Monday, May 2, 2011

“นนฯบุรีตำแหลก” ส้มตำรสแซ่บถึงใจ

บรรยากาศหน้าร้านนนฯบุรีตำแหลก
       อาหารอีสานรสแซ่บนั้นเป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดานักกินตัวยงทั้งสิ้น ซึ่งก็รวมไปถึง “ผ่านมาแวะกิน” ด้วยเช่นกัน
      
       ทำให้ในมื้อนี้ เราจึงขอเอาใจแฟนๆ ด้วยการพาไปลิ้มรสอาหารอีสานรสแซ่บเหลือใจ การันตีได้จากจำนวนลูกค้าที่ไปเข้าคิวรอกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ที่ร้าน “นนฯบุรีตำแหลก” ที่อยู่ใกล้ๆ กับท่าน้ำนนทบุรี
คุณทัศนีย์พร คำปัน เจ้าของร้าน
       ร้านนี้มีเจ้าของคือคุณทัศนีย์พร คำปัน ผู้ชื่นชอบรสชาติของอาหารอีสานเป็นอย่างยิ่ง จึงมาเปิดร้านเพื่อเอาใจลูกค้าที่ชอบกินอาหารรสจัดจ้านในสไตล์อีสานผสมผสาน กับภาคกลาง ซึ่งก็เป็นที่ถูกอกถูกใจเป็นอย่างยิ่ง
      
       ขึ้นชื่อว่าร้านตำแหลกแล้ว ที่ร้านนี้ก็มีส้มตำกว่า 30 ชนิด ไว้ให้เลือกชิมกัน แต่ที่เด่นๆ ก็คือ ส้มตำปูม้า (45 บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้มะละกอพันธุ์ดำเนินที่มีเนื้อกรอบมาขูด แล้วตำกับเครื่องส้มตำครบเครื่อง และที่เด็ดของจานนี้คือ ปูม้าดองที่ทางร้านทำเอง โดยใช้ปูม้าสดๆ มาดองกับน้ำปลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง ส้มตำจานนี้รสชาติจัดจ้านถึงใจ เข้านับเนื้อปูม้าดองที่เนื้อหวาน ไม่เค็มเกินไป
ส้มตำปูม้า
       ตามมาด้วย ไก่ย่าง (ตัวละ 120 บาท ครึ่งตัว 60 บาท) ใช้ไก่พันธุ์เนื้อมาหมักกับสมุนไพรหลากหลายชนิด อย่างเช่น กระเทียม พริกไทย รากผักชี ทิ้งไว้ให้เข้าเนื้อ 1 คืน จากนั้นก็นำมาย่างในเตาไร้ควัน ที่ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข จึงมั่นใจได้ว่าไม่มีสารก่อมะเร็ง และทำให้ได้เนื้อไก่ที่นุ่มฉ่ำ ไม่แห้ง หนังบางกรอบ จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด หรือน้ำจิ้มหวานก็อร่อยดีจริงๆ
ไก่ย่าง
       เมนูเด็ดอีกหนึ่งอย่างที่มาแบบปิ้งๆ ย่างๆ ก็คือ ปลาช่อนเผาเกลือ (150 บาท) ที่ใช้ปลาช่อนสดๆ ทั้งตัว ยัดไส้ด้วยตะไคร้ โหระพา เพื่อดับกลิ่นคาวและเพิ่มความหอมฉุย จากนั้นก็ทาด้านนอกด้วยเกลือ นำไปเผาจนสุกแบบพอดิบพอดี ได้เนื้อนุ่มเหนียว ไม่คาว เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่ว และน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะที่รสชาติจี๊ดจ๊าด รวมถึงผักลวกที่กินคู่กันแล้วได้คุณค่าครบครัน
ปลาช่อนเผาเกลือ
       ส่วนเมนูสุดท้ายนี้เอาใจคนชอบกินของสดกันหน่อย เกาเหลาทะเลรวม (70 บาท) ที่มีทั้งปูม้าดอง หอยนางรมสดๆ และกุ้งแช่น้ำปลาที่ใช้กุ้งขาวจากเมืองแปดริ้วมาดองกับน้ำปลา แล้วนำส่วนผสมทั้งหมดนี้ไปคลุกเคล้าให้เข้าเนื้อกับเครื่องส้มตำที่ไม่ใส่ เส้นมะละกอ ทำให้ได้เมนูเกาเหลาทะเลรวมจานนี้ ที่รสชาติเข้มข้นครบรส เนื้อปู เนื้อกุ้ง เนื้อหอยสดหวาน ไม่มีกลิ่นคาว
      
       แล้วก็ยังมีอีกหลากหลายความอร่อยให้ไปเลือกชิมกันอีก อาทิ กุ้งอบวุ้นเส้น (50 บาท) ที่นิยมสั่งมากินคู่กับส้มตำ น้ำตกหมู (40 บาท) คอหมูย่าง (40 บาท) ตำมะม่วง (25 บาท) ตำผลไม้รวม (30 บาท) ที่ล้วนแต่แซ่บโดนใจทั้งสิ้น
เกาเหลาทะเลรวม
       และที่พิเศษกว่านั้น หลังจากสิ้นเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป ทางร้านก็ยังจะมีอาหารเหนือ อย่างเช่น ไส้อั่ว หมูทอด ซี่โครงทอด น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ซึ่งเป็นสูตรพิเศษของทางร้านมาวางขายให้ได้ลิ้มลองกัน ซึ่งรสชาติของแต่ละเมนูจะเด็ดสักแค่ไหน ก็ต้องลองไปชิมกันเองที่ร้าน “นนฯบุรีตำแหลก”
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “นนฯบุรีตำแหลก” ตั้ง อยู่ที่ 164/1 ถ.ประชาราษฎร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี การเดินทางจากสี่แยกแคราย ให้ขับตรงมาทาง ถ.รัตนาธิเบศร์ จนถึงสี่แยกพระนั่งเกล้าแล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.นนทบุรี 1 แล้วตรงไปเรื่อยๆ จนสุดถนน จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ตรงอาคารพาณิชย์ห้องแรก ร้านเปิดทุกวัน (หยุดวันจันทร์เว้นจันทร์) เวลา 09.30-20.00 น. (ปิดนั่งกินที่ร้านเวลา 19.00 น.) โทร. 08-3547-5222

No comments:

Post a Comment