Tuesday, April 24, 2012

“Icedea”...ไอศกรีมใส่ไอเดีย เย็นฉ่ำ รสชาติแหวกแนว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 เมษายน 2555 12:16 น.
ด้านหน้าร้าน Icedea
       หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือที่รู้จักกันในนามหอศิลป์กรุงเทพฯ นับว่า เป็นแหล่งรวมตัวของคนที่ชื่นชอบงานด้านศิลปะ “ผ่านมาแวะกิน” ก็ มีโอกาสไปเดินเล่มชมงานศิลปะอยู่บ่อยครั้ง ยิ่งในช่วงนี้อยู่บ้านร้อนๆ ก็ออกไปเสพงานศิลป์ในที่เย็นสบาย แถมยังได้ไปลองชิมไอศกรีมหวานๆ เย็นๆ ให้ชื่นใจด้วย และที่ร้านนี้ก็ไม่ได้มีดีแค่ความหวานเย็นอร่อย แต่ยังเป็นไอศกรีมที่ใส่ไอเดียลงไปผสมผสานจนกลมกล่อม ซึ่งมีให้ชิมที่ร้าน “Icedea”
ไอศกรีมรสชาต่างๆ ที่ชวนลิ้มลอง
       ร้าน “Icedea” เกิดขึ้นเพื่อเป็นสถานที่โชว์ผลงาน Ice cream design ที่เคยออกแบบให้สำหรับลูกค้า ซึ่งนอกจากจะสามารถมาเดินชมผลงานได้แล้ว ก็ยังทดลองชิมความอร่อยที่สอดแทรกความคิดสร้างสรรค์ที่สนุกสนานของคุณพริมา จักรพันธุ์ ณ อยุธยา เจ้าของร้าน และเจ้าของไอเดียแสนอร่อยนี้
      
       ไอศกรีมของทางร้านจะเป็นไอศกรีมโฮมเมดที่มีทั้งแบบครีม และเชอร์เบท แต่ละวันจะมี 20 รสชาติให้ลองชิม และจะหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนรสชาติใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ เรียกว่าไปครั้งไหนก็ต้องได้ลองชิมของใหม่ๆ แปลกๆ อยู่เสมอ
ทงคัตซึไอศกรีม
       มาลองดูไอศกรีมที่ผสมผสานไอเดียน่าลิ้มลองดูบ้างว่ามีอะไรกันบ้าง เริ่มต้นที่ ทงคัตซึไอศกรีม (120 บาท) เป็นไอศกรีมที่มีให้เลือกระหว่างรสวานิลลา ชาเขียว เจแปนนิสเมล่อน และ บราวนี่ นำมาคลุกกับแป้งและเกล็ดขนมปัง จากนั้นนำลงไปทอดให้เหลือง ราดด้วยช็อกโกแลต มองดูคล้ายกับทงคัตซึราดซอส ลองชิมแป้งกรอบนอกนุ่มใน ซอสช็อกโกแลตเข้ากับไอศกรีมรสวานิลลาที่เราเลือกสั่งมาได้อย่างลงตัว
Grass Brownie Set
       ต่อด้วยเมนูน่ารักน่าลองชิม Grass Brownie Set (150 บาท) ที่แม้ว่าจะเป็นตัวบราวนี่ธรรมดา แต่ความพิเศษอยู่ที่ด้านบนมองดูคล้ายกับต้นหญ้าในสนาม ซึ่งทำมาจากฝอยทองสีเขียว เสิร์ฟคู่กับไอศกรีม 1 ลูก เลือกรสชาติได้ตามชอบ เหมือนกับยกลูกฟุตบอลมาพร้อมกับสนามหญ้าให้อยู่ในจานเดียวกัน เมนูนี้เราเลือกไอศกรีมชาเอิลเกรย์ ลิ้มรสแล้วหอมหวานเข้มข้น ตัดกับบราวนี่ที่ได้รสช็อกโกแลตเต็มคำ นุ่มอร่อย พร้อมกับฝอยทองที่ไม่หวานมากนัก
พาร์เฟ่ต์ไอศกรีม
       สำหรับ พาร์เฟ่ต์ไอศกรีม (139 บาท) ก็มีให้เลือก 3 รส ไม่ว่าจะเป็นกล้วย สตรอเบอร์รี่ หรือ แบล็กฟลอเรส คราวนี้เลยขอลองชิมรสกล้วย ที่เป็นไอศกรีมโตเกียวบานาน่าสลับชั้นกับท็อปปิ้งหลากหลาย อย่างทั้งกล้วย คอนเฟล็ก วิปปิ้งครีม และซอสช็อกโกแลต ตัดขึ้นมาชิมก็ได้ลิ้มรสกล้วยๆ หอมหวานเต็มปาก พร้อมกับความกรุบกรอบของคอนเฟล็ก
      
       นอกจากเมนูที่ลองชิมไปแล้ว คราวนี้มาลองชิมแบบเป็นสกู๊ปดูบ้าง โดยจะขายในราคาสกู๊ปละ 65 บาท ไอศกรีม 2 สกู๊ป ราคา 120 บาท หรือหากอยากชิมแบบใส่โคนที่ทางร้านทำเองก็ขายในราคา 80 บาท นอกจากนี้ ยังมีซื้อกลับบ้านได้ด้วย
(แถวบน) รสตะโก้แห้วมะพร้าวอ่อน และ รสวาซาบิ (แถวล่าง) รส Globla Warming และ รสราสเบอร์รี่
       รสชาติแรกที่ลิ้มรสคื อ ไอศกรีมตะโก้แห้วมะพร้าวอ่อน เป็น ไอศกรีมไทยๆ ที่ผสมผสานมะพร้าวเข้ากับแห้วที่เป็นชิ้นๆ ละเลียดเข้าไปคำแรกก็ยังคิดอยู่ว่าไปลองชิมตะโก้อร่อยๆ ที่เย็นจนเป็นน้ำแข็ง ต่อด้วย ไอศกรีมรสวาซาบิ ที่ผสมวาซาบิเข้าไปในเนื้อไอศกรีมด้วยจริงๆ ซึ่งพอตักเข้าปากคำใหญ่ก็ได้รสเผ็ดฉุนขึ้นจมูกเล็กๆ
      
       ส่วน ไอศกรีม Global Warming รสชาตินี้เป็นแบบโลกร้อน สีสันสวยงาม เป็นไอศกรีมรสมิ้นท์ ผสมกับโอริโอ้ และช็อกโกแลตชิปเข้าไปด้วย และยิ่งเมื่อละลายก็จะยิ่งเหมือนโลกร้อนจนละลายเลยทีเดียว สุดท้ายลองชิม ไอศกรีมราสเบอร์รี่ ที่ เป็นไอศกรีมผสมกับลูกราสเบอร์รี่ และบัตเตอร์เค้กปั่นรวมกัน เวลาเคี้ยวจะเหมือนมีเค้กเป็นชิ้นๆ อยู่ในคำ พร้อมกับเนื้อของราสเบอร์รี่ออกเปรี้ยวๆ เล็กน้อย
นั่งชิมไอศกรีมให้เย็นฉ่ำ
       แต่หากว่าใครอยากให้อิ่มท้องเสียหน่อย ก็ขอแนะนำ Waffle Set (129-139 บาท) ที่มีให้เลือก 3 แบบ และยังมีไอศกรีมรสชาติแปลกๆ ทั้งคาวหวาน แถมยังมีรสชาติแหวกแนวไม่ซ้ำใคร ผสานกับไอเดียสนุกๆ ให้ได้ลองชิมลิ้มรสอร่อยกันอีกมากมาย
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “Icedea” ตั้ง อยู่บนชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ถ.พระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.การเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งหน้าไปทางถนนพญาไท ข้ามสะพานหัวช้าง ชิดขวา ทางเข้าหอศิลป อยู่ก่อนข้ามสี่แยกปทุมวัน หากมาจากถนนพระราม 1 ผ่านสนามกีฬาแห่งชาติ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพญาไท และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งก็จะถึงหอศิลป หรือหากใช้บริการ BTS ให้ลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ จะมีทางเชื่อมเข้าสู่หอศิลป ร้านจะตั้งอยู่บนชั้น 4 บริเวณทางขึ้นลงบันไดเลื่อน ร้านเปิดวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 11.30-18.30 น.โทร.0-2331-1741-51 ส่วนอีกสาขาตั้งอยู่ที่ชั้น G เซ็นทรัลลาดพร้าว โทร.0-2103-4058 www.facebook.com/icedea

No comments:

Post a Comment