Monday, May 2, 2011

“กบ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส” รสโดนใจ กลมกล่อมถูกลิ้น

บรรยากาศร้านกบ
       ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส เมนูก๋วยเตี๋ยวที่หลายคนอาจดูว่าทำง่าย ใส่เพียงเครื่องไม่กี่อย่าง แต่ว่าการที่จะทำให้อร่อยนั้นไม่ง่ายเลย และการที่จะหาร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสอร่อยๆกินก็ไม่ง่ายเช่นกัน
      
       แต่ในมื้อนี้ “ผ่านมาแวะกิน” โชคดีที่มีโอกาสไปเจอกับร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสรสเด็ด ที่ปากซอยสวนผัก ถนนกาญจนาภิเษก
คุณกำพล-คุณเนตรนภิต เจ้าของร้าน
       ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้มีชื่อว่า “กบ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส” ที่ขายทั้งลูกชิ้นเนื้อและลูกชิ้นหมู โดยมีคุณกำพล ภู่ภักดี และคุณเนตรนภิต เจียมสากล สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของร้าน
      
       ทั้งคู่ช่วยกันเล่าให้ฟังถึงกรรมวิธีการผลิตลูกชิ้นทั้งสองอย่างนี้ ว่า เริ่มต้นตั้งแต่การแล่เนื้อหมู และเนื้อวัว คุณภาพดีให้เป็นชิ้น แล้วหมักเกลือทิ้งไว้ทั้งคืน จากนั้นก็นำมาบด แล้วตีให้เหนียว ใส่เครื่องปรุงต่างๆ เพื่อเพิ่มรสชาติ นำมาปั้น แล้วลงไปต้มจนสุก จากนั้นก็ตักขึ้นมาแช่น้ำแข็งทันที จะทำให้ได้ลูกชิ้นที่เหนียวนุ่มและเด้งได้โดยไม่ต้องใส่สารบอแรกซ์
เส้นหมี่น้ำลูกชิ้นหมู
       เห็นลูกชิ้นลูกกลมๆ อยู่ในตู้ก็นึกอยากลองชิมขึ้นมาในทันที กระนั้นก็อย่ารอช้าเลย มากินกันเลยดีกว่า เส้นหมี่น้ำลูกชิ้นหมู (25 บาท พิเศษ 30 บาท ใส่ถุง 30 บาท พิเศษใส่ถุง 35 บาท) ที่ใช้น้ำซุปเคี่ยวจากกระดูกหมูได้รสชาติหอมหวานกลมกล่อม เส้นหมี่ขาวนุ่ม ลูกชิ้นหมูออกรสชาติเค็มเล็กน้อย แต่เด้งดึ๋งได้ใจ
เส้นเล็กแห้งลูกชิ้นเนื้อ
       ส่วน เส้นเล็กแห้งลูกชิ้นเนื้อ (25 บาท พิเศษ 30 บาท ใส่ถุง 30 บาท พิเศษใส่ถุง 35 บาท) ถ้วยนี้ก็อร่อยเช่นกัน เส้นเล็กเหนียวนุ่มคลุกกับซีอิ๊วดำ ลูกชิ้นก็ออกเค็มๆ เด้งๆ ได้รสชาติ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปที่เคี่ยวจากเศษเนื้อวัวให้ซดกันคล่องคอ
ลูกชิ้นหมู-เนื้อ ปิ้ง
       แต่ถ้าอยากจะกินลูกชิ้นกันให้เต็มปากเต็มคำ ก็ต้องลองเมนู ลูกชิ้นปิ้ง (ไม้ละ 10 บาท) ที่มีทั้งลูกชิ้นหมู เอ็นหมู ลูกชิ้นเนื้อ และเอ็นเนื้อ ปิ้งมาร้อนๆ กินกับน้ำจิ้มมะขามเปียกสูตรดั้งเดิม ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีทีเดียว หรือหากอยากจะเอาลูกชิ้นไปทำกินเองที่บ้านก็สามารถซื้อกลับไปได้เลย (ลูกชิ้นหมู-เนื้อ ร้อยละ 240 บาท ลูกชิ้นเอ็นหมู-เนื้อ ร้อยละ 250 บาท)
ข้าวคลุกกะปิ และ สลัดผัก
       นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ร้านนี้ยังมีเมนู ข้าวคลุกกะปิ (35 บาท)ไว้ให้ลิ้มลองกันด้วย มีสลัดผัก(30 บาท) ไว้สำหรับคนรักสุขภาพ และน้ำแข็งไส (เครื่อง 3 อย่าง 15 บาท) ที่มีเครื่องให้เลือกมากมาย อีกทั้งยังมีน้ำเฉาก๊วย น้ำมะพร้าว น้ำกระเจี๊ยบ น้ำเก๊กฮวย และน้ำลำไย (แก้วละ 12 บาท) ไว้ให้อร่อยชื่นใจกินปิดท้ายมื้อ
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “กบ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส” ตั้งอยู่เลขที่ 65/6 หมู่ 17 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. การเดินทางจากแยกปิ่นเกล้า ให้ขับตรงไปเรื่อย ก่อนถึง ถ.พุทธมณฑลสาย 2 จะมีทางต่างระดับฉิมพลี ให้ขึ้นสะพานที่จะไปบางบัวทอง เมื่อลงสะพานแล้วให้ชิดซ้าย สังเกตทางซ้ายมือ จะเห็นร้านอยู่บริเวณปากทางเข้าซอยสวนผัก (ทางลัดไปพุทธมณฑลสาย 2) ทางร้านรับจัดงานนอกสถานที่ด้วย เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 23.00 น. โทร.08-1807-2606 นอกจากที่ปากซอยสวนผักแล้ว ร้านกบยังมีอีกสาขาหนึ่งตั้งอยู่ในซอยโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทอง เข้าซอยไปประมาณ 700 เมตร

No comments:

Post a Comment