Saturday, April 7, 2012

“Zuki Zuki” จุใจกับบุฟเฟต์ชาบูไต้หวัน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 เมษายน 2555 20:49 น.
บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “Zuki Zuki”
       “ตระเวนกิน” เป็นนักกินคนหนึ่งที่ชื่นชอบแสวงหาของกินใหม่ๆ แบบไม่จำเจมากำนัลปากและกระเพาะตัวเองอยู่เสมอ เหมือนที่ในมื้อนี้เราได้หอบหิ้วเอากระเพาะน้อยๆ ที่พร้อมจะมาอิ่มอร่อยกับอาหารแนวชาบูหรือสุกี้ร้อนๆ อันแปลกใหม่ที่น่าลองลิ้มเป็นอย่างมาก
โต๊ะนั่งกินชาบูแบบหม้อส่วนตัว
       สำหรับในมื้อนี้เรามายังร้าน “Zuki Zuki” ที่ตั้งอยู่ที่ The Nine พระราม 9 ร้านนี้มีความน่าสนใจตรงที่มีอาหารแนวชาบูหรือสุกี้ที่แปลกใหม่ เป็นสไตล์ต้นตำรับไต้หวันแท้ๆ ที่มีจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์อยู่ที่น้ำจิ้มแบบสไตล์ไต้หวันที่ไม่เหมือนใคร ที่ทางร้านทำเองแบบโฮมเมด และมีการดัดแปลงคิดค้นสูตรน้ำซุป และน้ำจิ้มขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ และมีอาหารที่มีความหลากหลายและมีรสชาติที่ถูกปากนักกินชาวไทย ซึ่งที่นี่ได้เน้นถึงเรื่องการคัดสรรแต่วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ มีประโยชน์กินแล้วดีต่อสุขภาพ รวมถึงเน้นเรื่องความสดใหม่ของวัตถุดิบต่างๆ ที่นำมาเป็นเมนูอาหาร และวัตถุดิบบางอย่างก็ต้องทำเองแบบโฮมเมด ด้วยสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน
      
       เมื่อเดินเข้ามายังร้าน “Zuki Zuki” จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศร้านที่ตกแต่งแบบทันสมัย ดูโล่งโปร่งชวนนั่งแบบสบายๆ มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลากหลายมุมตามใจชอบ ซึ่งแต่ละโต๊ะก็จะมีเตาไฟฟ้าติดตั้งอยู่ให้ได้มาอิ่มหนำกับชาบูได้แบบมาเป็น หมู่คณะกินร่วมกันแบบสนุกสนาน หรือจะเลือกนั่งแบบโต๊ะที่มีเตาและหม้อแบบส่วนตัวให้เลือกกินกันด้วย
นานาเมนูหมู
       ชาบูหรือสุกี้ของที่ร้านนี้จะมีให้เลือกกินได้ทั้งแบบ a la carte จานเดียวและบุฟเฟต์ ซึ่งในมื้อนี้เราขอแนะนำให้เลือกกินแบบบุฟเฟต์ดีกว่า จะได้อิ่มแบบเต็มที่กับเมนูอาหารมากมายอันหลากหลายกว่า 70 อย่าง ให้เลือกสั่งมาได้แบบเป็นจานๆ แบบไม่จำกัดเวลา ในราคา 499 บาทถ้วนต่อคน
สารพัดเมนูเนื้อ
       เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะกินแบบบุฟเฟต์ก็เตรียมลุยอิ่มอย่างจุใจกันได้ เลย โดยชาบูของที่นี่จะมีน้ำซุปให้เลือก 2 แบบ ที่ไม่ใส่ผงชูรส มีน้ำซุปใส ที่ได้จากกระดูกไก่ ปลาแห้ง ปรุงเคี่ยวกับเครื่องปรุงสูตรพิเศษของทางร้านนานกว่า 5 ชม. จนได้น้ำซุปสีใส ซดร้อนๆ ได้กลิ่นน้ำซุปหอมๆ รสชาติหวานกลมกล่อมชุ่มชื่นคอ ส่วนน้ำซุปอีกแบบ เป็นน้ำซุปสีน้ำตาล ที่มีส่วนผสมของโชยุออกสไตล์ญี่ปุ่นหน่อยๆ น้ำซุปนี้หอมกลิ่นโชยุอ่อนๆ รสชาติหวานนุ่มซดแล้วโล่งคอดีจริง
มากมายเมนูซีฟู้ด
       สำหรับน้ำจิ้มที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของที่ร้านนี้ ก็ต้องเป็นน้ำจิ้มแบบไต้หวัน โดยเป็นน้ำจิ้มที่มีพริกเผาไต้หวันที่ทางร้านต้องปรุงขึ้นมาเองตามสูตรเด็ด เฉพาะ และมีซีอิ้ว น้ำส้มสายชู กระเทียม ต้นหอม ซึ่งทางร้านจะให้ลูกค้าได้ปรุงน้ำจิ้มไต้หวันนี้ได้ด้วยตัวเอง โดยให้ใส่ส่วนผสมต่างๆ ที่ว่านี้รวมกัน จะใส่ส่วนผสมอะไรมากน้อยก็ตามแต่ใจชอบ เรียกว่าปรุงรสตามใจปากกันได้เลย รสชาติน้ำจิ้มไต้หวันจะเข้มข้นหอมกลิ่นพริกเผา
หลากหลายเมนูลูกชิ้น
       แต่ว่านอกจากน้ำจิ้มไต้หวันนี้แล้ว ก็ยังมีน้ำจิ้มอีก 2 อย่างให้ได้เลือกลิ้มรสตามใจชอบกันอีก คือมี น้ำจิ้มงาออกสไตล์ญี่ปุ่นรสเข้มข้นไม่แพ้กัน และอีกอย่างเป็นน้ำจิ้มเต้าหู้ยี้แดงกับขาว สไตล์ไทยผสมจีน รสชาติออกเผ็ดและหวาน เปรี้ยว
ชุดผักและชุดเห็ด
       ส่วนเมนูอาหารที่มีให้เลือกสั่งมาลวกกินก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหมูสามชั้นเนื้อนิ่ม เนื้อหมูส่วนสันคอนุ่มๆ เนื้อหมูดำส่วนสะโพกเนื้อนุ่มปาก เครื่องในหมูมีไส้อ่อน เซี่ยงจี้ ตับ และถ้าใครชอบกินเนื้อวัวมีเนื้อวัวโคขุนติดมันเนื้อนุ่ม เนื้อU.S. ติดมันเคี้ยวหนึบปาก เนื้อแกะออสเตรเลียส่วนติดมันนิดหน่อย รสชาตินุ่มลิ้นไม่มีกลิ่นสาป ซีฟู้ดก็มีปลาแซลมอนนอร์เวย์เนื้อนุ่มหวาน ปลาดอรี่เนื้อขาวนิ่ม หมึกกล้วยเคี้ยวเด้งปาก กุ้งขาวเนื้อหวาน หอยนางรมหวานสด หอยเชลล์ตัวใหญ่สดหวาน หอยตลับ (มีเป็นฤดูกาล)
อิ่มเต็มที่กับบุฟเฟต์ชาบู
       รวมถึงยังมีเกี๊ยวโฮมเมดสไตล์ไต้หวันที่ทางร้านทำเอง มีเกี๊ยวหมู เกี๊ยวกุ้ง ซึ่งเนื้อเกี๊ยวนุ่มไส้เกี๊ยวรสดี และยังมี หมูยอไต้หวัน ลูกชิ้นหมูเห็ดหอมไต้หวัน ลูกชิ้นหมูไต้หวัน ลูกชิ้นกุ้งสดไต้หวัน ลูกชิ้นปลาหมึก ลูกชิ้นกุ้งทอด ปลาสวรรค์ เกี๊ยวซ่าไต้หวัน เต้าหู้ขาว สาหร่ายวากาเมะ ชุดผักสารพัดอย่างมีทั้งผักกาดขาวที่เลือกเอามาแต่ยอด ผักเสฉวน ผักบุ้ง ผักฮ่องเต้และผักตั้งโอ๋ (ตามฤดูกาล)ข้าวโพดอ่อน ข้าวโพดหวาน กะหล่ำปลี คึ่นฉ่าย เห็ดเข็มทอง เห็ดหูหนูดำ เห็ดออรินจิ เห็ดโคนญี่ปุ่น เห็ดหูหนูขาว เผือก และยังมีข้าวสวย เส้นบุก วุ้นเส้น เส้นไวไว รวมถึงมีน้ำอัดลม ชาเขียวร้อน หรือชาเขียวเย็น และของหวานเป็นถั่วแดงเย็นเม็ดมุก ให้ได้สั่งมากินแบบอิ่มจนพุงกางกันไปเลย
เนื้อหมูลวกในหม้อร้อนๆ ชวนกิน
       แต่ถ้าไม่กินเป็นบุฟเฟต์ก็มีเนื้อแบบ a la carte ที่น่าลองลิ้ม อาทิ เนื้อวากิวญี่ปุ่น (450 บาท) เนื้อริบอายออสเตรเลีย (250 บาท) แล้วก็ยังมีชาบูแบบเป็นเซ็ทให้ได้เลือกกินช่วงมื้อกลางวัน 11.00-14.00 น. มีชุดเนื้อ (180 บาท) ชุดหมู (165 บาท) ชุดไก่ (165 บาท) ชุดซีฟู้ด (230 บาท) ซึ่งหากว่ามิตรรักนักกินที่พิสมัยการกินชาบู แล้วอยากจะลองลิ้มชาบูสไตล์ไต้หวันอันแปลกใหม่และเลิศรสกันบ้าง ก็ลองแวะมาเต็มอิ่มจนพุงกางกันได้ที่ร้าน “Zuki Zuki” แห่งนี้
มุมโต๊ะนั่งสบายๆ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “Zuki Zuki” ตั้ง อยู่ที่ ชั้น 2 ด้านบนMc Donald’s The Nine Neighborhood Center 999/1-4 ถ.พระราม 9 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. การเดินทางจากแยกพระราม 9 มุ่งหน้าไปทางมอเตอร์เวย์ จะเห็นโครงการเดอะไนน์ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนถึงแยกศรีนครินทร์ สามารถจอดรถได้บริเวณที่จอดรถของโครงการ ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 0-2716-7891, 08-1805-7115
      
       
หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ZukiZukiTaiwaneseHotpot  พิเศษ ทางร้านมีโปรโมชั่นหากเข้าไปคลิกเป็นแฟนเพจในเฟสบุ๊คของทางร้าน แล้วเวลามากินอาหารที่ร้านโชว์ว่าเป็นแฟนเพจ ทางร้านยินดีมอบส่วนลดให้ 5%

No comments:

Post a Comment