Tuesday, April 3, 2012

“พันวา เฮ้าส์” คลอเคล้าคลื่น รื่นรสอาหารไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2555 15:36 น.
ห้องอาหารพันวา เฮ้าส์ เป็นอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีส
       ในความรู้สึกของ “ตระเวนกิน” การที่ได้เดินทางท่องเที่ยว เป็นเหมือนการได้ไปชาร์จแบตเตอรี่ เติมพลังให้กับร่างกายและจิตใจ อย่างที่เมื่อเรามีเวลาว่างได้มีวันหยุดยาวกับเขาสักครั้ง จึงไม่รีรอที่จะขอเลือกไปเที่ยวทะเลที่จ. ภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย มีชายหาดสวยๆ น้ำทะเลใสๆ รวมถึงยังมีที่พักอันสะดวกสบายให้ได้เลือกไปพักผ่อนกันอย่างเต็มที่
      
       และในการมาเที่ยวของ “ตระเวนกิน” ในครั้งนี้เราก็เลือกที่จะมาพักผ่อนที่โรงแรมเคป พันวา ภูเก็ต ซึ่ง มีธรรมชาติที่สวยงามชวนให้มาพักผ่อน มีหาดส่วนตัวให้ได้ลงเล่นน้ำ รวมถึงที่นี่ยังมีห้องอาหารอร่อยๆ ให้บริการด้วย ซึ่งถ้าไม่ใช่แขกที่มาพักที่โรงแรมก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้ด้วย
โต๊ะนั่งด้านใน
       ห้องอาหารที่ว่ามีชื่อ “พันวา เฮ้าส์” เป็นห้อง อาหารไทยที่มีความสวยงาม เป็นอาคาร 2 ชั้นที่ตั้งอยู่ติดริมชายหาด ตัวอาคารมีความเก่าแก่และงดงามด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโนโปรตุกีส ที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของศิลปวัฒนธรรมที่ผสมผสานของเมืองภูเก็ต ภายในจัดเป็นห้องมีโต๊ะอาหารให้เลือกนั่งกินในอารมณ์แบบสบายๆ เหมือนนั่งกินข้าวอยู่ในบ้าน และยังมีโต๊ะนั่งด้านนอกให้เลือกนั่งรับลมทะเลเย็นสบาย พร้อมกับชมวิวทะเลอันงดงามยามเย็น
      
       ในส่วนของเรื่องาอาหารที่ห้องอาหารพันวา เฮ้าส์ บริการเป็นอาหารไทยที่มีเมนูอันหลากหลายทั้งอาหารไทยพื้นบ้าน อาหารไทยพื้นถิ่น และเมนูซีฟู้ดที่นำมาปรุงเป็นอาหารไทยรสเลิศให้ได้ลองลิ้มกัน
น้ำพริกกุ้งเสียบ
       สำหรับมื้อนี้ “ตระเวนกิน” ได้เลือกสั่งเมนูอาหารไทยจานเด่นมาลิ้มลองกัน เริ่มด้วยเมนูอาหารไทยพื้นถิ่น ที่ถ้ามาเยือนภูเก็ตแล้วก็ต้องไม่พลาดที่จะต้องสั่ง น้ำพริกกุ้งเสียบ (170 บาท++) มากินกันให้ได้ น้ำพริกกุ้งเสียบเสิร์ฟมาเป็นชุดพร้อมเครื่องเคียงมากมาย ตัวน้ำพริกกุ้งเสียบที่นี่เขาเลือกใช้ กะปิอย่างตีมาตำ ปรุงรสกับน้ำตาลปีบ น้ำมะนาว กระเทียม พริกขี้หนูสด และใส่กุ้งเสียบลงไป ลิ้มรสน้ำพริกถึงเครื่องถึงใจอร่อยจังฮู้ กินเคียงกับมะเขือยาวชุบแป้งทอด บร็อคโคลี่ต้ม ดอกกะหล่ำต้ม ถั่วฝักยาวต้ม ถั่วงอกหัวโตดอง แตงกวา มะเขือเปราะ และสะตอสด
ยำส้มโอ
       เมนูต่อมาเป็น ยำส้มโอ (170 บาท++) ที่อุดมไปด้วยเครื่องเทศไทยหลายอย่าง นำส้มโอมายำกับไก่บด กุ้ง ไข่ไก่ต้มสุก ตะไคร้หั่น หอมแดงซอย ข่าหั่นหยาบ ขิงหั่นหยาบ กุ้งแห้งปั่นและปรุงรสคลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรพิเศษ กินแล้วยำส้มโอรสชาติกลมกล่อมเข้ากับเครื่องสมุนไพรต่างๆ ได้อย่างลงตัวเข้ากันดีจริง
ฉู่ฉี่กุ้ง
       ตามมาด้วยเมนูนี้ ฉู่ฉี่กุ้ง (230 บาท++) เป็นกุ้งลายเสือที่นำมาทอดให้พอสุก แล้วก็ทำฉู่ฉี่แบบครบเครื่องแกง และนำกุ้งลงไปคลุกให้ทั่วกับเครื่องแกงฉู่ฉี่ โรยหน้าด้วยมะกรูดซอยและพริกชี้ฟ้าแดง ชิมฉู่ฉี่กุ้งหอมกลิ่นเครื่องแกงฉู่ฉี่ขึ้นจมูก กุ้งเนื้อหวานผสานรสชาติเครื่องแกงฉู่ฉี่ที่เข้มข้นหอมมันกะทิ
กั้งน้ำปลาหวาน
       ถัดมาชิมเมนูซีฟู้ดที่นำมาปรุงเป็นอาหารไทยจานเด็ด อย่างกั้งน้ำปลาหวาน (400 บาท++) ที่เลือกนำเอากั้งหินตัวโตกำลังดีมาคลุกแป้งและทอดจนสุกเหลือง แล้วก็ทำน้ำปลาหวานตามสูตรเฉพาะมาราดบนกั้งหิน โรยหน้าด้วย หอมเจียว พริกทอด และผักชี กินกั้งเนื้อแน่นหวานเข้ากับรสชาติน้ำปลาหวานหอมหวาน ถูกปากดีแท้
ปลากะพงต้มยำแห้ง
       จากนั้นมากินเมนูปลาจานเด่น ปลากะพงต้มยำแห้ง (310 บาท++) เป็นเนื้อปลากะพงแล่ติดหนังนำมาคลุกแป้งให้ทั่วแล้วทอดจนเหลือง และก็ทำต้มยำแห้งที่ครบเครื่องต้มยำแบบไทยแท้ แล้วก็นำเนื้อปลาที่ทอดไว้แล้วลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน และจัดใส่มาในตัวปลาอย่างสวยงาม ลิ้มรสแล้วถูกใจปากมาก ตรงที่เนื้อปลาสดและเครื่องต้มยำแห้งเข้าถึงเนื้อในปลาได้รสชาติจัดจ้านถึง เครื่องต้มยำจริงๆ
กรรเชียงปูทอด
       ส่งท้ายด้วยเมนูซีฟู้ด กรรเชียงปูทอด (170 บาท++) เป็นกรรเชียงปูสดๆ นำมาคลุกกับแป้งโกกิ แล้วทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟมาร้อนๆ ให้จิ้มกินกับน้ำจิ้มบ๊วย กินกรรเชียงปูทอดชิ้นโตเคี้ยวเต็มปากเต็มคำดีเนื้อปูหวานสดดี
โต๊ะนั่งด้านนอกรับลมทะเลเย็นๆ
       ถึงแม้จะกินเมนูจานเด็ดมาก็หลายเมนูแล้ว แต่ขอบอกว่ายังมีอาหารไทยจานเด่นอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีก อาทิ ไก่ห่อใบเตย (160 บาท++) แกงเผ็ดเป็ดย่าง (220 บาท++) พะแนงไก่ (180 บาท++) เนื้อปูผัดพริกไทยอ่อน (220 บาท++) แกงเขียวหวานกุ้ง (220 บาท++)
      
       นอกจากนี้ยังมีอีกสารพันเมนูอาหารไทย ที่หากใครมีโอกาสได้ไปเยือนภูเก็ตแล้วอยากหาร้านอาหารนั่งสบายๆในบรรยากาศ บ้านหลังงาม ท่ามกลางเสียงคลื่นคลอเคล้า ห้องอาหาร “พันวา เฮ้าส์” ของโรงแรมเคป พันวา ภูเก็ต ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “ห้องอาหารพันวา เฮ้าส์” ตั้ง อยู่ภายในโรงแรมเคป พันวา ภูเก็ต เลขที่ 27 หมู่ 8 ถ.ศักดิเดช ต.วิชิต อ. เมือง จ.ภูเก็ต เปิดบริการวันอังคาร-วันอาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 18.30-23.00 น. โทร. 0-7639-1123 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.capecollection.com

No comments:

Post a Comment