Wednesday, May 4, 2011

“กาแฟลาว” รื่นรสกาแฟ รื่นรมย์บรรยากาศ

บรรยากาศร้าน “กาแฟลาว” รื่นรมย์ชวนนั่ง
       “กาแฟ” จัดว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีกลิ่นอันหอมหวน และมีรสชาติอันเข้มข้นชวนดื่ม จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีนักดื่มจำนวนมากนิยมชมชื่นดื่มกาแฟเป็นเครื่องดื่ม ประจำวันกันก็ว่าได้ ที่ถ้าหากวันไหนไม่ได้ดื่มอาจจะมีอาการหงุดหงิดก็เป็นได้
      
       หากจะเรียกว่าอาการอย่างนี้เป็นพวกติดกาแฟก็คงจะไม่ผิด เพราะ “ผ่านมาแวะกิน” เองก็พิสมัยในรสชาติของกาแฟเช่นกัน ดังนั้นในมื้อนี้ “ผ่านมาแวะกิน” เลยขอเอาใจคอกาแฟเหมือนกัน ด้วยการชวนไปจิบกาแฟหอมๆ รสดีกันสักหน่อย แต่ว่าต้องขอพาไปไกลสักนิดยังจังหวัดกำแพงเพชรนู่น กับร้านกาแฟน่ารักๆ และร่มรื่นที่มีชื่อว่า “กาแฟลาว”
       

บรรยากาศด้านในตกแต่งด้วยของเก่า
       ร้าน “กาแฟลาว” เป็นร้านกาแฟเล็กๆ แต่น่ารัก และน่านั่งจิบกาแฟ มีพี่เหมียว ประทีป ดิษเจริญ เป็นเจ้าของร้าน ที่ตั้งใจทำให้ร้านกาแฟลาว เป็นร้านกาแฟสำหรับคอกาแฟทุกคน ตัวร้านเป็นบ้านหลังเล็ก ที่รื่นรมย์ไปด้วยแมกไม้ นอกบ้านมีโต๊ะนั่งในสวนเล็กๆ ด้านในบ้านเป็นห้องแอร์ มีโต๊ะเก้าอี้หลากหลายแบบให้เลือกนั่งตามใจ และตกแต่งสไตล์แอนทีค มีข้าวของเครื่องใช้สมัยเก่าตกแต่งอยู่มากมาย ส่วนด้านหลังร้านยังมีเปียโน กีตาร์เล่นดนตรีให้ฟังแบบเพลินๆ
เอสเปรสโซ่ร้อน
       เหมาะแก่การที่จะนั่งเพลินเพลิดไปกับการจิบกาแฟ ซึ่งกาแฟของที่นี่มีความน่าสนใจ เพราะทางร้านเลือกใช้กาแฟลาวที่สั่งมาเป็นพิเศษจากเมืองปากเซ สปป.ลาว นำมาคั่วเองและนำมาชงเป็นกาแฟที่หลายหลาก อย่างถ้าใครเป็นคอกาแฟตัวยง แนะนำแก้วนี้ เอสเปรสโซ่ร้อน (30 บาท) กาแฟถ้วยเล็กๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติของกาแฟที่หอมหวน และมีรสเข้มข้นที่หนักหน่วงคอ
เอสเปรสโซ่เย็น
       หรือจะลดดีกรีความเข้มข้นลงมาสักนิดกับการดื่ม เอสเปรสโซ่เย็น (45 บาท) เป็นกาแฟลาวที่คั่วแล้วชง พร้อมใส่ครีมเทียม และนมลงไปด้วย ทำให้กาแฟมีความหอมหวาน เข้มข้นดื่มแล้วชื่นใจ
โยเกิร์ตผลไม้รวม
       แต่ถ้าใครไม่อยากดื่มกาแฟ จะหันมาดื่ม โยเกิร์ตผลไม้รวม (30 บาท) ก็น่าสนใจดี เพราะเป็นผลไม้สดหลายอย่าง นำมาปั่นใส่นมสด นมข้น และโยเกิร์ต ดื่มแล้วหวานเย็นสดชื่นดี
หมาใจดำ
       หรือจะดื่มเครื่องที่มีแอลกฮอลล์สักนิดแนะนำ หมาใจดำ (เหยือกละ 120 บาท) ฟังชื่อไม่น่ากิน แต่ที่จริงหมาใจดำก็คือชื่อยี่ห้อวอดก้าชนิดหนึ่งจากทางเหนือ ที่กลั่นมาจากดอกมะพร้าว ทางร้านนำมาชงปั่นใส่ไซรับและส่วนผสมอื่นๆ จนได้อออกมาเป็นหมาใจดำ ที่ดื่มแล้วเย็นกายเย็นใจ
      
       นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องดื่มอื่นๆ ที่ชวนดื่มอีกมากมาย อาทิ ลาเต้ (ร้อน 30 บาท เย็น 45 บาท) คาปูชิโน่ (ร้อน 35 บาท เย็น 50 บาท) ชากังราวค็อฟฟี่ฮอท (55 บาท) แบ็คคอฟฟี่มาเนียร์ (ร้อน 30 บาท เย็น 45 บาท) ชานมสด (ร้อน 25 บาท เย็น 30 บาท) โอริโอ่ปั่น (30 บาท) และอีกหลายอย่างที่หากใครมีโอกาสมาเยือนจ.กำแพงเพชร แล้วอยากหาร้านนั่งจิบกาแฟหอมๆ รสดี ร้าน “กาแฟลาว” แห่งนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       

       ร้าน “กาแฟลาว” ตั้งอยู่ที่ 292 ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร การเดินทางถ้ามาจากสี่แยกแบงค์กรุงเทพฯ ถ.ราชดำเนิน ตรงมาประมาณ 300 ม. ร้านตั้งอยู่ขวามือ เยื้อยงกับร้านบะหมี่ชากังราว ร้านเปิดทุกวัน เวลา 08.30-22.00 น. โทร. 08-9439-2088

No comments:

Post a Comment