Tuesday, May 22, 2012

เค้กโฮมเมด หวานนุ่ม กรุ่นจากเตา ถูกใจคนรักเค้กที่ “Pattaraporn”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2555 14:47 น.
บรรยากาศที่นั่งของร้าน
       เสน่ห์ของอาหารโฮมเมดก็คือความพิถีพิถันในการทำ ประกอบกับวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ทำให้อาหารที่ออกมานั้นรสชาติกลมกล่อมหอมอร่อยมากกว่าอาหารทั่วๆ ไป โดยเฉพาะเบเกอรี่โฮมเมด ที่จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มละมุนมากกว่า อย่างที่ “ผ่านมาแวะกิน” ได้ไปลองลิ้มที่ร้าน “Pattaraporn” (ภัทราพร) ต้องบอกเลยว่าหอมกรุ่น อร่อยถูกใจจริงๆ
      
       โดย คุณภัทรภร ศุภศรี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า เค้กของที่ร้านจะเป็นเค้กโฮมเมดสูตรเฉพาะที่คิดค้นขึ้นมาเอง และทำกันสดๆ ใหม่ๆ ทุกวัน โดยไม่ใส่สารกันบูด และยังเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี รวมถึงเน้นเรื่องความสะอาดในทุกขั้นตอน ซึ่งในแต่ละวันจะมีเค้ก 8-10 ชนิดออกมาวางขายหน้าร้าน และส่วนใหญ่จะเป็นเค้ก Low Fat ทำให้สามารถกินได้เรื่อยๆ ไม่ต้องคำนึงถึงความอ้วนมากนัก
Chocolate Fudge
       มองเห็นเค้กที่ตั้งเรียงรายอยู่ในตู้แล้วก็เกิดอาการอยากชิมขึ้นมาทันที ขอเริ่มชิ้นแรกที่ Chocolate Fudge (60 บาท) แม้ว่าชิ้นนี้จะไม่ใช่เค้ก Low Fat แต่เราก็เต็มใจลิ้มลอง เพราะเป็นเค้กเนื้อนุ่มหอมกรุ่นที่ทำจากช็อกโกแลตแท้ๆ แล้วยังราดหน้าด้วยส่วนผสมของช็อกโกแลต นม และครีม เมื่อลองชิมก็จะได้รสชาติเข้มข้น แต่ไม่ขมและไม่หวานมากนัก น่าจะถูกใจคนรักช็อกโกแลต
Banana Choc
       ส่วน Banana Choc (65 บาท) ชิ้นนี้ก็เป็นเนื้อเค้กช็อกโกแลตที่นุ่มละมุนลิ้น แต่สอดไส้ด้วยช็อกโกแลตกานาซ และกล้วยหอมสด เคลือบด้านนอกด้วยวิปปิ้งครีมแบบ Low Fat ลองชิมเค้กชิ้นนี้จะได้รสสัมผัสที่นุ่มเบา และความหอมหวานจากกล้วยหอมที่แทรกอยู่ข้างใน
Fruit Torte White Choc
       เมนู Fruit Torte White Choc (75 บาท) ชิ้นนี้เป็นซอฟต์เค้กแบบ Low Fat รสส้มนมสด สอดไส้ด้วยไวต์ช็อกโกแลตครีมและสตรอเบอร์รีฟิลลิ่ง ส่วนด้านบนเป็นไวต์ช็อกโกแลตครีมและผลไม้สด ลองชิมจะได้ความหอมนุ่มครีมผสมกับรสชาติของ
       สตรอเบอร์รีเล็กน้อย ออกเปรี้ยวๆ หวานๆ
Orange Strawberry
       อีกชิ้นที่อร่อยไม่แพ้กัน Orange Strawberry (75 บาท) เป็นเนื้อซอฟต์เค้กส้มนมสดแบบ Low Fat เช่นกัน ส่วนตรงกลางเป็นสตรอเบอร์รีฟิลลิ่ง และด้านบนเป็นสตรอเบอร์รีครีม ราดด้วยสตรอเบอร์รีฟิลลิ่งและสตรอเบอร์รีสด ลิ้มรสเค้กชิ้นนี้จะหอมกลิ่นส้มอวลอยู่ในปาก ได้รสเปรี้ยวเล็กๆ
Chocolate Green Tea
       ชิ้นนี้ก็เป็นเค้ก Low Fat เช่นกัน Chocolate Green Tea (70 บาท) เป็นเค้กช็อกโกแลตเนื้อนุ่ม ส่วนตรงกลางเป็นคัสตาร์ดชาเขียวที่ใช้ชาเขียวญี่ปุ่นแท้ๆ ด้านบนเป็นครีม Low Fat โรยด้วยผงชาเขียว แต่งด้วยเชอร์รีเชื่อมและช็อกโกแลต ชิ้นนี้ชิมแล้วเนื้อนุ่มหอมช็อกโกแลต แถมได้รสชาเขียวแท้ๆ
      
       ตบท้ายด้วย Blueberry Cheese Pie (70 บาท) ที่ชั้นล่างเป็นแป้งพาย ตรงกลางเป็นครีมชีส ส่วนด้านบนเป็นแยมบลูเบอร์รี ลองชิมที่ตัวแป้งกรุบกรอบหอมเนย ส่วนครีมชีสไม่หวานมากนัก ตัดกับบลูเบอร์รีที่ออกเปรี้ยวเล็กน้อย
Blueberry Cheese Pie
       ส่วนเมนูนี้ขอแนะนำเป็นพิเศษ เม็ดมะม่วงหิมพานต์เคลือบคาราเมล (เล็ก 100 บาท ใหญ่ 200 บาท) ที่จะคัดเลือกเม็ดมะม่วงหิมพานต์ขนาดใหญ่นำมาคั่วกับ
       คาราเมลและงาขาว จนกระทั่งเม็ดเริ่มกรอบและไม่เหนียว ลองเคี้ยวเพลินๆ กรุบกรอบ หวานๆ หอมกลิ่นงาขาว
      
       นอกจากเบเกอรี่โฮมเมดอร่อยๆ แล้ว ก็ยังมีเครื่องดื่มให้ดื่มคู่กันอีกด้วย อย่างเช่น สมูทตี้สตรอเบอร์รี (55 บาท) ชาเขียวเย็น (50 บาท) กาแฟเย็น (50 บาท) และกาแฟร้อน (35 บาท) เป็นต้น หรือหากใครอยากสั่งเค้กเป็นปอนด์ก็ขายในราคา 300 และ 320 บาทต่อปอนด์ แต่ต้องสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง
เม็ดมะม่วงหิมพานต์เคลือบคาราเมล
       ซึ่งนอกจากที่สาขาซีคอนสแควร์ที่ได้ไปลองชิมแล้ว ก็ยังมีสาขาพาราไดซ์ พาร์ค และสาขาหมู่บ้านมัณฑนา อีกด้วย ใครสะดวกที่สาขาไหนก็แวะเวียนไปลองลิ้มกันได้เลย
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “Pattaraporn” ตั้งอยู่บนชั้น 2 ซีคอนสแควร์ โซนโรบินสัน ถ.ศรีนครินทร์ กทม. การเดินทาง หากมาจากถนนพัฒนาการ ให้เลี้ยวเข้าสู่ถนนศรีนครินทร์ แล้ววิ่งตรงมาเรื่อยๆ จนผ่านแยกศรีนครินทร์-อ่อนนุช แล้วสังเกตทางซ้ายมือจะเห็นซีคอนสแควร์ ส่วนร้านจะอยู่ที่ชั้น 2 บริเวณโซนโรบินสัน ใกล้กับบันไดเลื่อน ทางร้านรับสั่งทำเค้กและคุกกี้ (กรุณาสั่งล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง) ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.30-21.00 น. โทร.08-1985-8110 นอกจากนี้ยังมีสาขาพาราไดซ์ พาร์ค ตั้งอยู่บริเวณชั้น G โซนเสรีมาร์เก็ต และสาขาหมู่บ้านมัณฑนา (อ่อนนุช-วงแหวน)

No comments:

Post a Comment