Tuesday, May 10, 2011

"เอี๊ยด ตำแหลก" แซ้บ...แซ่บ อาหารอีสาน

บรรยากาศโต๊ะนั่งด้านในห้องแอร์ของร้าน "เอี๊ยด ตำแหลก"
       เอี๊ยด.............!!!.............. เอี๊ยด................
       

       นี่ไม่ใช่เสียงเบรกรถแบบตัวโก่งอย่างเดียว แต่เป็นเสียงของเพื่อนสาวที่ตะโกนเสียงดังเสียลั่นรถ พร้อมกับรีบหักพวกมาลัยเลี้ยวรถตรงเข้ายังร้านอาหารที่มีชื่อว่า"เอี๊ยด ตำแหลก" ที่เธอคุยโวไว้ว่ามื้อนี้จะพา "ตระเวนกิน" มา ลองลิ้มอาหารอีสานรสเด็ดจัดจ้านยังร้านนี้ ที่แค่เห็นชื่อร้านก็พอจะบ่งบอกได้แล้วว่าที่นี่คงต้องมีอาหารอีสานรสดีให้ ได้แซ่บอีหลีปากกันอย่างแน่นอน
โต๊ะนั่งด้านนอกรับลมธรรมชาติ
       "เอี๊ยด ตำแหลก" มีจุดขายอยู่ที่ทางร้านมีส้มตำที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้านที่คิดค้นขึ้นมา เองกว่า 425 อย่างให้คอส้มตำได้เลือกกินกันแบบไม่หวั่นไหว ส่วนอาหารอีสานจานเด่นอื่นๆ ก็มีให้ลิ้มรสมากมาย อย่างที่มื้อนี้พวกเราได้เลือกสั่งเมนูจานเด่นของที่นี่มาขึ้นโต๊ะกินก็มี อยู่หลายจาน
ตำแหลก
       เริ่มจากจานแรกเป็นส้มตำจานเด็ดประจำร้าน ตำแหลก (60 บาท) เห็นชื่อแล้วอย่าเพิ่งตกใจไปว่าหน้าตาส้มตำจะเป็นยังไง ที่จริงแล้วก็คือ การนำเอาผลไม้หลายอย่างมีทั้ง สับปะรด มะม่วง ฝรั่ง แอปเปิ้ล มาตำรวมกันกับมะเขือเทศ และกุ้งแห้ง ปรุงรสชาติตามสูตรเฉพาะ และเด็ดตรงที่โรยหน้ามาด้วยปลากรอบ ลิ้มรสตำแหลกสะใจปาก ตรงที่เคี้ยวผลไม้กรุบกรอบซึมรสชาติน้ำตำรสเผ็ดจัดจ้าน
ตำลืมไม่ลง
       ตามติดมาด้วยอีกหนึ่งเมนูตำๆ คือ ตำลืมไม่ลง (80 บาท) ชื่อเมนูน่าสนใจ หน้าตาอาหารก็น่ากิน เป็นส้มตำไทยนี่แหละ แต่เพิ่มความพิเศษตรงที่ใส่ปลาหมึก และกุ้งลงไป พร้อมกับใส่เส้นมาม่าลงไปด้วย ทำให้ได้ตำลืมไม่ลงที่กินแล้วได้รสชาติส้มตำไทยที่กลมกล่องลงตัวเข้ากันดี กับเส้นมาม่าและเครื่องทะเล
ลาบเป็ด
       แล้วมาแซ่บกันต่อที่เมนู ลาบเป็ด (80 บาท) เป็นเมนูลาบที่ขายดี เพราะทางร้านเลือกใช้เนื้อเป็ดส่วนอกนุ่มๆ มาปรุงกับเครื่องลาบแบบครบเครื่องใส่ข้าวคั่ว และพริกป่นที่ทางร้านทำเองแบบหอมๆ และโรยหน้าด้วยหอมเจียวและพริกทอด ให้กินแกล้มเข้ากันกับลาบเป็ดที่เนื้อนุ่มชุ่มน้ำลาบรสจัดจ้านเผ็ดถึง เครื่องลาบ
ไก่บ้านย่างคั่วเกลือ
       ลดดีกรีความเผ็ดลงสักหน่อย มาอร่อยกับ ไก่บ้านย่างคั่วเกลือ (100 บาท) เป็นไก่บ้านหมักเครื่องสมุนไพร แล้วย่างด้วยเตาถ่านก่อนจะนำมาสับเป็นชิ้นๆ และทอดคั่วกับเกลืออีกทีจนกรอบนอกนุ่มใน มีใบมะกรูดทอดกรอบโรยหน้ามาด้วย ฉีกชิ้นไก่กินเข้าปากสัมผัสได้ถึงเนื้อไก่ที่แห้งหนังกรอบ เนื้อแห้งนุ่มออกรสเค็มกลมกล่อม จิ้มกินกับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดเพิ่มรสชาติความเผ็ด และมีน้ำจิ้มหวานสำหรับคนไม่กินเผ็ดมาก
เมี่ยงปลาทับทิมเผาเกลือ
       จากนั้นสั่งเมนูขึ้นชื่อจานนี้มากินกัน เมี่ยงปลาทับทิมเผาเกลือ (180 บาท) ปลาทับทิมสดๆ ถูกผ่าท้องและยัดไส้ด้วยตะไคร้ ใบมะกรูดเพื่อดับกลิ่นคาว และนำมาหมักด้วยเกลือ ย่างด้วยเตาถ่านจนปลาสุกหอมชวนกิน เสิร์ฟมาเป็นเซ็ทใหญ่ มีขนมจีน และผักเคียง อาทิ ผักกาดหอม ผักกาดขาว หักชีฝรั่ง สะระแหน่ ให้ห่อกินแบบเมี่ยง เวลากินก็เอาผักห่อขนมจีนและเนื้อปลาพร้อมกับราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด 3 รส และมีน้ำจิ้มถั่วออกเปรี้ยว หวาน เคี้ยวกร้วมคำโตทั้งเนื้อปลาสดหวานรสชาติเข้ากับเส้นขนมจีนและผักผสานกับรส ชาติน้ำจิ้มที่กลมกล่อมถูกปาก
ต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน
       สุดท้ายขอปิดมื้อแซ่บด้วยเมนู ต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน (100 บาท) ให้ซดน้ำซุปร้อนๆ แซ่บโล่งคล่องคอ และได้กินซี่โครงแก้วที่ตุ๋นมาจนเนื้อเปื่อยนุ่ม กระดูกอ่อนเคี้ยวกรุบกรับปาก ซดน้ำต้มแซ่บเปรี้ยว เผ็ด แซ่บจัดจ้านถึงใจ
      
       แต่นอกจากอาหารอีสานรสจัดจ้านแซ่บอีหลีเหล่านี้แล้ว ที่นี่ก็ยังมีอาหารตามสั่งอื่นๆ ให้ลองสั่งมากินอีกมากหลาย อย่างที่อยากแนะนำก็มี ผัดไทกุ้งสด (90 บาท) หอยแมลงภู่จานร้อน (70 บาท) ราดหน้าทะเล (80 บาท) ปลาช่อนนึ่งจิ้มแจ่วรสเด็ด (180 บาท) ส่วนพวกส้มตำอย่างที่บอกว่ามีมากมายเท่าที่เห็นในรายการที่ชวนสั่งมากิน อาทิ ตำปูปลาร้า (50 บาท) ตำกุ้งสด-ทะเล (90 บาท) ตำไทยคอหมูย่าง (80 บาท) ตำสองฝั่งโขง (50 บาท) ตำป่า (40 บาท) ตำชาวนา (40 บาท) ตำลาวปลากรอบ (50 บาท) ตำหอยนา (40 บาท) ฯลฯ
ร้าน "เอี๊ยด ตำแหลก" เชิญชวนลิ้มรสอาหารอีสาน
       หากใครเป็นแฟนคออาหารอีสาน เราก็ขอแนะนำว่าเชิญมาม่วนแซ่บอีหลี กับเหล่าอาหารอีสานรสดีจัดจ้าน ที่ทางร้าน “เอี๊ยด ตำแหลก” นั้นมีมาบริการให้ลูกค้าได้อิ่มสำราญกันในบรรยากาศบ้านๆ สบายๆ แถมมีคาราโอเกะบริการตั้งแต่ 15.00 น. เป็นต้นไป ให้ผู้ที่ชื่นชอบการครวญเพลงได้มาโชว์ลูกคอเสียงใส และถ้าใครชอบเล่นอินเตอร์เน็ตเป็นชีวิตจิตใจที่นี่ก็ทันสมัยมีอินเตอร์เน็ต Wi-Fi บริการด้วย
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       

       ร้าน "เอี๊ยด ตำแหลก" ตั้งอยู่ที่ 25/35 ถ. รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี การเดินทางถ้าจากเดอะมอลล์งามวงศ์วาน วิ่งตรงมาตามถ.รัตนาธิเบศร์ ผ่านแยกแคราย สังเกตด้านซ้ายเห็นคาร์ฟูร์แล้วชิดซ้ายออกทางขนานขึ้นสะพานกลับรถ ลงสะพานแล้วชิดซ้าย ร้านเอี๊ยดตำแหลกจะอยู่ติดกับแกรนด์โฮมมาร์ท มีป้ายให้เห็นชัดเจน มีที่จอดรถในร้าน เปิดทุกวัน 10.00-21.00 น. ทางร้านรับจัดงานเลี้ยง และมีบริการส่งถึงที่ในบริเวณ 10 กม. จากร้าน (คิดราคาส่งต่างหาก) โทร. 0-2969-9966, 08-4131-7492

No comments:

Post a Comment