Tuesday, May 22, 2012

ครัวคุณหญิง .. อยู่ในโครงการบางใหญ่ซิตี้

ครัวคุณหญิง .. อยู่ในโครงการบางใหญ่ซิตี้
“ผ่านมาแวะกิน”


(แถวบน) หมูกรอบ และไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ (แถวล่าง) ปลาอินทรีย์ผัดขิง และเป็ดพะโล้กับไส้เป็ด
       มาลองชิมเมนูแรกกันเลย เริ่มที่ หมูกรอบ (15 บาท) ใช้หมูสามชั้นมาหมักกับเครื่องปรุงต่างๆ ให้เข้าที่ ก่อนจะนำไปคลุกกับแป้งแล้วทอดให้สุก ชิมแล้วเนื้อหมูนุ่มหอม ออกรสเค็มเล็กน้อย กินกับข้าวต้มแล้วอร่อยดี
ส่วนเมนู ไข่เยี่ยวม้ากระเพราะกรอบ (15 บาท) ก็เลือกใช้ไข่เยี่ยวม้าคุณภาพดี นำไปทอดให้เหลืองสวย จากนั้นก็ทำผัดกระเพราหมูสับมาราดลงไป โรยหน้าด้วยใบกระเพราทอดกรอบ จานนี้รสชาติเข้มข้น หอมกระเพรา
      
       ปลาอินทรีย์ผัดขิง (15 บาท) เมนูนี้เป็นเนื้อปลาอินทรีย์สดหั่นเป็นชิ้นพอคำ แล้วนำมาผัดกับขิงและขึ้นฉ่าย ปรุงรสให้พอดี ลองชิมจะได้กลิ่นและรสของขิงหอมขึ้นจมูก ส่วนเนื้อปลานุ่มแน่นไม่คาว อีกจานเป็น
เป็ดพะโล้กับไส้เป็ด (15 บาท) ทางร้านเลือกใช้เนื้อเป็ดมาตุ๋นกับเครื่องพะโล้พร้อมๆ กับไส้เป็ด ลิ้มรสชาติเป็ดเนื้อนุ่ม ไส้เป็ดเคี้ยวกรุบถูกใจ

(แถวบน) ปูผัดผงกะหรี่ และยอดฟักแม้วผัดน้ำมันหอย (แถวล่าง) ปลาหมึกยัดไส้ทรงเครื่อง และซี่โครงหมูอบ
       ต่อกันด้วย ปูผัดผงกะหรี่ (15 บาท) เมนูนี้ก็อร่อยเด็ดเหมือนกัน จากปูม้าสดๆ ที่นำมาผัดกับเครื่องผงกะหรี่แบบไทยๆ แทะเนื้อปูไปก็หอมผงกะหรี่ รสชาติกลมกล่อมเข้าเนื้อดี
และยังมี ยอดฟักแม้วผัดน้ำมันหอย (15 บาท) ให้ลองชิม ยอดฟักแม้วอ่อนๆ เด็ดให้ยาวพอประมาณ นำมาผัดกับน้ำมันหอย ใส่กระเทียมและพริกลงไปเพิ่มรสชาติเผ็ดน้อยๆ
      
       ส่วนเมนู ปลาหมึกยัดไส้ทรงเครื่อง (15 บาท) ก็เต็มอิ่มกับหมึกกล้วยขนาดกำลังดี ยัดไส้ด้วยหมูสับปรุงรส ก่อนจะนำไปนึ่งให้สุก ราดด้วยน้ำแดงที่ใส่แครอท ข้าวโพดอ่อน และหน่อไม้ฝรั่งลงมาด้วย เคี้ยวปลาหมึกเนื้อแน่นกับไส้ที่ได้รสชาติ แถมด้วยผักเครื่องเคียงที่เข้ากันดี
อีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้คือ ซี่โครงหมูอบ (15 บาท) ใช้ซี่โครงหมูอ่อนมาอบพร้อมกับเครื่องซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ลองชิมแล้วเนื้อหมูนุ่มเปื่อยละลายในปาก รสชาติเค็มๆ หวานๆ

ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง
       และนอกจากเมนูต่างๆ ที่มีอยู่ในถาดให้เลือกกันแล้ว ก็ยังมีเมนูตามสั่งอื่นๆ ให้ลองชิมกันอีก อย่างเช่นเมนู ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง (30 บาท) ใช้ไข่ไก่นำมาปรุงรสเล็กน้อยแล้วตุ๋นให้สุก ก่อนจะใส่กุ้งลวก หมูสับลวก ไข่แดงเค็ม และเห็ดหอม โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว ไข่ตุ๋นถ้วยนี้กลิ่นหอมมาแต่ไกล ลองชิมแล้วเนื้อไข่นุ่มเนียนได้รสชาติ ส่วนเครื่องต่างๆ ก็เข้ากันดี กินกันแบบเต็มปากเต็มคำ
      
       หรือจะเป็น ต้มยำรวมมิตร (50 บาท) ที่เสิร์ฟมาในหม้อไฟร้อนๆ เป็นต้มยำน้ำข้นใส่นมสด ครบเครื่องแบบต้มยำไทยๆ หม้อนี้ใส่มาทั้งกุ้ง ปลาหมึก และเนื้อปลา แล้วยังใส่มะเขือเทศ เห็ดฟาง โรยหน้าด้วยผักชีฝรั่งเพิ่มกลิ่นหอม ลองซดน้ำต้มยำร้อนๆ ได้รสเปรี้ยวเค็มเผ็ดจัดจ้านแบบไทยๆ แต่หากใครไม่ชอบต้มยำรวมก็เลือกสั่งอย่างอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำกุ้ง ต้มยำไก่ ต้มยำปลา เป็นต้น

ต้มยำรวมมิตร
       เมนูตามสั่งอื่นๆ ก็มีให้เลือกชิมอีกหลากหลาย อาทิ ผัดฉ่าทะเล (50 บาท) ผัดเผ็ดซี่โครงเมียน้อย (50 บาท)ปลากะพงนึ่งมะนาว (100 บาท) แปะซะปลาช่อน (120 บาท) เป็นต้น นอกจากนี้ ในวันอาทิตย์ ทางร้านก็มี หมูสะเต๊ะ (ไม้ละ 3 บาท) ปิ้งกันร้อนๆ ให้ลิ้มลองความอร่อยอีกด้วย
      
       และนี่ก็คือหนึ่งในร้านอาหารราคาประหยัดที่เหมาะสมกับยุคแพงทั้งแผ่นดินเป็นอย่างยิ่ง
      
             
       “ครัวคุณหญิง” ตั้งอยู่ในโครงการบางใหญ่ซิตี้ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี การเดินทาง ถ้ามาจากถนนรัตนาธิเบศร์ ให้ตรงมายังถนนกาญจนาภิเษก (ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี) เมื่อถึงสามแยกบางใหญ่ให้ขึ้นสะพานวนขวามายังถนนกาญจนาภิเษก แล้ววิ่งตรงไปเรื่อยๆ สังเกตซ้ายมือจะเห็นห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า ให้เลี้ยวเข้าไป ก่อนจะเข้าอาคารที่จอดรถจะมีทางให้เลี้ยวซ้ายออกนอกห้าง ให้เลี้ยวซ้ายออกมา แล้วตรงไปอีกประมาณ 100 เมตร
จะ เห็นร้านครัวคุณหญิงอยู่ทางซ้ายมือ สามารถจอดรถได้ริมถนน ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ด้วย ร้านเปิดวันอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 17.00-24.00 น. โทร. 08-4108-8686, 08-0993-1149

ขอบคุณ
ผู้จัดการออนไลน์
"ผ่านมาแวะกิน”

No comments:

Post a Comment