Tuesday, May 22, 2012

"Paulaner Garden" เบียร์ยอด อาหารเยี่ยม

ที่มา manager



บรรยากาศโต๊ะนั่งเย็นสบายภายในบ้านของร้าน Paulaner Garden

       ตามหลักหยินหยาง ร้อนต้องแก้ด้วยเย็น
    
       เพราะ ฉะนั้นหน้าร้อนนี้ที่อากาศร้อนระยับ การดื่มเบียร์เย็นๆในบรรยากาศสบายๆถือเป็นหนึ่งในการคลายร้อนของ "ตระเวนกิน"ที่ช่วยได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นเบียร์ "Paulaner" (พอลลาเนอร์) เบียร์เยอรมันชื่อดังจากเมืองมิวนิกด้วยแล้ว ก็ยิ่งช่วยเพิ่มอรรสรถในการดื่มกินให้รื่นรมย์มากขึ้น
    
       และแน่นอนว่าถ้าคิดจะดื่มเบียร์ Paulaner สถานที่อย่างร้าน "Paulaner Garden" นั้นถือเป็นตัวเลือกในระดับหัวแถวที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งของเหล่ามิตรรักนักดื่ม







บ้านเก่าถูกเนรมิตให้เป็นร้านอาหารในบรรยากาศลานเบียร์

       คุณต๋อย กานต์พิชชา คงสมบัติ เจ้าของร้านผู้รุ่มรวยรอยยิ้มและอัธยาศัยไมตรี ที่นิยมชมชอบออกมาเทกแคร์ลูกค้าที่มาดื่ม-กินในร้าน กล่าวถึงที่มาที่ไปของร้าน Paulaner Garden ว่า เธอได้เป็นตัวแทนนำเข้าเบียร์ Paulaner จากเยอรมันมานานกว่า 10 ปีแล้ว แล้ววันหนึ่งจึงเกิดความคิดว่าน่าจะเปิดร้านอาหารเล็กๆ ขายเบียร์ที่ตัวเองนำเข้ามา แต่เมื่อทำไปทำมากลับกลายมาเป็นร้านค่อนข้างใหญ่โตอย่างที่เห็น







บรรยากาศร้านด้านนอก

       Paulaner Garden เป็นร้านเก๋มีสไตล์ โดดเด่นด้วยการนำเอาบ้านเก่าสไตล์โคโลเนียนสมัย ร.5 มาจัดแต่งเป็นร้านอาหาร โดยจัดพื้นที่ชั้นล่างเป็นส่วนดื่มกินในบรรยากาศสบายๆเป็นกันเอง มีเคาเตอร์บาร์บริการเครื่องดื่มแบบครบครัน จัดชั้น 2 เป็นห้องจัดเลี้ยง ส่วนพื้นที่ด้านนอกจัดเป็นสวนเท่ๆ บรรยากาศโปร่งโล่ง มีโต๊ะเก้าอี้ม้านั่งยาวที่อิมพอร์ตมาเป็นพิเศษจากเยอรมันมาให้นั่งดื่มกิน กันตามใจชอบ พร้อมด้วยส่วนของครัวเปิดโชว์การทำอาหารให้เห็นกันจะจะ และมีมุมบาร์บริการเครื่องดื่มกันอย่างเต็มที่
    
       จากส่วน ของบรรยากาศร้านอันชวนเพลินเพลิด มาถึงเบียร์ Paulaner เครื่องดื่มชูโรงของร้าน ที่มีทั้งเบียร์สดและเบียร์ขวดให้เลือกดื่มด่ำกัน







เบียร์สดพอลลาเนอร์ 4 ชนิดที่ชวนดื่ม

       สำหรับเบียร์สดของที่นี่ มี 4 ชนิดเด่นๆด้วยกัน คือ ไวเซ่นเบียร์ เป็นเบียร์ที่ไม่ได้ผ่านการกลั่น น้ำเบียร์มีสีเหลืองขุ่น ให้รสนุ่ม มีกลิ่นหอม ฟองนุ่ม ออริจินัลเบียร์ เป็นเบียร์สดที่ผ่านการกลั่น ได้เบียร์ที่เหลืองใสสีอำพัน รสนุ่มคอ ชนิดที่สามคือ ดุนเคิลเบียร์ เป็นเบียร์ดำ เกิดจากการเอามอลล์ไปคั่วให้ดำ และไม่ได้กลั่น เบียร์จึงมีสีขุ่น แต่กลิ่มหอมนัก ให้รสกลมกล่อม และชนิดสุดท้ายคือ ออริจินัล ดุนเคิลเบียร์ เป็นเบียร์ดำที่เอามากลั่น ทำให้ได้เบียร์ที่มีกลิ่นหอมมาก และรสก็เข้มข้นมากขึ้น (ราคาเบียร์ทั้ง 4 ชนิด คือ 3 ลิตร หรือ 1 ทาวเวอร์ 1,100 บาท, 0.5 ลิตร 190 บาท, 0.3 ลิตร 140 บาท, 0.25 ลิตร 100 บาท)
    
       นอกจากเบียร์สดแล้วที่นี่ยังมีเบียร์ขวดพอลลาเนอร์ชวนดื่มอย่าง ซัลวาเตอร์ (160 บาท) ออริจินัล ลาเกอร์ (150 บาท) พิลส (150 บาท) และก็มีเบียร์ขวดตระกูล Hacker-Pschorr สเทินไวส์ มุนเชอร์เนอร์ โกลด์ และ อันโน 1417 (แต่ละชนิดราคาขวดละ 230 บาท)







ขนมปังเพรสเซล

       ครั้น จะดื่มแต่เบียร์อย่างเดียวก็กระไรอยู่ เพราะถ้าจะให้ได้อรรถรสแห่งการดื่ม-กินอย่างเต็มที่ ก็ต้องดื่มเบียร์แกล้มกับอาหารรสเลิศควบคู่กันด้วย ซึ่งที่นี่มีอาหารนานาชนิดไว้บริการ แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่อาหารเยอมัน แจมด้วยอาหารไทย อิตาเลียน สเปน และอาหารแนวฟิวชั่นที่ทางร้านคิดค้นสูตรเด็ดขึ้นมาเอง
    
       สำหรับ อาหารจานเด่นที่ชวนกินของที่นี่นั้นมีมากหลายกว่า 100 รายการ แต่ในมื้อนี้เราขอเลือกนำเสนอเมนูจานเด็ดที่ขายดี มากินคู่กับเบียร์เย็นๆ อย่าง ขนมปังเพรสเซล ( 160 บาท) เป็นเมนูทานเล่น ตัวขนมปังกรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับตับหมูบดผสมเครื่องเทศรสเด็ดถูกปากไม่ใช่น้อย







ไส้กรอกบาวาเรียนรวม

       จากนั้นมาอร่อยกับเมนูเยอรมัน ไส้กรอกบาวาเรียนรวม (280 บาท) มีไส้กรอก 3 แบบมาในจาน อย่างแรกเป็นไส้กรอกทูริงเจอร์ ไส้กรอกหมูผสมเครื่องเทศ กินแล้วสัมผัสได้ถึงเนื้อหมูล้วนนุ่มปากออกรสชาติเครื่องเทศกำลังดี อีกตัวเป็นไส้กรอกหมูผสมชีสกินแล้วถูกปากดี สุดท้ายเป็นไส้กรอกบราทเวิร์ส เป็นไส้กกรอกหมูรสเข้มข้นเต็มปากเต็มคำ







ขาหมูเยอรมัน

       ตามมาด้วย ขาหมูเยอรมัน (450 บาท) เป็นเมนูเด่นดังที่ไม่ควรพลาดสั่ง และสาวๆ ที่กลัวมัน กลัวอ้วนไม่ต้องกลัว เพราะเป็นขาหมูเยอรมันที่ไม่ได้ผ่านการทอด แต่ทำให้สุกหนังแห้งกรอบเนื้อในนุ่มด้วยการใส่เตาหมุนขาหมูจึงนุ่มชุ่มเนื้อ หนังกรอบไม่มันมาก ถูกปากจริงๆ







พอลลาเนอร์ บาร์บีคิวซี่โครงหมู

       พอลลาเนอร์ บาร์บีคิวซี่โครงหมู (280 บาท) เมนูนี้ทางร้านคิดขึ้นมาเอง เป็นซี่โครงหมูหมักกับเครื่องเทศสูตรพิเศษและกริลล์มาจนสุก ลิ้มรสซี่โครงหมูเนื้อนุ่มหวานออกรสชาติเครื่องหมักถูกลิ้น







สปาเก็ตตี้หมึกดำซีฟู้ด

       แล้วมากิน สปาเก็ตตี้หมึกดำซีฟู้ด (150 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้เส้นดำผัดน้ำมันมะกอกใส่เครื่องทะเลปลาหมึก กุ้ง หอลแมลงภู่นิวซีแลนด์ ใส่เครื่องเทศอิตาเลียน และพิเศษตรงที่ใส่เบียร์ดำลงไปหน่อย ชูรสชาติให้สปาเก็ตตี้เส้นดำเหนียวนุ่ม รสละมุนกลมกล่อม







พิซซ่าเยอรมันหน้าเซลามี

       ยังไม่หมดเพียงเท่านี้สำหรับเมนูจานเด็ดที่น่ากินยังมีอีกเพียบ อาทิ พิซซ่าเยอรมันหน้าเซลามี (280 บาท) ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน เพราะแป้งบางกรอบอย่างกับขนมปังแคร็กเกอร์หน้าเซลามีรสดีออกเผ็ดนิดๆ แล้วก็มี เนื้อทอดกระเพรากรอบ (150 บาท) ปลาหมึกทรายทอง (150 บาท) ซีฟู้ดทะเลนึ่งมะนาว (290 บาท) ปูนิ่มผัดกับพริกไทยดำ v.s.o.p. ซอส (320 บาท)







ดื่มเบียร์เย็นๆ สักแก้ว

       และ อีกสารพัดเมนูมากมาย แล้วในแต่ละเดือนก็จะมีเมนูใหม่ๆ ที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาให้ได้ชิมรสชาติกันแบบไม่จำเจ งานนี้เรียกว่าหากมิตรรักนักดื่มและนักกินท่านใด กำลังเมียงมองหาร้านน่านั่งกิน-ดื่มอยู่ล่ะก็ "Paulaner Garden" ถือเป็นตัวเลือกระดับหัวแถวที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง
    
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *







ครัวเปิดด้านนอกร้าน

       "Paulaner Garden" (พอลลาเนอร์ การ์เด้น) ตั้งอยู่ที่ 42/99 หมู่ 7 ถ.สามัคคีใหม่ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี การเดินทางถ้ามาจากแยกหลักสี่ วิ่งมาตามถ.แจ้งวัฒนะ วิ่งผ่านเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ แล้วเตรียมชิดซ้ายเลี้ยวเข้าถ.สามัคคีใหม่ วิ่งตรงไปแล้วกลับรถมา ร้านพอลลาเนอร์ การ์เด้นจะอยู่ริมถนนทางซ้ายมือ มีที่จอดรถกว้างขวาง เปิดทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น.โดยทุกวันศุกร์ 20.00-22.00 น. จะมีดนตรีสดมาเล่นให้ฟังกันเพลินๆ ควรโทร.มาจองโต๊ะล่วงหน้า และทางร้านรับจัดงานเลี้ยงต่างๆ


ที่มา manager

No comments:

Post a Comment