Tuesday, May 22, 2012

'ชาบู-ชาบู' กลมกล่อม .. คาโกะโนยะ ซ.ทองหล่อ

ข่าวสดออนไลน์








'ชาบู-ชาบู 'กลมกล่อม คาโกะโนยะ ซ.ทองหล่อ




อาหาร ญี่ปุ่นประเภทชาบู ร้าน "คาโกะโนยะ" คือต้นตำรับที่นำเนื้อคาโกโนยะมาให้คนไทย ได้ลิ้มลองเนื้อวัวที่มีความอร่อยที่สุดอีกชนิดหนึ่ง

เพราะลองได้ชื่อว่าเป็นชาบูแล้ว ความโดดเด่นจึงอยู่ที่การคัดสรรเนื้อ และน้ำซุป รสชาติแบบต้นตำรับญี่ปุ่น

คุณ ประพัฒน์ ยอขันธ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสเทริน์ควีนซีน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินงานร้านคาโกะโนยะ กล่าวว่า ที่เลือกมาเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นนี้ ก็เพื่ออยากให้คนไทยได้ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับแท้ๆ ที่มีสาขาในประเทศญี่ปุ่นถึง 69 สาขา เพราะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นตั้งมากว่า 20 ปี

ร้านคาโกะโนยะ มีความโดดเด่นด้านชาบู-ชาบู และสุกียากี้ ด้วยน้ำซุปสูตรต้นตำรับ รสชาติดั้งเดิมกลมกล่อม

อาหารของทางร้านมีเมนูให้เลือกละลานตามากกว่า 100 รายการ มีทั้งอาหารจานเดียว อาหารชุด และอาหารที่เสิร์ฟเป็นคอร์ส

เช่น ชาบู-ชาบู สุกียากี้ เนื้อ หรือหมู ใน 1 เซ็ต ประกอบด้วย ชุดสุกียากี้ ซึ่งทางร้านจัดเตรียมผัก เช่น เห็ดเข็มทอง ไว้เรียบร้อย ผักกาดขาว แครอต ผักกาดฮ่องเต้ ข้าวญี่ปุ่น 1 ถ้วย น้ำซุปเต้าเจี้ยว

น้ำซุปเป็นแบบเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศ กินคู่กับไข่ไก่ดิบ ความหวานหอมของน้ำซุป ตัดกับไข่ไก่ เป็นตัวเพิ่มความมันอร่อยให้กับอาหาร

เมนู ชุดไคเซกิแบบดั้งเดิม สไตล์ญี่ปุ่น มีให้เลือกระหว่าง เนื้อคาโกะโนยะ หรือเนื้อหมูพิเศษ เมนูนี้เป็นแบบดั้งเดิมที่เสิร์ฟเป็นคอร์ส นอกจากจะมากินอาหารรสชาติอร่อยแล้ว ยังได้ดูศิลปะแขนงหนึ่ง ซึ่งคงความสมดุลระหว่างรสชาติ สีสัน และหน้าตาของอาหาร

โดยเน้น คุณภาพอาหารที่ประณีต ประกอบด้วย ข้าวปั้นหน้าปลาดิบ และกุ้ง กุ้งเทมปุระ ผักชุบแป้ง ไข่ตุ๋น ปลาแซลมอนย่าง ผักสลัด ข้าวญี่ปุ่นหน้าไข่ปลาแซลมอน และหมูไก่สับไม้ไผ่ โดยเริ่มจากต้มน้ำซุปในหม้อไฟกระดาษ ให้น้ำเดือด นำเนื้อลงไปลวก กินคู่กับน้ำจิ้มงา และซอสเปรี้ยว 1 คอร์ส กินได้ 2-3 คน

สำหรับ เนื้อคาโกะโนยะ ที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ เป็นเนื้อวัวสายพันธุ์พิเศษชั้นดี ที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ เลี้ยงโดยธัญพืชเป็นเวลา 220-300 วัน ในสูตรเฉพาะของคาโกะโนยะที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อให้เป็นเนื้อที่มีคุณภาพสูง และเป็นเนื้อที่คู่กับน้ำซุปต้นตำรับของทางร้าน เพราะเนื้อมีความนุ่ม กลมกล่อม

ทางร้านจึงจัดเมนูเนื้อ คาโกะโนยะไว้ให้ลูกค้าที่ชอบกินเนื้อได้เต็มอิ่มกับเนื้อ และหมู โดยมีน้ำซุปให้เลือกอยู่ 4 อย่าง คือ น้ำซุปสาหร่าย น้ำซุปแกงกะหรี่ น้ำซุปโซบะ-โชยุ และน้ำซุปไก่ เป็นน้ำซุปสูตรพิเศษ 4 ชนิด ให้เลือกกินกัน

สำหรับของหวานมี ไอศกรีมชาเขียว พุดดิ้งชาเขียว ไอศกรีมชาเขียวพาเฟร์ และ โมจิชาเขียว ล้วนได้รสชาเขียวเข้มข้นแบบญี่ปุ่น

ราคา อาหารไม่ถึงกับต้องทำให้ล้มละลายตั้งแต่ต้นปี อย่างชุดสุกียากี้เนื้ออยู่ที่ 450 บาท หรือสุกียากี้หมูอยู่ที่ 320 บาท และถ้าเป็นไก่ ราคา 280 บาท เป็นต้น

ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. สอบถามทางหรือรายละเอียดได้ที่โทร. 0-2392-5188-9

No comments:

Post a Comment