Monday, May 2, 2011

"เจ๊นภารัตน์" ผัดไทยรสเด็ดดี ฝีมือรองแชมป์โลก

บรรยากาศภายในร้าน
       พูดถึงผัดไทย ก็นับได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติอีกอย่างหนึ่งของไทย ซึ่งคนไทยทั่วไปก็รู้จักกันดี แถมยังเป็นที่นิยมชมชอบในหมู่ชาวต่างชาติอีกด้วย แหม…เกริ่นมาขนาดนี้ มื้อนี้ "ผ่านมาแวะกิน" ก็ต้องพาไปกินผัดไทยเจ้าอร่อยอย่างแน่นอน
      
       ขับรถออกมาไกลถึงรังสิต คลอง 3 ก็มาถึงร้าน "เจ๊นภารัตน์" ร้านผัดไทยเจ้าอร่อยที่จะมาชิมกันในวันนี้ แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ผัดไทยเจ้านี้เค้าไม่ธรรมดา ก็เพราะคุณ นิภารัตน์ มัทมิฬ เจ้าของร้าน ไปแสดงฝีมือผัดไทยประยุกต์ในการประกวดผัดไทยชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา และได้รับรางวัลรองชนะเลิศมาครอบครอง จากเมนูผัดไทยไฮโซ
ผัดไทยไฮโซ
       ว่าแล้วก็มาลองชิมกันเลยดีกว่า เริ่มที่ ผัดไทยไฮโซ (60 บาท) ที่มีส่วนผสมทั้งหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้งสด ปลาหมึก เนื้อปู และเครื่องผัดไทยทั่วไป คือ หัวไชโป๊สับ เต้าหู้เหลือง กุ้งแห้ง ใบกุยฉ่าย และถั่วลิสงบด ส่วนเส้นก็ใช้เส้นจันทน์ นำมาผัดกับน้ำซอสผัดไทยที่มีส่วนผสมของน้ำตาลปี๊บ น้ำปลา และน้ำมะขามเปียก ที่ผสมกันเตรียมไว้ก่อน เมื่อนำมาผัดผสมกับเครื่องต่างๆ เรียบร้อยแล้วก็โรยหน้าด้วยกระเพาะปลาทอด และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ รสชาติผัดไทยกลมกล่อมสามรส เส้นจันทน์เหนียวนุ่ม เข้ากันดีกับเครื่องเคราอื่นๆ
ผัดไทยมะละกอ
       ผัดไทยมะละกอ (40 บาท) เป็นอีกจานที่แสนจะอร่อย เพราะใช้มะละกอดิบขูดเป็นฝอยแล้วนำมาชุบแป้งทอด ราดด้วยเครื่องผัดไทยที่มีส่วนผสมของ กุ้งสด หัวไชโป๊สับ เต้าหู้เหลือง กุ้งแห้ง และใบกุยฉ่าย กับน้ำผัดไทยที่ปรุงไว้ โรยหน้าด้วยถั่วลิสงบด รสชาติของจานนี้อร่อยกลมกล่อม และได้ความกรอบจากมะละกอทอดที่แปลกไปอีกแบบ
ผัดไทยสปาเกตตี้
       อีกจานก็เป็นเมนูประยุกต์เช่นกัน ผัดไทยสปาเกตตี้ (35 บาท) จานนี้ก็ใช้เครื่องผัดไทยธรรมดาเช่นกัน เพียงแต่เปลี่ยนมาใช้เส้นสปาเกตตี้ที่ลวกแล้วลงไปผัดให้เข้าเนื้อ ลองชิมดูแล้วก็อร่อยจนหมดจานแบบไม่รู้ตัว
แกงส้มชะอมกุ้ง
       ส่วนจานสุดท้ายนี้ขอสั่งเมนูน้ำๆ มาลองกันบ้าง แกงส้มชะอมกุ้ง (50 บาท) ใช้เครื่องแกงส้มที่ทำเองมาปรุงไว้ก่อน ใส่กุ้งลงไปต้มพอสุก จากนั้นก็ใส่ชะอมชุบไข่ทอดที่หั่นเป็นชิ้นพอคำ แล้วยกมาเสิร์ฟถึงโต๊ะแบบร้อนๆ แกงส้มถ้วยนี้รสชาติจัดจ้านสะใจ กินคู่กับข้าวสวยร้อนสักจานก็จะยิ่งอร่อย
นิภารัตน์ มัทมิฬ เจ้าของร้าน
       และที่ร้านนี้เค้าไม่ได้ขายกันแค่ผัดไทย ยังมีอาหารตามสั่ง และเมนูอื่นๆ ไว้ให้เลือกสั่งกันอีก อย่างเช่น บะกุ๊ดเต๋ (60 บาท) ข้าวคลุกกะปิ (35 บาท) ข้าวผัดเนื้อเค็ม (30 บาท) ผัดไทยเกี๊ยวปลากุ้งสด (40 บาท) แถมด้วยความพิเศษของร้านนี้ที่เสิร์ฟน้ำเปล่า และเฉาก๊วยให้กินกันฟรีๆ แหม...อิ่มอร่อยกันขนาดนี้ ก็อย่าลืมแวะเวียนไปที่ร้าน "เจ๊นภารัตน์" ก็แล้วกัน
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “เจ๊นภารัตน์” ตั้งอยู่ที่ 30/305 ม.พฤกษา11 ถ.เลียบคลอง 3 ต.คลอง 3 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี การเดินทาง ใช้ถนนเส้นรังสิต-นครนายก ตรงมาจนก่อนขึ้นสะพานคลอง 3 จะเห็นซอยทางด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลอง 3 แล้วตรงมาเรื่อยๆ สังเกตร้านเซเว่นทางซ้ายมือ แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยข้างๆ ร้าน จะเข้าสู่หมู่บ้านพฤกษา 11 ตรงเข้าไปอีกประมาณ 50 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ สามารถจอดรถได้หน้าร้าน ร้านเปิดทุกวัน 09.00-21.00 น. รับออกงานนอกสถานที่ และบริการส่งอาหารในละแวกคลอง 3 โทร. 0-2504-1094, 08-1899-4392

No comments:

Post a Comment