Tuesday, May 10, 2011

“Caf’e Primavera” ละเลียดลิ้น อิตาเลียนรสเลิศ

บรรยากาศโต๊ะนั่งภายในร้าน “Caf’e Primavera”
       บางครั้งบางคราในชีวิตของคนเรานั้น เรามักจะมองข้ามสิ่งดีดีที่อยู่ใกล้ๆ ตัวไปอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว อย่างที่ “ตระเวนกิน” เจอมากับตัวเมื่อเราได้เคยมองข้ามร้านอาหารแห่งความอร่อยที่อยู่ใกล้ๆ กับที่ทำงานไปเสียได้ เห็นร้านนี้มาก็ตั้งนาน เดินผ่านไปผ่านมาก็หลายครั้ง แต่ไม่เคยคิดที่จะเยื้องกรายเข้าไปสัมผัสกับอาหารของที่ร้านนี้เลย
      
       จนกระทั่งเมื่อวันหนึ่งเราได้ตัดสินใจที่จะไม่ปล่อยผ่านร้านอาหารแห่งนี้ที่มีนามว่า “Caf’e Primavera” ที่เปิดบริการอยู่ตรงถ.พระสุเมรุมานานกว่า 10 ปี ให้ผ่านเลยไปอีกแล้ว และเราก็ได้ประจักษ์กับปากท้องตัวเองว่า ที่นี่มีอาหารอิตาเลียนรสเลิศลิ้นที่ชวนลิ้มลองจริงๆ เพราะด้วยความที่เจ้าของร้านคือคุณ Herbert Walland ฝรั่ง ชาวออสเตรีย ที่ชื่นชอบทานอาหารอิตาเลียนเป็นอย่างมาก และก็ได้มาเปิดร้านอาหารอิตาเลียนที่คิดค้นสูตรขึ้นมาเองตามแบบฉบับ อิตาเลียนแท้ๆ ซึ่งวัตถุดิบบางอย่างไม่ว่าเป็นเครื่องเทศ หรือว่าชีสต่างๆ นั้นต้องสั่งมาเป็นพิเศษจากอิตาลี และที่นี่ยังมีสเต็กกับพิซซ่า ซึ่งมีเตาอบพิซซ่าโดยเฉพาะ
Smoked Salmon w. Russian eggs
       อาหารอิตาเลียนของที่นี่นั้นมีหลากหลายให้คออาหารอิตาเลียนได้ลิ้ม ลองแบบหนำใจ โดยมีเมนูจานเด่นที่น่ากินมากมาย อย่างที่เราได้ลองชิมจนติดใจแล้วอยากนำมาเสนอกันก็มี Smoked Salmon w. Russian eggs (245 บาท) เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยรสดี มีสลัดผักสดๆ ขนมปังกระเทียมที่ทางร้านทำขนมปังเองแล้วนำมาทาเนยกระเทียม มีปลาแซลมอนรมควัน และมีไข่รัสเซียนที่ทางร้านปรุงเองเช่นกัน กินปลาแซลมอนรมควันเนื้อนุ่มหอม แกล้มด้วยขนมปังกระเทียมกรอบๆ ผักสลัดที่ราดด้วยน้ำสลัดใสรสดีสูตรเด็ดของทางร้าน และลิ้มรสไข่รัสเซียนที่มีซอสข้นๆ ออกรสเปรี้ยวๆ แก้เลี่ยนได้ดี
Pizza Capricciosa
       พอน้ำย่อยตื่นตัวเต็มที่ ก็เดินเครื่องเต็มกำลังกันด้วย Pizza Capricciosa (285 บาท) เป็นพิซซ่าที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ แป้งบางกรอบ ทาด้วยซอสมะเขือเทศที่ทางร้านทำเองแบบสดใหม่ และใส่มอสซาเรลล่าชีส แฮม เห็ด มะกอกดำ ส่งชิ้นพิซซ่าร้อนๆ เข้าปากส่งกลิ่นพิซซ่าหอมๆ แป้งบางกรอบนุ่มกลมกล่อมซอสมะเขือเทศลงตัวเข้ากับหน้าแฮม เห็ด และมะกอกดำ
Fettuccine Squid Salomn
       จากนั้นมาหม่ำเมนูพาสต้าจานเส้นที่มีชื่อว่า Fettuccine Squid Salomn (280 บาท) เป็นเส้นเฟตตูชินี่สีดำ นำมาผัดกับครีมซอสและปลาแซลมอนที่สั่งมาเป็นพิเศษจากโมร็อคโค เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปัง 2 แผ่นและซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ลิ้มรสเฟตตูชินี่เส้นดำเหนียวนุ่มปากรสชาติครีมซอสเข้มข้นหอมนุ่มเนียน ละมุนกลมกล่อมเข้ากับปลาแซลมอน
Fillet Mignon, pork
       Fillet Mignon, pork (265 บาท) จานนี้เป็นสเต็กหมูรสดี ที่ทางร้านนำเนื้อหมูสันในจากนิวซีแลนด์มาหมักกับเครื่องเทศฝรั่งแล้วเอามาก ริลล์จนเนื้อหมูสุกได้ที่ และราดด้วยน้ำซอสครีมเห็ด เสิร์ฟเคียงด้วยผักและเฟรนช์ฟราย หั่นชิ้นสเต็กหมูเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปาก ผสานรสชาติซอสครีมเห็ดข้นๆ รสนุ่มกลมกล่อมลิ้น
Viennese Applestrudle
       หลังจากที่กินเมนูของคาวมาก็ตั้งหลายจานแล้ว มากินเมนูของหวานจานเด็ดของที่นี่กันบ้าง Viennese Applestrudle (75 บาท) เป็นขนมหวานที่ทำมาจากแอปเปิ้ลเขียวเอามาสไลด์แล้วห่อกับแป้งแล้วนำไปอบจน สุก และราดด้วยน้ำผึ้งและไอซ์ซิ่ง กินแล้วแป้งนุ่มออกรสเปรี้ยวจากแอปเปิ้ลเขียว หวานน้ำผึ้งอ่อนๆ ถ้ากินคู่กับไอศกรีมก็ยิ่งเข้ากัน (ถ้าใส่ไอศกรีมด้วย 100 บาท)
Lover’ s choice
       อีกหนึ่งเมนูของหวานล้างปากเอาใจคนชอบไอศกรีมด้วยเมนูนี้ Lover’ s choice (125 บาท) เป็นไอศกรีมโฮมเมดสไตล์อิตาเลียนมีรสวนิลา ทีรามิสุ รัมเรซิ่น ราดด้วยซอสช็อคโกแลต และวิปปิ้งครีม ใส่ลูกเชอร์รี่ด้วย กินไอศกรีมหวานเย็นปากชื่นใจ
      
       แต่หากคิดว่าเมนูเหล่านี้ยังไม่อิ่มจุใจ ก็ขอบอกว่ายังมีเมนูจานเด็ดอื่นๆ อีกมากมายที่ชวนกินอาทิ Pate Salmon (95 บาท) Pumpkin Soup (75 บาท) Rump Steak (245 บาท) Pizza Quattro Formaggi (325 บาท) แล้วมีอาหารไทยบริการด้วยนิดหน่อย และอาหารอิตาเลียนเลิศรสอีกมากมายที่ให้ได้อิ่มหนำสำราญปากกันเต็มที่ ท่ามกลางบรรยากาศร้านอันชวนนั่งสบายๆ เปิดเพลงแจ๊สไพเราะเสนาะหูให้ฟังแบบเพลิดเพลินกันไประหว่างกินอาหาร
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Caf’e Primavera” (คาเฟ่ พรีมาเวลล่า) ตั้งอยู่ที่ 56 ถ.พระสุเมรุ บางลำพู กรุงเทพฯ การเดินทางจากแยกบางลำพูวิ่งตรงมาถ.พระสุเมรุ วิ่งตรงมาจนเจอเซเว่นอีเลฟเว่นอยู่ทางซ้ายมือ ร้านจะอยู่ติดกับเซเว่น สามารถนำรถไปจอดได้ที่ปั๊ม ปตท. ฝั่งตรงข้ามร้าน (เสียค่าจอดรถด้วย) ร้านเปิดทุกวัน เวลา 09.00-23.00 น. โทร. 0-2281-4718 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.primavera-cafe.com

No comments:

Post a Comment