Wednesday, May 4, 2011

"Jumbo Yaki Tei" อาหารยุ่น ราคาเยา

บรรยากาศชั้นบนของร้าน "Jumbo Yaki Tei"
       หลังจากได้ดูซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องโนดาเมะ (วุ่นรัก นักดนตรี) ที่ยืมเพื่อนสาวมาดูจนจบแบบสนุกสนาน "ผ่านมาแวะกิน" ก็เกิดอาการอิ่มใจ แต่ไม่อิ่มท้อง เลยนึกอยากจะกินอาหารญี่ปุ่นที่มีหน้าตาอาหารอันสวยงามยั่วน้ำลายเสียเหลือ เกิน งานนี้เลยต้องรีบจัดแจงหาอาหารญี่ปุ่นมากำนัลปากตัวเองให้สมใจอยากสักหน่อย
      
       แล้วในมื้อนี้เราก็ได้รับคำแนะนำจากพี่โหน่ง เจ้าของร้านสเต็กชื่อดังตรงม.เกษตรฯ ว่าตรงตลาดอมรภัณฑ์ใกล้กับม.เกษตรฯ นั้นมีร้านอาหารญี่ปุ่นร้านเล็กๆ น้องใหม่ ที่เปิดตัวมาได้ไม่นาน แต่ว่ามีความน่าสนใจตรงที่มีอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆให้เลือกลองลิ้มแบบหลากหลาย มีทั้งซูชิ ซาซิมิ ข้าวแกงกะหรี่ ของทอดต่างๆ ฯลฯ และที่สำคัญราคาอาหารนั้นย่อมเยา เรียกว่าอิ่มหนักท้อง แต่สบายกระเป๋า
เชฟสมพร ชวนกินซูชิรวม
       รู้อย่างนี้แล้วคออาหารยุ่นอย่างเราจะรอช้าได้ไง รีบมุ่งหน้าตรงมาที่เป้าหมาย แล้วก็มาเจอเข้ากับร้านอาหารญี่ปุ่นที่ว่า ซึ่งมีชื่อว่า "Jumbo Yaki Tei" (จัมโบ้ ยากิ เต) ถึงแม้จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นร้านเล็กๆ แต่ว่าเมื่อได้เห็นเมนูอาหารที่มากกว่า 100 เมนูแล้วก็ต้องบอกว่าหลากหลายไม่แพ้ร้านใหญ่ๆ อีกทั้งเห็นราคาอาหารแล้วตกใจ เพราะราคานั้นย่อมเยาดูแล้วไม่น่าเชื่อว่าจะขายได้กับอาหารญี่ปุ่นที่เน้น เรื่องคุณภาพความสดเช่นนี้
ปลาดิบรวมพิเศษ
       อีกทั้งที่นี่ยังมีเชฟคนไทยฝีมือดีที่ชื่อว่า อาจารย์ปุ๊ สมพร สายระดา ที่ มีประสบการณ์ในการทำอาหารญี่ปุ่นมานานกว่า 35 ปีเป็นผู้ปรุงแต่งและรังสรรค์เมนูญี่ปุ่นที่ล้วนแล้วแต่ชวนกินทั้งนั้นเลย อ.ปุ๊ได้แนะนำเมนูจานเด่นให้เราได้ลองลิ้มก็มี ปลาดิบรวมพิเศษ (299 บาท) ใครชอบกินซาซิมิต้องไม่พลาดจานนี้ที่อุดมไปด้วยปลาดิบสดๆ เนื้อหวานนุ่มนานาชนิด มีทั้งปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาซาบะดอง ปลาหมึกยักษ์ ปูอัด และมีไข่หวาน ไข่กุ้ง กับยำสาหร่ายด้วย
แกงกะหรี่หมูทอด
       เมนูต่อมาเป็น แกงกะหรี่หมูทอด (59 บาท) ที่กินแล้วได้รสชาติแกงกะหรี่ญี่ปุ่นที่เข้มข้นเครื่องกะหรี่หอมๆ และเคี้ยวนุ่มกรุบกรอบกับเนื้อหมูส่วนสันนอกที่ชุบแป้งเกล็ดขนมปังทอดกรอบ กินคู่กับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ อิ่มท้องกันไป
พิซซ่าญี่ปุ่น
       พิซซ่าญี่ปุ่น (55 บาท) เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เชฟแนะนำ เพราะเป็นพิซซ่าสูตรเด็ดที่เชฟได้มาจากฮิโรชิม่า ตัวแป้งพิซซ่าแป้งนุ่ม เน้นไข่ และอัดแน่นไปด้วยผักและไส้หมู ราดหน้าด้วยมายองเนสและปลาโอแห้ง ผสานรสชาติเข้ากับซอสสูตรเฉพาะที่หอมและรสกลมกล่อมลิ้น
      
       แล้วเชฟก็ยังได้แนะนำอีกหลายเมนูเด็ดที่น่ากินอาทิ ซูชิรวม (ราคาเริ่มต้นที่ 19 บาท) มีหลายอย่างคือ มีข้าวห่อซาบะดอง ข้าวห่อปลาไหล ข้าวห่อกุ้ง ข้าวห่อเทมปุระ ข้าวปั้นปลาทูน่า ข้าวปั้นแซลมอน ข้าวหน้าไก่ย่างถาด (45 บาท) ข้าวหน้าหมูสไลด์ (59 บาท) ข้าวหน้าหมูทอด (59 บาท) หมูบดชุบแป้งทอด (59 บาท) ฯลฯ ที่คออาหารยุ่นทั้งหลายอาจจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "โออิชิ" ไม่น้อยเลย

No comments:

Post a Comment