Tuesday, May 10, 2011

ลองลิ้มอาหารไทย รสโดนใจที่ “M-Restaurant”

บรรยากาศภายในห้องอาหาร “M-Restaurant” รร.มิราม่า
       เอ่ยชื่อ “ถนนเจริญกรุง” ต้องบอกว่าเป็นถนนสายประวัติศาสตร์เก่าแก่คู่กรุงเทพฯ ที่สร้างขึ้นโดยรัชกาลที่ 4โปรดเกล้าฯ ให้สร้างถนนสายแรกขึ้น โดยใช้เทคนิคการสร้างแบบตะวันตก และพระราชทานนามถนนว่า "ถนนเจริญกรุง" ซึ่งมีความหมายถึงความเจริญรุ่งเรืองของบ้านเมือง
โต๊ะนั่งสบายๆ บนชั้นลอย
       ถ.เจริญกรุงสายนี้ถือว่าเป็นถนนสายธุรกิจ การค้า และการดำเนินชีวิตอยู่ของคนกรุงเทพฯมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันนี้เรายังจะได้เห็นบรรดาตึกรามบ้านช่อง และอาคารร้านค้าเก่าแก่มากมายที่ตั้งอยู่บนถ.เจริญกรุงสายนี้ ที่ยังคงดำเนินกิจการอยู่มาตลอด ดังเช่นโรงแรมมิราม่า ที่ถือว่าเป็นโรงแรมแห่งแรกที่ดำเนินกิจการบนถ.เจริญกรุง เพื่อรองรับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด จนปัจจุบันนี้ก็ยังดำเนินกิจการอยู่อย่างมั่นคงและปรับเปลี่ยนลุคโรงแรมเสีย ใหม่ ดูโมเดิร์นทันสมัยชวนให้เข้าไปสัมผัส ไปพักผ่อนกับห้องพักที่ได้รับการปรับปรุงตกแต่งใหม่จนน่าพักแล้ว เรื่องของอาหารการกินของที่นี่ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน
บรรยากาศโต๊ะนั่งมุมเคาเตอร์บาร์
       เหตุที่กล้าพูดได้เช่นนั้นก็เพราะว่า “ตระเวนกิน” ได้เดินทางมาลองลิ้มด้วยตัวเองแล้วต้องขอบอกว่าอาหารของที่นี่เขามีดีจริงๆ จนต้องขอยกนิ้วให้ เพราะที่ห้องอาหาร “M-Restaurant” ซึ่งเป็นห้องอาหารขนาดใหญ่ มีบรรยากาศของห้องที่โปร่งโล่งนั่งสบายๆ เน้นบริการอาหารไทยอันหลากหลาย มีอาหารฝรั่งบ้างประปราย แต่เมนูส่วนใหญ่จานเด็ดๆ ที่อยากแนะนำให้มากินกันนั้นขอบอกว่าต้องนี่เลยอาหารไทย อันมีรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ ที่ถ้าใครที่ชื่นชอบอาหารไทยแนะนำว่ามาแล้วไม่ผิดหวังขอบอก
หมี่กรอบ
       เอาเป็นว่าตามมาชิมกันดีกว่าว่าเมนูอาหารไทยที่น่ากินของที่นี่มีอะไรบ้าง อย่างแรกที่ขอนำเสนอ คือ หมี่กรอบ (65 บาท++) แบบไทยๆ เป็นเส้นหมี่ขาวกรอบกรุบ ได้รสชาติน้ำซอสหอมหวานนุ่ม มีเต้าหู้ เนื้อกุ้งและเนื้อหมูให้เคี้ยวกรุบ แกล้มด้วยถั่วงอกและพริกแดง
ไก่เส้นทอดราดน้ำมะขาม
       จานต่อมาเด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดีกับ ไก่เส้นทอดราดน้ำมะขาม (90 บาท++) เป็นอกไก่แล่เป็นเส้นๆ แล้วนำมาชุบแป้งทอดจนเหลืองกรอบ แล้วนำมาผัดคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงใส่น้ำมะขาม น้ำตาลบี๊ป หอมแดงเจียวให้หอมๆ ใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ใบมะกรูดและพริกแห้งทอดด้วย ชิมรสชาติไก่แล้วต้องบอกว่ากรอบนอกนุ่มในได้รสชาติน้ำซอสมะขามอมหวานอม เปรี้ยวถูกปาก
พล่าปลาสลิด
       จากนั้นมาเพิ่มรสชาติความเผ็ดกันด้วย พล่าปลาสลิด (110 บาท++) เป็นปลาสลิดแดดเดียวแบบไม่เค็มมากทอดจนสุกกรอบแล้วนำมาคลุกเคล้ากับเครื่อง พล่าแบบครบเครื่อง ใส่ตะไคร้ ใบมะกรูด สะระแหน่ ผักชีฝรั่ง ลิ้มรสพล่าปลาสลิดเคี้ยวปลาสลิดกรอบนุ่มชุ่มน้ำพล่ารสเผ็ด เปรี้ยว แซบโดนใจ
ปลาดุกฟูผัดพริกขิง
       แล้วมาต่อกันที่เมนู ปลาดุกฟูผัดพริกขิง (90 บาท++) สีสันชวนกินน่าดู เป็นปลาดุกฟูทอดกรอบผัดเคล้ากับพริกแกงที่แม่ครัวทำเอง ใส่ถั่วฟักยาวและใบมะกรูด กินปลาดุกฟูผัดพริกขิงกรอบกรุบได้ใจ แถมเผ็ดถึงเครื่องแกงรสเด็ดจัดจ้าน
เกี๊ยวกรอบผัดไทย
       อีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดคือ เกี๊ยวกรอบผัดไทย (130 บาท++) เป็นเมนูประยุกต์สักนิด แท้ที่จริงแล้วก็คือผัดไทแบบครบเครื่องนี่แหละ แต่แทนที่จะใส่เส้นแต่ที่นี่กลับใช้แผ่นเกี๊ยวทอดกรอบมาเป็นเส้นแทน กินแล้วได้รสชาติที่แปลกใหม่ รสชาติเข้มข้นถูกปากไปอีกแบบ
ต้มโคล้งทะเล
       และเมนูสุดท้ายที่อยากแนะนำก็คือ ต้มโคล้งทะเล (180 บาท++) สุดแซบเปรี้ยว เผ็ดจัดจ้าน กับต้มโคล้งซดน้ำร้อนๆ หอมกลิ่นผักชีฝรั่ง และมีพริกขี้หนูแห้งทอดโรยหน้ามาด้วย และเต็มไปด้วยเครื่องทะเลมากมายทั้งปลาหมึก กุ้ง ปลาดอรี่ หอยแมลงภู่
บราวนี่ไอศกรีม
       ถึงแม้จะแนะนำเมนูเด็ดไปแล้วหลายจาน แต่เท่าที่เห็นอาหารไทยมีมากกว่า 100 เมนู ก็เห็นว่ายังมีอาหารไทยจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนกินอีก อาทิ แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากรายไข่เค็ม (150 บาท++) ไก่อลาดิน (180 บาท++) น้ำพริกปลาย่าง (90 บาท++) ปอเปี๊ยะสด (80 บาท++) บราวนี่ไอศกรีม (75 บาท++) พาเฟต์ช็อกโกแล็ต (65 บาท++) ฯลฯ รวมถึงในมื้อเช้าของทุกวันยังมีบุฟเฟต์อาหารเช้าบริการในราคาผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท และตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษชุดอาหารกลางวันเพียง 129 บาท++ ที่ให้เลือกอิ่มอร่อยกับอาหารไทยได้ตามใจชอบที่ ห้องอาหาร “M-Restaurant” โรงแรมมิราม่า ยินดีต้อนรับทุกคนอยู่
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ห้องอาหาร “M-Restaurant” ตั้งอยู่ที่ชั้นล็อบบี้ โรงแรมมิราม่า เลขที่ตั้ง 777 ถ.มหาไชย แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. การเดินทางถ้ามาจากถ.ราชดำเนิน เลี้ยวเข้าถ.มหาไชย ผ่านภูเขาทอง ผ่านวัดราชนัดดา ตรงมาจนถึงสวนรมณีย์นาถ เตรียมชิดซ้ายไว้จะเห็นโรงแรมมิราม่าอยู่ทางซ้ายมือ จุดสังเกตุตรงข้ามกับสามยอดพลาซ่าเลี้ยวรถเข้าไปจอดได้ในโรงแรมฯ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 06.30-22.30 น. โทร. 0-2222-4191 ต่อ ห้องอาหาร M-Restaurant พิเศษ!! ถ้ามากินอาหารแล้วบอกว่าอ่านมาจากเว็บไซด์ manager.co.th ทางรร.มิราม่า มอบส่วนลดค่าอาหารให้ 10 % ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย.นี้

No comments:

Post a Comment