Sunday, April 8, 2012

จัดจ้านถึงใจไปกับ “ช.ช้างส้มตำยกครก”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 กรกฎาคม 2547 10:26 น.
ลีลาการตำส้มตำของเจ้าของร้านช.ช้างส้มตำยกครก
       วันก่อนบังเอิญมีธุระต้องผ่านไปแถววิสุทธกษัตริย์ ขณะที่รถกำลังติดเป็นตังเมอยู่หลังกองทัพบกและในหัวจิตหัวใจกำลังเซ็งสุดๆ อยู่นั้น สายตาก็เหลือบไปเห็นร้าน “ช.ช้างส้มตำยกครก”ฉับพลันคำถามก็เกิดขึ้นในใจว่า เอ..ตั้งแต่เกิดจนโตเคยได้ยินแต่ “โอเลี้ยงยกล้อ”ที่หมายถึงเครื่องดื่มประเภทโอเลี้ยงแต่พิเศษตรงที่ใส่นมลงไปด้วย แต่ยังไม่เค้ย..ไม่เคยได้ยินชื่อ “ส้มตำยกครก”ที่แปลกและโดนใจจน “ผ่านมาแวะกิน”ต้องหาเวลาไปพิสูจน์
ส้มตำไทย+หมี่ขาวลวก
       เดินเข้าร้านมาก็ต้องแปลกใจที่แต่ละโต๊ะก็มีครกเล็กๆเรียงรายอยู่ เต็มพื้นที่ หลังจากที่เมียงมองโต๊ะข้างๆอยู่นานสองนาน ในที่สุด “ผ่านมาแวะกิน”เลือกที่จะสั่ง ส้มตำไทย(25บาท)มา ลองลิ้นดูก่อน แล้วก็ถึงบางอ้อว่าแท้ที่จริงแล้วส้มตำยกครกก็คือส้มตำที่เสิร์ฟมาในครก เล็กๆเพื่อสร้างความแปลกและแตกต่างให้กับสินค้าที่ดูแล้วอดยิ้มกับความช่าง คิดไม่ได้ ส่วนรสชาติส้มตำครกนี้จะออก 3 รสคือเผ็ด เปรี้ยว หวาน แต่ถ้าหากอยากได้รสจัดจ้านก็สามารถสั่งได้
     
       “ผ่านมาแวะกิน”ชื่นชอบปูม้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อได้โอกาสก็ไม่ลืมที่จะสั่งทุกครั้งไป หลังจากที่เพ่งดูเมนูอยู่นานก็ตัดสินใจที่จะสั่ง ตำโล่งโจ้ง(50บาท)ซึ่ง จะว่าไปแล้วก็คล้ายกับส้มตำปูม้าแต่ที่เรียกว่าโล่งโจ้งนั้นเห็นจะเป็นเพราะ ไม่มีเส้นมะละกออยู่เลย จะเห็นก็แต่ปูม้าสดๆ ที่เนื้อแน่นไม่คาว สัมผัสได้ถึงความหวานของเนื้อปูและรสชาติจัดจ้านเผ็ด เปรี้ยว เค็ม กำลังดี
ตำโล่งโจ้ง+หมี่ขาวลวก
       เหมือนเครื่องร้อนแล้วหยุดไม่ได้ “ผ่านมาแวะกิน”เองก็เช่นกัน ได้กินของถูกปากก็ไม่สามารถหยุดตัวเองได้ จึงสั่ง คอหมูย่าง(40บาท)มา เติมช่องว่างในกระเพาะอีกจาน คอหมูย่างเนื้อหวานนุ่มลิ้นพร้อมน้ำจิ้มแจ่วสูตรพิเศษของทางร้านที่รสชาติ ออกหวานนำเปรี้ยวตาม ทำให้รสชาติที่ได้ไม่แสบทรวงเกินไปนัก เวลากินกับข้าวเหนียวทอด(10บาท)ที่กรอบนอกนุ่มใน ผสมผสานเป็นความหวานมันอยู่ในปาก ชั่วโมงนั้นเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม
     
       สำหรับใครที่ยังเหลือที่ว่างในกระเพาะ ทางร้านก็มีเมนูแนะนำอีกหลายหลากที่อ่านชื่อแล้วแปลกตาแต่ชวนกินไม่น้อย อาทิ ตำวุ้นเส้นปูม้า (50 บาท),ตำซั่วกุ้ง (40 บาท),ตำหมูย่างคะน้ากรอบ (35 บาท),ตำปลาสลิด (50 บาท)หรือจะสั่งไปกินที่ทำงานหรือที่บ้านก็ได้ ทางร้านมีบริการส่งจ้า(สั่ง 300บาทขึ้นไปส่งฟรีในรัศมี 1 กิโลเมตร หากเกินกว่านี้ทางร้านรับผิดชอบค่าส่ง 10 เปอร์เซ็นต์ของราคาอาหาร)
     
       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
     
       ร้านช.ช้างส้มตกยกครก ตั้งอยู่ใกล้กับแยกวิสุทธกษัตริย์ หลังกองทัพบก สอบถามโทร.0-6569-5129

No comments:

Post a Comment