Tuesday, April 3, 2012

“ก๋วยเตี๋ยวเรือร้านแจ๊ว” ลองแล้วจะติดใจ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มิถุนายน 2549 15:48 น.
บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือร้านแจ๊ว
       ในมื้อที่เร่งด่วนของวันในการทำงาน การหาอาหารกินง่ายๆ ใส่ท้อง แล้วอิ่มอร่อยก็เป็นอันว่าใช้ได้แล้ว ซึ่งนอกจากข้าวราดแกงสารพันอย่างแล้ว บรรดาสารพัดก๋วยเตี๋ยวน้ำ-แห้ง ก็เป็นหนึ่งในเมนูที่นึกขึ้น เพราะหากินง่าย กินสะดวกเช่นกัน
      
       มื้อนี้ “ผ่านมาแวะกิน” จึงอยากจะพามิตรรักนักชิมไปลองลิ้มเมนูกินง่าย กินด่วน แถมกินดีอร่อยปาก กับเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือชวนกินของร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเรือร้านแจ๊ว” ที่ตั้งอยู่ในซอยโชคชัยร่วมมิตร (วิภาวดี 16)
ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกหมูและเนื้อรสเด็ดชวนกิน
       เหตุที่พามากินก๋วยเตี๋ยวเรือร้านแจ๊วนี้ ก็เพราะว่าก๋วยเตี๋ยวเรือที่นี่เขาขึ้นชื่อลือชา ตรงน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวที่เข้มข้นหอมกลิ่นเครื่องเทศ ว่าแล้วอย่ารอช้าสั่งก๋วยเตี๋ยวเรือมาลองลิ้มชิมรสกันเลยจะดีกว่า ชามแรกสั่งเป็น ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูน้ำตก (20,30 บาท) ที่มีหลายเส้นให้เลือกสั่ง มีทั้ง เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ขาว บะหมี่ วุ้นเส้น และเกี้ยมอี๋
      
        “ผ่านมาแวะกิน” เลือกสั่งเป็นเส้นหมี่ขาวหมูน้ำตก พอก๋วยเตี๋ยวเสิร์ฟมาถึงโต๊ะจะได้กลิ่นหอมเครื่องเทศของน้ำซุปเตะจมูกมาเลย และก็มีเครื่องใส่มาหลายอย่างทั้ง หมูสด ลูกชิ้นหมู หมูตุ๋น ตับหมู และเครื่องในหมู และทีเด็ดอีกอย่างอยู่ตรงที่ทางร้านจะปรุงรสมาให้เลย เรียกว่าปรุงแบบรสแซบใส่พริก มะนาวมาให้ แค่คลุกให้เข้ากับน้ำซุป แล้วก็คีบเส้นก๋วยเตี๋ยวเข้าปาก เคี้ยวหนึบหนับปากกับเครื่องที่ใส่มา ซดน้ำซุปร้อนๆ เข้มข้นหอมเครื่องเทศ เผ็ดแซบลิ้นกำลังดี
      
       จัดการกับชามแรกจนหมดเกลี้ยงเลยสั่งชามที่สองตามมาติดๆ เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อน้ำตก (20, 30 บาท) ซึ่งหม้อน้ำซุประหว่างหมูกับเนื้อทางร้านเขาจะแยกหม้อกัน หายห่วงได้สำหรับคนที่ไม่กินเนื้อ แต่ถ้าใครชอบกินเนื้อก็ไม่ควรที่จะต้องสั่ง เพราะเขาใส่เครื่องมาหลายอย่างทั้ง เนื้อเปื่อย เนื้อตุ๋น ตับเนื้อ ผ้าขี้ริ้ว ลูกชิ้นเนื้อ และก็ปรุงรสแซบมาให้ด้วยเหมือนกัน เนื้อชามนี้เด็ดตรงที่น้ำซุปอีกเช่นเคย ซึ่งใช้กระดูกเนื้อต้มรวมกับเครื่องเทศ จึ้งได้น้ำซุปที่รสเข้มข้นกลมกล่อม ส่วนเครื่องพวกเนื้อตุ๋น เนื้อเปื่อยก็เคี้ยวนุ่มปาก
หลากหลายเมนูก๋วยเตี๋ยวที่ทางร้านมีขาย
       และนอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือทั้งหมูและเนื้อรสเด็ดนี้แล้ว ที่นี่ก็ยังมีก๋วยเตี๋ยวอย่างอื่นให้เลือกกินอีก อาทิ บะหมี่แห้งยำหมู (20, 30 บาท) เกี้ยมอี๋น้ำ (20, 30 บาท) เย็นตาโฟ (20, 30 บาท) และก็ยังมี กากหมู (5 บาท) ทอดที่ทางร้านทอดเองแบบไม่อมน้ำมันมาให้สั่งกินแกล้มกับก๋วยเตี๋ยว และก็มีของหวานให้กินล้างปากกันอีกเป็น ไอศกรีมกะทิสด (10 บาท)
      
       เห็นรึยังว่าที่นี่มีสารพันก๋วยเตี๋ยวให้เลือกกินมากมายจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าใครชอบกินก๋วยเตี๋ยวเรือแล้วล่ะก็ ขอบอกว่าลองแวะมาชิมก๋วยเตี๋ยวเรือของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือร้านแจ๊ว นี้กันดูแล้วจะติดใจปาก
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

No comments:

Post a Comment