Thursday, April 5, 2012

เมนูสุดยอดของทะเลสด ข้าวหน้าปลาดิบรวม บาระจิราชิ (Barachirashi)

เมนูสุดยอดของทะเลสด ข้าวหน้าปลาดิบรวม บาระจิราชิ (Barachirashi)
คลิกชมภาพต่อไป

เมื่อพูดถึงรายการข้าวของร้านซูชิ ก็ไม่พ้นเมนู บาระจิราชิ หรือข้าวหน้าปลาดิบรวม ซึ่งประกอบไปด้วยของทะลมากมายหลากหลายชนิดที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว อาหารทะเลแต่ละอย่างที่นำมาปรุงรส เกิดความหลากหลายในรสชาติอาหาร ความอร่อยและความสดจากอาหารทะเล นำมาวางบนข้าวซูชิร้อนที่ปรุงรสมาเป็นอย่างดี นี่คือสุดยอดเมนูอาหารที่รวมความอร่อยแบบ all star
อาหารทะเลสดที่นิยมนำมาวางบนข้าวในเมนู บาระจิราชิ ได้แก่
ปลามากุโร่ราดซอส
ปลาเนื้อขาว 2 ชนิด หมักซอส
ปลาฮิราเมะ
หอย ปลาหมึก
กุ้งนึ่ง
อิกุระ (Ikura) หรือไข่ปลาแซลมอน
หอยเม่น
สำหรับสุดยอดเมนูบาระจิราชิแล้ว ปลาเนื้อขาวที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งคือ ปลาชิมะอาจิ (Shima Aji) มาตามล่าปลาชิมะอาจิกันที่เกาะมิยาเกะ ประเทศญี่ปุ่นกัน

ในเดือนสิงหาคม 2002 ประเทศญี่ปุ่นได้เกิดเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดขึ้นที่เกาะมิยาเกะ และเมื่อสถานการณ์กลับมาคงที่ นักตกปลาทั้งหลายจึงได้เดินทางมายังเกาะแห่งนี้กันอีกครั้ง เกาะที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ใต้ท้องทะเลก็ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ และด้วยเหตุนี้ สำหรับปลาชิมะอาจินี้เป็นสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ที่สุด
ปลาชิมะอาจิเมื่อเทียบกับปลาชนิดอื่นแล้วมีปริมาณน้อยมาก การหาปลาชนิดนี้จึงยากมาก เหยื่อที่ใช้ในการตกปลาชิมะอาจิคือกุ้ง 2 ชนิด เมื่อเทียบปลาชิมะอาจิธรรมชาติกับปลาเลี้ยงนั้น ปลาชิมะอาจิธรรมชาติจะมีรูปร่างปราดเปรียวกว่า เนื้อปลาเป็นสีชมพูใส ขณะที่ปลาเลี้ยงนั้นจะมีรูปร่างอ้วนกลม และเนื้อเป็นสีชมพูซีด
credit picture ร้านอาหารญี่ปุ่น โทราจิโร่
                    aoa.cc

No comments:

Post a Comment