Wednesday, May 4, 2011

"ทิพย์รส" รสทิพย์ไอติมไทย

คุณพรชัย เสรีเจริญสถิตย์ ชวนลิ้มรสไอศกรีมทิพย์รส
       ความร้อนของเดือนเมษยานนี้ ทำเอาอุณหภูมิความร้อนของบ้านเมืองเราสูงขึ้นแทบจะทะลุจุดเดือด ไม่ว่าจะเปิดแอร์ เปิดพัดลมแรงแค่ไหน อากาศก็ยังร้อนระอุอบอ้าวอยู่ดี ทำเอาเกิดอาการไม่สบายตัวและไม่สบายใจเพราะอากาศร้อนได้ง่ายๆ
      
       ฉะนั้นเพื่อเป็นการคลายความหงุดหงิดใจ มื้อนี้ "ผ่านมาแวะกิน" เลยอยากจะขอชวนมิตรรักนักกินไปกินของกินที่ช่วยคลายร้อนให้ชื่นกาย แถมหอมหวานชื่นใจกับไอศกรีมหรือไอติมเย็นๆ ที่ร้านไอศกรีม "ทิพย์รส" ตรงประตูผี กันดีกว่า
ไอศกรีมรสกะทิแมงลัก
       "ทิพย์รส" เป็นร้านไอศกรีมร้านเล็กๆ ของคุณพรชัย เสรีเจริญสถิตย์ ซึ่งที่จริงแล้วมีสาขาแรกเป็นสาขาใหญ่อยู่ที่เตาปูน ความโดดเด่นน่าสนใจของไอศกรีมที่ร้านนี้อยู่ตรงที่เป็นไอศกรีมโฮมเมดแบบไทยๆ เน้นรสชาติแบบไทยๆ มีกะทิเป็นส่วนผสมหลัก เน้นใช้ผลไม้ไทยๆ ที่คัดสรรแต่วัตถุดิบจากธรรมชาติที่ดี และมีคุณภาพไม่มีการใส่สารกันเสียมาทำเป็นไอศกรีมหลากหลายกว่า 18 รสชาติให้เลือกรสลิ้มกันได้ตามใจชอบ
      
       "ผ่านมาแวะกิน" มากินไอศกรีมที่ร้านนี้ทีไร เป็นต้องไม่พลาดที่จะสั่งรสชาติไอศกรีมที่เราชื่นชอบ จนต้องขอแนะนำให้มาลิ้มรสกันก็มี ไอศกรีมกะทิแมงลัก เป็นไอศกรีมรสกะทิผสมกับนมสด และใส่เม็ดแมงลัก พร้อมกับเนื้อขนุนมาด้วย เนื้อไอศกรีมเนียนๆ ออกรสกะทิหอมมัน หวานเย็นชื่นใจ และเคี้ยวเม็ดแมงลักกรุบๆเพลินปาก
ไอศกรีมรสชาเย็น
       ไอศกรีมรสชาเย็น เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่เราติดใจ เพราะกินแล้วเหมือนได้กินชาเย็นจริงๆ ตัวไอศกรีมเป็นไอศกรีมกะทิ ผสมนมสดและชาเย็นที่ทางร้านชงเอง และนำมาปั่นรวมกันจนออกมาเป็นไอศกรีมรสชาเย็นเข้มข้นหอมหวานชื่นใจ
ไอศกรีมรสทุเรียน
       แต่ถ้าใครที่ชื่นชอบผลไม้ไทยๆ อย่างทุเรียน แนะนำรสนี้เลย ไอศกรีมรสทุเรียน ที่จะได้กลิ่นหอมๆ ของกลิ่นทุเรียนเตะจมูก เพราะทางร้านใช้เนื้อทุเรียนหมอนทองมาปั่นรวมกับกะทิ และนมสดจนได้ออกมาเป็นไอศกรีมรสทุเรียนสีเหลืองนวล กลิ่นหอมชวนกิน ไอศกรีมเนื้อละเมียดรสหวานนุ่มกรุ่นกลิ่นทุเรียนหมอนทองอ่อนๆ
หลากรสไอศกรีมชวนกิน
       ทั้ง 3 รสชาตินี้คือรสไอศกรีมที่เราพิสมัย แต่ถ้าใครนิยมรสชาติอื่น ก็มาเลือกกินกันได้ตามใจ เพราะมีรสไอศกรีมให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รส นมสดชิฟ รสมอคค่า รสเชอร์เบทส้ม รสวนิลา รสนมสด รสเชอร์เบทมะนาว รสช็อคโกแลต รสสตรอเบอร์รี่ รสกาแฟโบราณ รสเผือก รสกะทิรวมมิตร รสกะทิข้าวโพด และก็ยังมีไอศกรีมรสผลไม้ต่างๆ ตามฤดูกาลที่ผลไม้นั้นออก
      
       และนอกจากไอศกรีมแล้วก็ยังมีเครื่องที่ทางร้านทำเองให้เลือกสั่งมี มะยมเชื่อม มะม่วงเชื่อม ลูกชิด ข้าวเหนียว ถั่วลิสง เชอร์รี่ ลูกเกด ที่ใส่มากินคู่กับไอศกรีมก็เข้ากันดีอย่าบอกใคร สำหรับไอศกรีมของร้านนี้ขายอยู่ที่สกู๊ปละ 20 บาท และ 2 สกู๊ป 35 บาท ใส่เครื่อง 2 อย่าง 5 บาท ขายแบบกิโลกรัมละ 160 บาท ครึ่งกิโลกรัม 80 บาท และ 3 กิโลกรัมรวมกล่องโฟม 515 บาท "ผ่านมาแวะกิน" ว่า ร้อนๆ อย่างนี้มากินไอศกรีมเย็นๆ กันสักถ้วยสอง ช่วยคลายร้อนกาย ชื่นใจจริงๆ เลย
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       

       ร้านไอศกรีม "ทิพย์รส" ตั้งอยู่ที่ ถ.มหาไชย ซ.สำราญราษฎร กทม. ตรงประตูผี อยู่ถัดจากร้านผัดไททิพย์สมัย เปิดทุกวัน 19.00-01.00 น. นอกจากนี้ยังมีสาขาอื่นๆ อยู่ที่เตาปูน, เยาวราช, และที่โกลเด้นเพลสพระราม 9, โกลเด้นเพลสสะพานสูง ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ด้วย โทร. 08-1985-2970
       

No comments:

Post a Comment