Tuesday, May 22, 2012

“Rakuza Tokyo” ฉีกรสชาติ อร่อยแนวใหม่สไตล์ญี่ปุ่นฟิวชั่น

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤษภาคม 2555 16:17 น.
บรรยากาศโต๊ะนั่งชั้น 2 ของร้านRakuza Tokyo
       สำหรับคออาหารญี่ปุ่นทั้งหลาย “ตระเวนกิน” เชื่อแน่ว่าทุกคนต่างพิสมัยในรสชาติของอาหารญี่ปุ่นแบบแท้ๆ ที่มีความอร่อยอยู่ที่รสชาติอันสดใหม่ของอาหารไม่ว่าจะเป็นซาซิมิหรือซูชิ นานาชนิด ซึ่งเราก็เคยพาไปลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นขนานแท้เหล่านี้มาก็มากหลากหลายร้านแล้ว
      
       แต่มาในมื้อนี้ “ตระเวนกิน” อยากจะขอพาแฟนๆ คออาหารญี่ปุ่นมาฉีกแนวความอร่อยแบบดั้งเดิมกันสักนิด ไปสัมผัสกับอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่สไตล์ฟิวชั่นอันชวนลิ้มลองกันที่ร้าน “Rakuza Tokyo” (ระคุสะ โตเกียว) ซึ่งตั้งอยู่ที่โครงการ Grass Thonglor ที่นี่เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ตกแต่งร้านอย่างสวยงามมีสไตล์แบบญี่ปุ่นสมัยใหม่ เน้นบรรยากาศแบบโมเดิร์นชวนนั่งสบายๆ
โต๊ะนั่งสบายๆ ที่ชั้น 1
       มีโต๊ะให้เลือกนั่งชั้นล่าง แบบได้เห็นเชฟปรุงอาหารจากครัวเปิด มีมุมโต๊ะนั่งหน้าเคาน์เตอร์ที่ให้บริการซูชิและซาซิมิ และใกล้ๆ กันมีมุมเคาน์เตอร์บาร์เล็กๆ ที่บริการเครื่องดื่มแบบฟูลบาร์ ส่วนถ้าใครชอบนั่งสัมผัสลมเย็นๆ จากธรรมชาติ ด้านนอกร้านมีเทอเรสจัดเป็นโต๊ะนั่งในบรรยากาศสวนรื่นรมย์ และยังมีโต๊ะนั่งชั้น 2 ตกแต่งด้วยรูปวาดนกที่สวยงาม และยังมีห้องวีไอพีบริการด้วย 2 ห้อง
      
       สำหรับอาหารอย่างที่บอก ที่นี่เน้นเป็นอาหารญี่ปุ่นแนวฟิวชั่น ที่ผสมผสานระหว่างญี่ปุ่นกับยุโรป ออกมาเป็นอาหารญี่ปุ่นแนวฟิวชั่นสไตล์พิเศษเฉพาะที่ทางร้านได้คิดค้นสูตร ขึ้นมาเอง แต่ก็ยังมีอาหารญี่ปุ่นแบบออริจินัลด้วย ซึ่งที่นี่จะเน้นเรื่องการใส่ใจคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สดใหม่ และส่วนใหญ่สั่งมาเป็นพิเศษจากญี่ปุ่น เพื่อนำมาปรุงแต่งเป็นเมนูเลิศรสที่ชวนลิ้มลองมากมาย
ปูนิ่มทอดเสิร์ฟพร้อมกับสลัดผัก
       อย่างที่มื้อนี้เราขอเลือกนำเสนอเมนูจานเด็ดจานเด่นของทางร้านให้ได้เลือกสั่งมาชิมกัน เริ่มเรียกน้ำย่อยในกระเพาะด้วย ปูนิ่มทอดเสิร์ฟพร้อมกับสลัดผัก (330 บาท++) เป็นปูนิ่มชุบแป้งที่ปรุงรสไว้แล้วทอดกรอบ และมีสลัดผักไฮโดรโพนิกส์หลากชนิดใส่มาด้วยพร้อมกับราดด้วยสลัดน้ำมันงาน้ำ ข้นสูตรพิเศษสไตล์ญี่ปุ่น กินแล้วผักสลัดสดกรอบกินเข้ากันกับปูนิ่มกรอบกรุบชุ่มน้ำสลัดรสเข้มข้นหอม กลิ่นน้ำมันงา
ซาซิมิรวม
       จานต่อมาเอาใจคนชอบกินปลาดิบ อร่อยกับ ซาซิมิรวม (เริ่มต้นที่ 1,180 บาท) ที่สามารถเลือกชนิดของปลาดิบได้ 5 อย่างตามใจชอบ อย่างในเมนูนี้ที่เลือกมา มีปลาบลูฟินทูน่าส่วนช่วงท้อง ปลาบลูฟินทูน่าส่วนสันหลัง กุ้งหวาน หมึกยักษ์ ซึ่งทั้งหมดล้วนส่งตรงมาจากญี่ปุ่น และยังมีปลาแซลมอนสดจากนอร์เวย์ ทุกอย่างจะสไลด์มาแบบชิ้นหนากำลังดี กินแล้วขอบอกว่าเนื้อนุ่มสดหวานโดนใจปากมากๆ เลย
ทูน่าพาสต้า
       ตามด้วยมาชิมเมนู ทูน่าพาสต้า (390 บาท++) เป็นฟิวชั่นลูกผสมที่นำเอาพาสต้าเส้นแองเจิ้ลแฮร์ ที่ต้มสุกและทำให้เย็นแล้วมาคลุกกับยูซึวาซาบิเดรสซิ่งสูตรพิเศษ ใส่กระเจี๊ยบสด เนื้อปลาทูน่าสดหั่นเป็นชิ้นลูกเต๋าเล็กๆ คลุกให้เข้ากันและโรยหน้าด้วยเมียวงะ(เป็นผักญี่ปุ่น) ผักชีลาว และสาหร่าย ม้วนเส้นแองเจิ้ลแฮร์เคี้ยวนุ่มเด้งเย็นๆ อยู่ในปากผสานเข้ากับเดรสซิ่งออกรสวาซาบิเข้มข้น และละมุนด้วยเนื้อปลาทูน่านุ่มหวาน
สเต็กเนื้อออสเตรเลีย
       และถ้าใครชอบกินเนื้อแนะนำ สเต็กเนื้อออสเตรเลีย (950 บาท++) เป็นเนื้อสันนอกนำเข้าจากออสเตรเลียนำมาหมักกับเครื่องเทศต่างๆ แล้วนำมากริลล์ (เลือกความสุกของเนื้อได้) เสิร์ฟมากับทาร์ทาร์ซอส สปริงออเนียน หัวไชเท้าและโชยุ เครื่องเคียงมีมันฝรั่งอบกับชีส บล็อกโคลีกับเบบี้แครอทผัดกับเนย แล่ชิ้นเนื้อส่งเข้าปากเคี้ยวนุ่มละลายในปากโดนใจคนชอบกินเนื้อมากๆ
ชอคโกแลตพุดดิ้ง
       ส่งท้ายล้างปากด้วยของหวาน ชอคโกแลตพุดดิ้ง (180 บาท++) หน้าตาชวนกินด้านล่างสุดเป็นพุดดิ้งชอคโกแลตรสเข้มหวานมัน ด้านบนเป็นไอศกรีมรสวนิลาหวานเย็น และบนสุดราดด้วยราสเบอร์รี่ซอสรสเปรี้ยว กินแล้วสดชื่นใจปากดีแท้
มุมโต๊ะนั่งหน้าเคาน์เตอร์ซูชิ-ซาซิมิ
       แม้ว่าจะนำเสนอเมนูจานเด็ดไปก็หลายอย่างแล้ว แต่ว่าก็ยังมีเมนูเลิศรสอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีก อาทิ ทูน่าสแกลลอปฟัวกราส์เสิร์ฟพร้อมกับบัลซามิคซอยซอส (720 บาท++) ทูน่าสไลด์เสิร์ฟพร้อมกับเห็ดทรัฟเฟิลและพอนซึซอส (450 บาท++) อะลา ดิอาโวล่า (ซูชิโรล 390 บาท++) สไปซี่มากุโระโรล (490 บาท++) และอีกหลากหลายเมนูญี่ปุ่นฟิวชั่น ที่ทางร้าน “Rakuza Tokyo” อยากจะชวนให้แฟนๆ คออาหารญี่ปุ่นได้ฉีกหนีรสชาติแบบเดิมๆ มาลองสัมผัสกับอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่กันบ้าง
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Rakuza Tokyo” (ระ คุสะ โตเกียว) ตั้งอยู่ที่ 264/1 โครงการ Grass Thonglor ซ.ทองหล่อ 10 - ทองหล่อ 12 ถ.สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. การเดินทางจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทองหล่อ เลี้ยวเข้าถ.สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) ผ่านท็อปส์มาร์เก็ตทองหล่อ ผ่านซ.ทองหล่อ 10 จะเห็นโครงการ Grass Thonglor อยู่ระหว่างซอย 10 และ 12 ร้าน Rakuza Tokyo อยู่ภายในโครงการ Grass Thonglor ร้านเปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00-23.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-14.30 และ 18.00-23.00 น. โทร. 0-2714-9897, 0-2713-8502 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/RakuzaTokyo พิเศษสำหรับผู้ที่มากินอาหารที่ร้านแล้วบอกว่าอ่านมาจากนสพ.astvผู้จัดการ ทางร้านยินดีมอบส่วนลดเฉพาะค่าอาหารให้ 30% ตั้งแต่วันนี้ - 31 ก.ค. นี้

No comments:

Post a Comment