Thursday, May 26, 2011

ยับยั้งมะเร็ง ด้วยวิตามินซีจาก “กีวี”

       เมื่อเร็วๆนี้มีรายงานข่าวจากประเทศนิวซีแลนด์ว่า ทีมนักวิจัยจาก University of Otago School of Medicine ประเทศนิวซีแลนด์ เผยผลวิจัยครั้งสำคัญที่เพิ่งตีพิมพ์ลงในวารสาร Cancer Research Journal โดยระบุว่า วิตามินซีสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งและยับยั้งการเจริญเติบโตของ เนื้อร้ายได้ “108 เคล็ดกิน” เห็นว่าเป็นความรู้ที่มาประโยชน์จึงนำมาบอกเล่าเก้าสิบกัน
      
       หลังจากที่ค้นพบว่าวิตามินซีในเนื้อร้ายอยู่ในระดับต่ำ ปริมาณของโปรตีน ที่มีชื่อว่า HIF -1 จะสูง ซึ่ง HIF-1 จะช่วยกระตุ้นการลุกลามของมะเร็ง นักวิจัยจึงแนะนำผู้ป่วยโรคมะเร็งหรือผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงให้เพิ่มระดับ วิตามินซีในร่างกาย เพื่อลดประสิทธิภาพการทำงานของ HIF-1 ช่วยชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งและกระตุ้นให้เกิดการตอบสนองต่อการ รักษาโรคด้วยคีโมได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย
      
       นอกจากจะช่วยป้องกันและรักษาโรคมะเร็งได้แล้ว วิตามินซี ยังถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของเซลล์ที่แข็งแรงและมีบทบาทสำคัญต่อระบบภูมิ คุ้มกันของร่างกายและการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงการเพิ่มระดับวิตามินซี ให้เพียงพอกับปริมาณที่ร่างกายต้องการในหนึ่งวันทำได้ง่ายๆ เพียงแค่กินกีวีวันละหนึ่งผล เนื่องจากกีวีเป็นผลไม้ที่มีอุดมไปด้วยวิตามินซี และเมื่อเทียบในปริมาณที่เท่ากันกีวีสีทองจะให้วิตามินซีมากกว่าส้มถึงสอง เท่า
      
       กินกีวีทุกวันจะช่วยเพิ่มระดับวิตามินในร่างกาย ป้องกันเซลล์จากการเสื่อมสภาพ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ดียิ่ง ขึ้น

No comments:

Post a Comment