดูกหมูที่ต้มเคี่ยวรวมกับสมุนไพร ส่วนเส้นนั้นมีแต่เส้นเล็กอย่างเดียว (ที่ทางร้านเรียกว่าเส้นเวียดนาม) มีความเหนียวนุ่มกินอร่อยปากดี
ขนมปังอบชีส
       จากนั้นมาชิมเมนูกินเล่นที่อร่อยและขายดี นั่นคือ ขนมปังอบชีส (180 บาท) เป็นขนมปังฝรั่งเศสที่ทางร้านสั่งมาเป็นพิเศษนำมาหั่นเป็นชิ้นแล้วทาด้วยพา เมซานชีสและมอสซาเรลลาชีส แล้วก็นำเข้าเตาอบ เสิร์ฟมาร้อนๆ ได้กลิ่นชีสหอมๆ โชยเข้าจมูกกินขนมปังกรอบนอกเนื้อในนุ่มฉ่ำชีสหนืดๆรสดีถูกใจถูกปากคนชอบชี สกันไป
ไส้กรอกรมควัน
       แล้วก็ขอเอาใจคนชอบกินไส้กรอกต้องสั่งเมนูนี้ ไส้กรอกรมควัน (120 บาท) เป็นไส้กรอกสูตรจากบ้านสเต็กที่เขาใหญ่ ที่ทางร้านสั่งทำเป็นพิเศษ เป็นไส้กรอกหมูล้วนๆ ที่ผ่านการรมควันแล้วนำมาย่างอีกที กินแล้วถูกใจปากมากๆ ตรงที่เนื้อไส้กรอกได้รสชาติของหมูล้วนๆ เคี้ยวเด้งกรึบปากมากๆ
สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม+แฮม
       และหันมากินเมนูเส้นกันบ้างที่อยากแนะนำมี สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม+แฮม (280 บาท) ทางร้านนำปลาเค็มที่เลือกมาเป็นพิเศษนำมาอบก่อนแล้วนำไปแช่กับน้ำมันมะกอก และจึงนำเนื้อปลาเค็มมายีให้ละเอียดและผัดให้เข้ากันกับเส้นสปาเก็ตตี้ พร้อมกับใส่แฮมมาด้วย ชิมแล้วถูกลิ้นเส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มซึมรสปลาเค็มหอมๆ กินเข้ากันกับแฮมรสดี
สปาเก็ตตี้ทะเล
       สปาเก็ตตี้ทะเล (280 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูจานเส้นที่น่ากิน ทางร้านนำเส้นสปาเก็ตตี้มาผัดกับน้ำมันมะกอก ใส่พริกขี้หนูสด ใส่ปลาแซลมอน กุ้ง หมึก และหอยแมลงภู่ ม้วนเส้นสปาเก็ตตี้เข้าปากเคี้ยวเส้นเด้งนุ่มรสชาติกลมกล่อมออกเผ็ดนิดๆ เข้ากับเครื่องทะเลที่ใส่มาดีแท้
นิวยอร์คสเต็ก
       และก็ต้องไม่พลาดลิ้มรสเมนูสเต็กจานเด่นเมนูนี้ นิวยอร์คสเต็ก (380 บาท) เป็นสเต็กเนื้อ ที่นำเนื้อส่วนริบอายมาหมักกับเครื่องเทศสูตรพิเศษ และน้ำมันสูตรพิเศษ หมักนานกว่า 2 อาทิตย์ ก่อนจะนำมากริลล์ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงอย่างข้าวโพดอบเนย และข้าวกล้องหุงสุกผัดใส่น้ำมันมะกอกคลุกกับแครอทและพริกหยวก แล่ชิ้นเนื้อสเต็กเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปากมากและได้รสชาติเครื่องเทศที่หมัก ซึมถึงเนื้อในรสชาติดีถูกปากจริงๆ
เครื่องดื่มรสดีจากBarn Coffee
       นอกจากนี้แล้วก็ยังมีเมนูจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีก อาทิ สเต็กทีโบน 1 ชิ้น 1 กิโลกรัม (1,800 บาท) Foie Gras Cherry Sauce (900 บาท) เซอร์ลอยด์จิ้มแจ่ว (380 บาท) ต้มข่าปลาสลิด (180 บาท) ฯลฯ รวมถึงยังมีชา กาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ และไอศกรีมกับเบเกอรี่โฮมเมดขายด้วย ซึ่งอยู่ในส่วนของร้าน Barn Coffee มีเมนูเครื่องดื่มที่อยากแนะนำ อาทิ Barnyen (75 บาท) ชาเย็น (15 บาท) ส่วนเค้กก็มี ช็อคโกแลตอัลมอนด์ (95 บาท) สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก (95 บาท)
บรรยากาศร้านBarn Coffee
       เอาเป็นว่าหากมิตรรักนักกินหิวๆ แล้วผ่านมาแถวซ.สุขุมวิท 36 ก็ขอแนะนำให้แวะมาดับความหิวเติมเต็มความอิ่มกับอาหารอันหลากหลายได้ที่ร้าน “Barn@36” ที่มีบรรยากาศเหมือนโรงนากลางกรุงชวนนั่งสบายๆ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “Barn@36” ตั้ง อยู่ที่ 67 ซอยสุขุมวิท 36 สุขุมวิท คลองตัน คลองเตย กรุงเทพฯ การเดินทางถ้ามาจากถ.สุขุมวิท ให้ตรงมาที่ซ.สุขุมวิท 36 เข้ามาในซอยแล้วจะเห็นร้านBarn@36 อยู่ด้านซ้ายมือ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. ที่ร้านรับจัดงานเลี้ยงทั้งในและนอกสถานที่ด้วย โทร. 0-2258-5937, 0-2260-4292, 08-6328-8989 หรือเข้าไปดูราละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.barn36.com/

No comments:

Post a Comment