Tuesday, April 3, 2012

“นัฐพร” ไอศกรีมรสไทย ชื่นใจ คลายร้อน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 11 เมษายน 2553 16:16 น.
บรรยากาศร้านนัฐพร
       ย่างเข้าสู่เดือนเมษายนอย่างเต็มตัว อากาศทวีความร้อนระยับแบบถึงขีดสุด ทำเอา “ผ่านมาแวะกิน” ต้องหาวิธีคลายร้อนแบบยกใหญ่ ทั้งเปิดแอร์ เปิดพัดลมกระหน่ำให้เกิดความเย็น ช่วยลดอุณภูมิอากาศให้คลายลมร้อนลงไปบ้าง และหากหาของกินเย็นๆ อย่างไอศกรีมใส่ท้อง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยคลายร้อนได้ดีนักเชียว
นัฐพร รุ่งโรจน์สุวรรณ ชวนกินไอศกรีม
       ดังนั้นในมื้อนี้เราจึงขอหลบลมร้อน มาเพิ่มความเย็นกับการกินไอศกรีมหวานๆ เย็นๆ ให้ชื่นใจ กันที่ร้าน “นัฐพร” ที่นี่ขายไอศกรีมโฮมเมดแบบไทยๆ อยู่ที่แพร่งภูธรมานานกว่า 70 ปี มีคุณนัฐพร รุ่งโรจน์สุวรรณ ทายาท รุ่นที่ 3 เป็นเจ้าของร้าน ที่สืบทอดการทำไอศกรีมสูตรโบราณแบบไทยๆ มาเป็นอย่างดี และยังมีการคิดค้นไอศกรีมรสใหม่ๆ ขึ้นมาอีก ไอศกรีมของที่นี่เน้นใส่ใจเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาทำ และไม่มีการใส่สารกันเสีย เรียกว่ากินแล้วชื่นใจ แถมปลอดภัยต่อร่างกาย และก็มีรสไอศกรีมกว่า 9 รสชาติให้ได้เลือกกินตามใจชอบ
ไอศกรีมกะทิ (บน) ไอศกรีมมะพร้าวอ่อน (ล่าง)
       “ผ่านมาแวะกิน” มาที่ร้านนี้ทีไรก็ไม่พลาดที่จะสั่ง ไอศกรีมกะทิ เป็นไอศกรีมรสเด่นดั้งเดิมที่ขายคู่กับร้านมานาน ทางร้านเลือกใช้มะพร้าวจากทับสะแกที่คัดมาเป็นพิเศษ นำมาคั้นเป็นน้ำกะทิแบบสดๆ แล้วนำมาผสมกับส่วนผสมพิเศษของทางร้าน พร้อมกับปั่นออกมาเป็นไอศกรีมกะทิสีขาวเนื้อเนียน ที่กินแล้วหวานหอมเข้มข้นมันกะทิ เย็นสดชื่นใจ
      
       อีกรสที่ชื่นชอบ คือ ไอศกรีมมะพร้าวอ่อน เป็นการนำเอามะพร้าวอ่อนน้ำหอมที่สั่งตรงมาจากสามพรานเท่านั้น ใช้ทั้งน้ำและเนื้อมาปั่นรวมกับส่วนผสมจนได้ไอศกรีมมะพร้าว ที่ตัวเนื้อไอศกรีมคล้ายเชอเบท กินแล้วสดชื่นปาก สัมผัสได้ถึงรสชาติของมะพร้าวแท้ๆ ที่หวานหอม แถมมีเนื้อมะพร้าวอยู่ในตัวไอศกรีมด้วย
ไอศกรีมมะม่วง (บน) ไอศกรีมสตรอเบอร์รี่ (ล่าง)
       ส่วนถ้าใครชอบกินรสผลไม้แนะนำ ไอศกรีมมะม่วง ตัวไอศกรีมเป็นเนื้อเนียนสีเหลืองนวล ซึ่งทางร้านเลือกนำเอาเนื้อมะม่วงมหาชนกมาปั่นเป็นไอศกรีม ชิมแล้วออกรสมะม่วงหอมหวานชื่นฉ่ำปาก และอีกหนึ่งรสที่ชวนกิน คือ ไอศกรีมสตรอเบอร์รี่ ที่ใช้สตรอเบอร์รี่สดๆ นำมาปั่นกับส่วนผสมของไอศกรีม ได้ไอศกรีมสตรอเบอร์รี่สีหวานรสเปรี้ยวอมหวานเย็นฉ่ำชื่นใจ
      
       นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมรสอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น รสนมสด กาแฟ ช็อคโกแลต ชานม รวมมิตร และหน้าผลไม้ทุเรียน ก็จะมีไอศกรีมรสทุเรียนอ อกมาให้กินอีกด้วย และไอศกรีมของที่นี่ก็ยังมีเครื่องให้เลือกสั่งใส่มาด้วยอีกมากมาย อาทิ มันเชื่อม ข้าวโพด ถั่วแดง ถั่วเขียว ถั่วลิสง เม็ดบัว ลูกชิด ข้าวเหนียว สนนราคาไอศกรีมขายถ้วยละ 20 บาท แต่ถ้ารสผลไม้และมะพร้าวอ่อน ถ้วยละ25บาท แล้วถ้าอยากซื้อไอศกรีมกลับบ้านก็มีขายด้วย รสกะทิ 2 ก.ก. 200 บาท รสผลไม้ 2 ก.ก. 320 บาท และรสอื่นๆ 2 ก.ก. 280 บาท “ผ่านมาแวะกิน” ว่าร้อนๆ แบบนี้ พากันมากินไอศกรีมหวานๆ เย็นๆ ช่างเป็นอะไรที่ช่วยคลายร้อนให้ชื่นใจดีจริง
      
             
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “นัฐพร” ตั้งอยู่ที่ 94 ถ.แพร่งภูธร ศาลเจ้าพ่อเสือ พระนคร กทม. การเดินทางถ้ามาจากสะพานปิ่นเกล้า ให้วิ่งมาที่เลียบคลองหลอด ตรงมาจนถึง 4 แยกกระทรวงมหาดไทย ให้เลี้ยวซ้าย เข้าถ.บำรุงเมือง แล้วเลี้ยววอยตรงซอยแรกเข้าถ.แพร่งภูธร ตรงเข้ามาจะเห็นร้านนัฐพรอยุ่ทางซ้ายมือหัวมุมตึก มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกจันทร์-เสาร์ เวลา 09.00-17.00 น. ทางร้านรับออกงานด้วย โทร. 08-1437-7377, 08-9826-5752

No comments:

Post a Comment