Tuesday, May 10, 2011

“โตโยอิจิบัง” อิ่มคุ้มตังค์ บุฟเฟต์ญี่ปุ่น

บรรยากาศโต๊ะนั่งสบายๆ ภายในร้านโตโยอิจิบัง
       “อิ่มจริง อิ่มจัง อิ่มคุ้มสตางค์” นับว่าเป็นสโลแกนการกินที่นักกินชาวไทยชื่นชอบเสียเหลือเกิน!! สังเกตได้ว่าถ้าหากร้านอาหารร้านไหนเปิดขายอาหารแบบบุฟเฟต์ จะมีนักกินคนไทยเข้าไปอุดหนุนเป็นจำนวนมาก เพราะด้วยความที่มีอาหารให้เลือกกินแบบหลายหลาก เป็นอะไรที่อิ่มได้ไม่มีอั้นในวงเงินที่จำกัดไว้แล้วแบบนี้นักกินชาวไทยล่ะ ชื่นชอบนักเชียวจริงไหม??
      
       ในมื้อนี้ “ตระเวนกิน” เลยขอเอาใจเหล่านักกินที่พิสมัยความอิ่มแบบคุ้มค่า ชวนมากินแบบจุใจกับบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นมากมายที่ร้านอาหาร “โตโยอิจิบัง” (แปลว่า ที่หนึ่งแห่งมหาสมุทรตะวันออก) ที่ร้านนี้มีบรรยากาศร้านอันกว้างวาง ภายในห้องแอร์มีโต๊ะเก้าอี้ให้เลือกนั่งแบบโปร่งโล่งชวนนั่งสบายๆ
ซูชิสารพัดชวนกิน
       สำหรับความพิเศษของบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นของที่นี่ทางร้านปรุงขึ้นมา ตามแบบฉบับญี่ปุ่นขนานแท้ และมีการปรับปรุงแต่งรสชาติให้ถูกปากคนไทยด้วย ซึ่งอาหารญี่ปุ่นของที่นี่ต้องบอกว่าเห็นรายการอาหารที่มีมากมายละลานตาแล้ว โดนใจ เพราะทางร้านจัดมุมอาหารออกเป็นหลากหลายโซนให้เลือกตักแบบสบายๆ
      
       เริ่มจากมุมแรกที่ถ้าใครเป็นคอซูชิและซาซิมิเป็น ต้องชอบใจ เพราะมีบรรดาซาซิมิสดๆ แล่เป็นชิ้นๆ หลากหลายให้เลือกกินได้ตามชอบใจ ไม่ว่าจะเป็น ปลาแซลมอนเนื้อสีส้ม ปลาหมึกยักษ์ ปลากะพงขาว ปูอัด และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ล้วนแล้วแต่คัดสรรมาแต่ความสดใหม่ แล่มาเป็นชิ้นพอดีคำ
สารพัดซาซิมิสดๆ เนื้อหวาน
       ส่วนซาซิมินั้น มีสารพัดสีสันหน้าตาชวนกินทั้งนั้น มีทั้งข้าวปั้นหน้าแซลมอน ข้าวปั้นหน้าปลากะพงขาว ข้าวปั้นหน้าปลาซาบะ ข้าวปั้นหน้ากุ้ง ข้าวปั้นหน้าไข่หวาน ข้าวปั้นหน้าปูอัด แคลิฟอร์เนียมากิ ฯลฯ รวมถึงซุ้มนี้ยังมีพวกกิจจิผักดองต่างๆ ให้ตักไปกินแกล้มแก้เลี่ยนด้วย
มุมเทปันยากิที่มองเห็นครัวเปิดพ่อครัวกำลังปรุงอาหาร
       อีกหนึ่งมุมอาหารญี่ปุ่นที่น่าสนใจคือ โซนอาหารเทปันยากิ ที่จะอยู่ติดกับครัวเปิดของทางร้านที่จะได้เห็นพ่อครัวแม่ครัวปรุงอาหารกัน มุมนี้จะมีอาหารประเภทเนื้อสัตว์ให้เลือกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหมูหมักน้ำซอส เนื้อวัว กุ้ง ปลา ปลาหมึก ผักต่างๆ เกี๊ยวซ่า ที่ให้เราเลือกได้ตามใจชอบและให้พ่อครัวนำไปปรุงเป็นเทปันยากินเลิศรส พร้อมมาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ
มุมอร่อยกับชาบู ชาบู
       และมุมอาหารญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด คือ มุมชาบู ชาบู มีเครื่องชาบู ชาบู ให้เลือกมากมายมีทั้งเส้นอูด้ง เส้นเซี่ยงไฮ้ เต้าหู้ เห็ดหูหนูดำ วุ้นเส้น เส้นหมี่ ปลาแซลมอน และผักต่างๆ เลือกแล้วให้พนักงานลวกเป็นชาบู ชาบู มีน้ำซุปร้อนๆ รสกลมกล่อม พร้อมน้ำจิ้มให้กินคู่กัน
ซีฟู้ดเผาร้อนๆ
       เห็นว่ามีอาหารญี่ปุ่นมากมายขนาดนี้แล้วนั้น ยังไม่พอสำหรับบุฟเฟต์ของที่นี่ยังเพิ่มความพิเศษด้วย มุมอาหารซีฟูด เอาใจคนชอบกินอาหารทะเลสดๆ นำไปต้ม นึ่ง ปิ้ง ย่าง มีทั้งกุ้งแม่น้ำ กุ้งแชบ๊วย ปลาหมึกสด ปลา หอยแมลงภู่ หอยแครง หัวปลาแซลมอน หอยตลับ
อาหารไทย อาหารจีน มีให้เลือกมากมาย
       ยังๆ ไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีมุมอาหารไทยและอาหารจีนอีกหลากหลายให้ได้เลือกอิ่มอร่อยกับเมนูจานเด็ดอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น ติ่มซำกว่า 6 รายการ ปูผัดผงกะหรี่ กระเพาะปลา ยำต่างๆ ซึ่งอาหารเหล่านี้จะหมุนเวียนเปลี่ยนเมนูกันไปเรื่อยๆ ไม่ให้เกิดความจำเจ
มุมขนมหวานและสลัดบาร์
       เมื่อมีของคาวแล้วแน่นอนว่าต้องไม่ลืมที่จะมีของหวานด้วย ที่ร้านนี้มีมุมของหวานและสลัดบาร์อยู่ ติดกัน มุมของหวานที่นี่นั่น มีของหวานให้เลือกกินหลายหลาก มีขนมหวานแบบไทยๆ อย่างข้าวเหนียวมะม่วง ฝอยทอง เม็ดขนุน ทองหยอด เค้กหลากรส ขนมหวานเย็นอย่างถั่วแดง วุ้นมะพร้าว เฉาก๊วย ลูกเดือย ลูกชิดก็มี ส่วนสลัดบาร์ก็มีผักและผลไม้ให้เลือกนานากินกับน้ำสลัดรสดี
โต๊ะนั่งมุมสบายๆ
       ไม่เพียงเท่านั้นบุฟเฟต์ของที่นี่ยังรวมเครื่องดื่มสารพัดเข้าไปไว้ด้วยแล้ว โดยอิ่มคุ้มค่ากับอาหารสารพัดอย่างแบบนี้ เพียงแค่มื้อกลางวัน คนละ 470 บาทถ้วน มื้อเย็นคนละ 529 บาทถ้วน ก็จะได้อิ่มหนำกับบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นรสดีและอาหารอื่นๆ อีกมากมายแบบอิ่มจุใจกันไปเลยเมื่อมาที่ “โตโยอิจิบัง”
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

      
        “โตโยอิจิบัง” ตั้งอยู่ที่ บางกอกสแควร์ 762/2 ถ.พระราม 3 บางโพงพาง ยานนาวา กรุงเทพฯ การเดินทางถ้ามาจากทางด่วน ลงที่นางลิ้นจี่-พระราม 3 แล้ววิ่งตรงมาที่ ถ.พระราม 3 ผ่าน ธ.กรุงศรีอยุธยาสำนักงานใหญ่ ผ่านวัดด่าน แล้วตรงมาจะเจอบางกอกสแควร์ให้เลี้ยวเข้ามาด้านใน จะเห็นร้านโตโยอิจิบังตั้งอยู่ด้านในฝั่งซ้าย มีที่จอดรถด้านใน เปิดทุกวัน เวลา 11.30-14.00 น. และ 17.30-22.00 น. ทางร้านรับจัดงานเลี้ยงด้วย ถ้ามาศุกร์-อาทิตย์ควรโทร.มาจองโต๊ะก่อนจะดีที่เบอร์ 0-2682-9698-9, 08-6317-5811, 08-1629-6201

No comments:

Post a Comment