Sunday, May 13, 2012

ลิ้มลองเมนูฝรั่งเศสในราคาประหยัด

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 มิถุนายน 2552 13:49 น.

       เขาบอกว่าคนฝรั่งเศสนั้นพิถีพิถันในเรื่อง อาหารการกินที่สุด เพราะนอกจากจะต้องใช้วัตถุดิบดีที่สุด เพื่อนำมาปรุงแต่งให้ได้รสชาติชั้นเลิศแล้ว อาหารแต่ละจานจะต้องสวยงามแถมต้องมีวิธีในการรับประทานให้ถูกต้องอีกด้วย
      
       การได้ลิ้มลองอาหารฝรั่งเศสจึงเป็นยอดปรารถนาของนักชิมทุกคน แต่ในเมืองไทยนั้นร้านอาหารฝรั่งเศสล้วนมีราคาแพงทั้งสิ้น โอกาสที่จะได้ลิ้มลองรสชาติของอาหารชั้นสูงจานนี้จึงมีไม่บ่อยนัก
      
       แต่โอกาสดีมาถึงแล้วมาอร่อยอย่างมีระดับในเทศกาลอาหารฝรั่งเศสที่โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ที่เชิญเชฟคริสโตฟ เพอร์ริน มาสร้างสรรค์เมนูอาหารฝรั่งเศสต้นตำรับให้นักชิมที่ต้องการหาประสบการณ์แปลกใหม่ประทับใจได้ลิ้มลองกัน
       

       เชฟคริสโตฟ มาจากห้องอาหารเลอ พาโนรามิค ที่มีชื่อเสียงบนเทือกเขาแอลป์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งใครจะขึ้นไปลิ้มลองจะต้องฝ่าหิมะขาวโพลนขึ้นไปและจะเปิดให้บริการเพียง ปีละ 6 เดือนเท่านั้นในช่วงที่มีหิมะตก
      
       เนื่องจากเชฟคริสโตฟเดินทางไปทั่วโลกเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ ๆ จากโลกอาหาร จึงทำให้เขามีทักษะและฝีมือในการปรุงอาหารจนกลายเป็นเชฟที่เชี่ยวชาญเรื่อง อาหารฝรั่งเศสสูตรต้นตำรับ ซึ่งในครั้งนี้เขาได้มาอวดฝีมืออาหารจานเด็ดของฝรั่งเศสกว่า 30 เมนู ในรูปแบบทั้งบุฟเฟ่ต์และเซ็ตเมนู
       

       ในราคาข้างต้นนี้สำหรับเมนูอาหารฝรั่งเศสแล้ว ถือว่าสุดจะคุ้มค่าที่จะมีโอกาสได้ลิ้มลองอาหารจานเด็ดหลากหลายทั้งของว่าง เมนคอร์ส ไปจนถึงขนมหวาน เริ่มที่ ตับเป็ด เทอร์รีนหมู อะโวคาโด้และกุ้ง สลัดเป็ด แซลมอนตาร์ต้าที่ใช้เนื้อปลาแซลมอนสด ๆ รสหวานละมุนลิ้น
       ยังมีหอยนางรมสด ๆ นำเข้าจากบริตตาที่ประเทศ ฝรั่งเศสหรือที่เรียกว่า Fine de Claire ซึ่งกิน 3 ตัวก็คุ้มแล้วเสิร์ฟพร้อมกับหอมแดงแช่วินเนก้ากับมะนาว หรือใครอยากจะแซบก็มีน้ำจิ้มซีฟู้ดกับยอดกระถินให้ด้วย นอกจากนี้ยังมีของขึ้นชื่ออีกจานคือ Foie gras หรือตับเป็ดที่ ทอดกันใหม่สดตามสั่ง ชิ้นหนาทอดใช้ไฟกำลังดีทำให้ด้านนอกกรอบเกรียม ส่วนเนื้อในยังฉ่ำทั้งหวานและมัน ราดด้วยซอสและแอปเปิ้ล อีกเมนูหนึ่งที่ถ้าสั่งในร้านราคาแพงมากนั่นคือ ขากบทอดกระเทียม ใช้ขากบชิ้นใหญ่ ๆ สด ๆ ตบแป้งบาง ๆ ทอดในน้ำมันให้พอสุก ราดด้วยครีมซอสที่ทำจากกระเทียมและพาสลี่ให้กลิ่นหอมส่วนเนื้อกบที่สดจะให้ ความเหนียวหวานเหมือนเนื้อไก่บ้านจริง ๆ
      
       

       ยังมีหอยทากในขนมปัง ซี่โครงแกะผัดผักสไตล์ฝรั่งเศส หมูผัดเนยกับเห็ดและพาสต้า ข้าวสไตล์ฝรั่งเศส เป็ดปรุงกับน้ำมันทรัฟเฟิล รวมไปถึงขนมหวานอย่างเครปสารพัดหน้าให้เลือกกว่า 5 แบบ ไอศกรีม5 รส และ แครมบรูเลย์ วานิลลาซึ่งเป็นขนมหวานอันเลื่องชื่อของฝรั่งเศส
       สารพัดจานอร่อยของฝรั่งเศสนี้จะให้บริการตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 21 มิถุนายนนี้เท่านั้น ในราคาบุฟเฟ่ต์กลางวัน 650 บาท/คน มื้อเย็น 1,090 บาท/คน หรือเซ็ตเมนูอาหาร 3 อย่าง มื้อกลางวัน 550 บาท/คนและมื้อเย็น 850 บาท/คน(แถมไวน์ 1 แก้ว) ที่ห้องซิตี้ บิสโทร ราคานี้ถ้ามีบัตรเครดิตที่ร่วมรายการยังลดได้อีก สำรองที่นั่งได้ที่ 0-2216-3700

No comments:

Post a Comment