Tuesday, May 10, 2011

ลิ้มอาหารจีนอร่อยท้อง ที่"ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน"

บรรยากาศชั้นล่างของร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน
       "ตระเวนกิน" ได้มีโอกาสไปเดินเที่ยวในงานที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี มากับเพื่อนๆ ครั้นเดินไปนานๆ หลายคนก็ชักจะเริ่มบ่นว่าเมื่อย และที่สำคัญทุกเสียงต่างบ่นว่าหิวขึ้นมาพร้อมกัน จึงได้พร้อมเพรียงกันเมียงมองหาร้านอาหารชวนนั่ง และดับความหิวที่เกิดขึ้น และหลังจากที่มองไปทางซ้ายที ทางขวาที ก็เกิดไปเตะตาเข้ากับร้านอาหารร้านหนึ่งเข้า ที่เห็นป้ายร้านขึ้นชื่อหราว่า "ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน" ขายอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง เห็นอย่างนี้ หิวอย่างนี้แล้วพวกเราจึงตอบตกลง ที่จะเลือกร้านนี้เป็นเป้าหมายในมื้อนี้
โต๊ะนั่งทำเป็นรูปเรือเหมือนนั่งอยู่ในมหาสมุทร
       พอเดินเข้ามาในร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน พวกเราได้เห็นถึงการตกแต่งร้านในบรรยากาศของเรือหรูในมหาสมุทร โดยเฉพาะโต๊ะอาหาร มีลักษณะคล้ายเรือไม้ที่ลอยอยู่บนผืนน้ำทะเลสีเข้ม ส่วนของกลางร้านมีเสากระโดงเรือใหญ่คู่กับบันไดวนขึ้นไปยังชั้นบนที่บริการ ห้องวีไอพี 3 ห้อง โดยในแต่ละห้องรองรับได้ 10 คน และในส่วนของอาหารนั้น
ปีเตอร์ ไล Executive Chef ผู้รังสรรค์เมนูจีนฮ่องกง
       ต้องบอกว่าเป็นอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ พวกวัตถุดิบหลักต่างๆ อย่างซอสต้องนำเข้ามาเป็นพิเศษจากฮ่องกง และที่พิเศษสุดคือมี Executive Chef ชาวฮ่องกงชื่อปีเตอร์ ไล เป็นผู้รังสรรค์และปรุงแต่งอาหารจีนจานเด็ดขึ้นมามากมมายกว่า 200 เมนูให้คออาหารจีนให้เลือกกินกันตามใจชอบ
บาร์บีคิวรวมมิตร
       เมื่อกระเพาะเริ่มส่งเสียงร้องประท้วงความหิวดังขึ้นอย่างหนัก พวกเรารอช้าต่อไปไม่ได้อีกแล้ว รีบเลือกสั่งอาหารจานอร่อยมากินดับความหิวเป็นการด่วน เริ่มจากจานแรกเป็น บาร์บีคิวรวมมิตร (600 บาท สั่งหลัง 21.00 น. ลด 50% ตั้งแต่วันนี้ – 15 มิ.ย. นี้)พอถูกยกมาวางบนโต๊ะ ก็เรียกน้ำลายได้เลยทีเดียว ในจานมีทั้งหมูกรอบ หมูแดง และเป็ดย่าง ต้องบอกว่าทั้งสามอย่างนี้มีความพิเศษมากเลยทีเดียว เริ่มจากหมูกรอบที่หนังกรอบสมชื่อ ส่วนเนื้อและมันนั้นก็นุ่ม ชุ่มฉ่ำ ไม่แห้ง ไม่เหนียว ถัดมาเป็นหมูแดงชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่มหวานหอม โดยเฉพาะเป็ดย่าง ที่หนังแห้งกรอบ เนื้อนุ่มและไม่มีกลิ่นสาบ และจะให้อร่อยยิ่งขึ้นต้องกินกับซอสบ๊วย ซีอิ้วหวาน หรือซอสบาร์บีคิวซอสที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน
ก้ามปูยัดไส้
       และเมื่อมาถึงฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน พวกเราก็ต้องชิมอาหารซีฟู้ดที่ทางร้านแนะนำว่าสดมาก โดยเลือกสั่งมาเป็น ก้ามปูยัดไส้ (ชิ้น ละ 150 บาท)ก้ามปูก้ามโตมากๆ ไส้ที่ยัดนั้นทำมาจากเนื้อปู ผสมกับกุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่ นำมาผสมกันแล้วปรุงรส ห่อรวมกับก้ามปู จากนั้นนำไปคลุกเกล็ดขนมปังทอดมาสีเหลืองกรอบชวนชิม กินคู่กับซอสเปรี้ยวหวาน ลิ้มรสก้ามปูกัดเข้าไปคำแรกก็เจอกับกุ้งและเนื้อปูแบบเต็มๆคำ พอราดซอสเปรี้ยวหวานลงไปด้วย อื้อหือ อร่อยถูกปากอย่าบอกใครเชียว
หอยเชลล์หยินหยางผัดถั่วหวาน
       จานต่อไปตามมาด้วย หอยเชลล์หยินหยางผัดถั่วหวาน (1,600 บาท) จานนี้มีหอยเชลล์สองแบบ แบบแรกคือหอยเชลล์ชุบแป้งทอด แบบที่สองเป็นหอยเชลล์ผัดกับซอสสูตรฮ่องกง และมีถั่วหวานผัดกรอบๆ มาให้กินแกล้มคู่กัน จานนี้มีทีเด็ดโดนใจปากอยู่ที่หอยเชลล์ตัวโต เนื้อสดเคี้ยวนุ่มแน่นหนึบหวานแบบเต็มปากเต็มคำ
ปลาเก๋าแดงนึ่งสไตล์เสฉวน
       จากนั้นก็ตามมาติดๆกันที่ ปลาเก๋าแดงนึ่งสไตล์เสฉวน (ราคาตามน้ำหนักปลา) เป็นปลาเก๋าแดงสดๆ นำมานึ่งใส่ผักเสฉวน เห็ดหอม ขิงซอย และเนื้อหมูหั่นเป็นชิ้น ปรุงรสด้วยซอสเสฉวน จานนี้มีความโดดเด่นที่ปลาสด ทำให้เนื้อแน่นหวาน เมื่อมารวมกับกับขิง ทำให้เพิ่มความหอม ไม่มีกลิ่นคาว เหมาะกับคนรักสุขภาพมาก
ไข่กบหิมะเม็ดบัวและพุทราจีน
       พอเริ่มอิ่มจากอาหารคาว พวกเราก็เลือกสั่งของหวานมาล้างปากตบท้ายด้วยเมนูนี้ ไข่กบหิมะเม็ดบัวและพุทราจีน (300 บาท) ต้องบอกว่าเมนูนี้ไม่ได้มีกินทุกฤดู จะมีเป็นช่วงเท่านั้น ของหวานถ้วยนี้ต้องกินตอนร้อนๆ ตัวไข่กบหิมะนิ่มๆ ลื่นๆ เหมือนวุ้น กินคู่กับเม็ดบัว และพุทราจีน รสไม่หวานจนเกินไปชุ่มชื่นโล่งคอ
หลากหลายขนมหวานสไตล์ฮ่องกง
       อาหารจีนจานเด็ดสไตล์ฮ่องกงยังไม่หมดแต่เพียงแค่นี้ เพราะในเมนูอาหารยังมีอีกหลากหลายอาหารจานเด่นที่ชวนลองลิ้ม อาทิ สุกี้ปลาหยกขาว(1,200 บาท) สุกี้เซ็ท(299 บาท) หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์เที่ยวโปรตุเกส (220 บาท)เป็ดอบชาเขียว(ตัวละ 700 บาท)ปอเปี๊ยะทะเล (250 บาท) รวมถึงมีขนมหวานสไตล์ฮ่องกงด้วย และในช่วงมื้อกลางวัน 11.00-15.00 น. มีติ่มซำนึ่ง สดมากมายกว่า 60 อย่างให้เลือกกิน แถมตอนนี้มีโปรโมชั่น บุฟเฟต์มา 4 จ่าย 3 ราคา 488 บาท/ท่าน ไม่รวมเครื่องดื่มตั้งแต่วันนี้-30 เม.ย.นี้
"ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน" มีอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงบริการ
       หากมิตรรักนักกินทั้งหลายมีโอกาสมาเดินเที่ยวที่อิมแพคฯ แล้วอยากลองลิ้มอาหารฮ่องกงรสเลิศ แบบไม่ต้องบินไปไกลถึงฮ่องกง "ตระเวนกิน"ขอแนะนำให้ลองแวะมาที่นี่ "ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน" รับรองว่าจะได้ชิมอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงแท้ๆแบบไม่แพ้ต้นตำรับเลยทีเดียว
ครัวเปิดที่โชว์ให้เห็นการปรุงอาหาร
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       

ห้องส่วนตัวชั้นบน
       "ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน" ตั้งอยู่ที่ล็อบบี้ อาคาร 8 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ. นนทบุรี มีที่จอดรถด้านหน้าและด้านข้างร้าน รับบัตรเครดิต เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 – 23.00 น. สามารถจอดรถได้ด้านข้างร้าน โทร. 0-2833-5434-5, 0-2504-4980

No comments:

Post a Comment