Monday, May 2, 2011

“ธัช คาเฟ่” หอมกรุ่น อิ่มอุ่น ริมทาง

เคาน์เตอร์ด้านหน้าร้าน
       เวลาที่รถติดมากๆ แล้วเกิดอาหารหิวขึ้นมาจะทำอย่างไร หลายๆ คนก็คงจะคิดหาทางออกที่แตกต่างกันไป บ้างก็แวะเข้าปั๊ม หรือร้านสะดวกซื้อ เพื่อหาของกินกระจุกกระจิกรองท้องไปก่อน แต่ถ้าเป็น “ผ่านมาแวะกิน” แล้วละก็ คงจะหาของอร่อยกินให้เต็มกระเพาะไปเสียเลย
      
       อย่างที่ร้าน “ธัช คาเฟ่” ที่อยู่ริม ถ.สุทธิสารวินิจฉัย ซึ่งแต่แรกนั้นก็ขายเพียงเฉพาะกาแฟ และเบเกอรี่เท่านั้น ต่อมาก็มีลูกค้าเรียกร้องอยากจะกินอะไรที่หนักท้องบ้าง ก็เลยมีการเพิ่มเติมเมนูตามสั่งขึ้นมา โดยที่นี่เป็นร้านอาหารฮาลาล ไม่มีเนื้อหมูมาเจือปนในทุกๆ เมนู และไม่ใส่ผงชูรสในทุกๆ จาน จึงมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัย
สลัดปลาแซลมอนรมควัน
       หิวๆ มาแบบนี้ เราขอเริ่มมื้อนี้ก่อนด้วยเมนู สลัดปลาแซลมอนรมควัน (89 บาท) จานนี้ใช้ผักสลัดปลอดสารชนิดต่างๆ แต่งหน้าสวยงามด้วยมะเขือเทศราชินี และพริกหวานสามสีหั่นเป็นแว่น รวมถึงชิ้นปลาแซลมอนรมควันที่วางมาด้านบน แต่ที่พิเศษของจานนี้ก็คือ น้ำสลัดซีฟู้ดสูตรเด็ด ที่หน้าตาเหมือนกันสลัดครีมทั่วไป แต่พอลองชิมแล้วต้องบอกคำเดียวเลยว่าสุดยอด เพราะกลิ่นและรสชาตินั้นเหมือนน้ำจิ้มซีฟู้ดเลยทีเดียว
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
       และขอเติมความเผ็ดอีกจานด้วย สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล (79 บาท) จานนี้ก็จัดจ้านไม่แพ้กัน ด้วยการนำเส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกแล้วมาผัดหับปลาหมึกสด และกุ้งสด ใส่ข้าวโพดอ่อน เห็ดฟาง แครอท ส่วนความเผ็ดมาจากพริกตำ พริกไทยสด ใบกะเพรา กระชาย และใบมะกรูด ที่ให้กลิ่นหอมฟุ้ง รสชาติเผ็ดถึงใจ
ทีโบนสเต๊ก
       แล้วเปลี่ยนมากินเมนูแบบฝรั่งกันหน่อย ทีโบนสเต๊ก (139 บาท) ที่ได้เนื้อทีโบนชิ้นโต มาหมักด้วยสูตรเฉพาะ เมื่อย่างจนสุกแล้วก็จะราดด้วยน้ำเกรวี่สีน้ำตาลอ่อน เสิร์ฟพร้อมกับสลัดผัก และมันฝรั่งอบโรยเครื่องเทศ เมนูนี้คงถูกใจคนชอบเนื้อไม่น้อย เพราะได้รสชาติของเนื้อนุ่มๆ ที่มีความหอมอยู่ในตัว
เค้กช็อคโกแลต
       อิ่มจากของคาวแล้ว ขอลองเบเกอรี่กันหน่อย เพราะที่ร้านนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องเค้กโฮมเมดที่ไม่เหมือนใคร เริ่มกันที่ เค้กช็อคโกแลต (ชิ้นละ 45 บาท) ที่เป็นเค้กหน้าแข็ง ทำจากช็อคโกแลตแท่ง และเนยสด ตัวเนื้อเค้กนั้นนุ่มหอม กินไปพร้อมๆ กับหน้าเค้กแล้วก็ไม่ขม ไม่หวานจนเกินไป
เค้กผลไม้ (บน) ทีรามิสุ (ล่าง)
       ต่อกันด้วย เค้กผลไม้ (ชิ้นละ 45 บาท) เป็นเค้กเนื้อเบา ที่แต่ละชั้นจะแทรกด้วยครีมเนื้อเนียน และเนื้อผลไม้ต่างๆ ชิมแล้วนุ่มนิ่ม ได้รสผลไม้ ส่วนอีกอย่างเป็น ทีรามิสุ (ชิ้นละ 45 บาท) แตกต่างจากที่อื่นด้วยการแทรกเนื้อเค้กลงไปในชั้น จนได้ทีรามิสุที่นุ่ม เบา หอมกลิ่นกาแฟ รสชาติไม่ขมไม่หวานนัก
มอคค่าเย็น ชาเขียวนมสด และ น้ำมะนาวโซดา
       ส่วนอีกอย่างที่อร่อยไม่แพ้กันก็คือ มอคค่าเย็น (45 บาท) ที่ใช้เมล็ดกาแฟสดอโรมา มาคั่วและบดเองที่ร้าน ชงผสมกับโกโก้ ได้รสชาติเข้มข้นถูกใจ แต่ถ้าไม่ชอบกาแฟ ก็ขอแนะนำ ชาเขียวนมสด (40 บาท) ที่ชงจากใบชาเขียวแท้ๆ ให้กลิ่นหอมหวน หรือจะเป็น น้ำมะนาวโซดา (39 บาท) ที่นำมะนาวคั้นสดมาผสมกับโซดา ให้รสเปรี้ยวซ่า ชื่นใจ
บรรยากาศภายในร้าน
       ส่วนเมนูแนะนำอื่นๆ อย่างเช่น สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (79 บาท) สลัดซีฟู้ด (89 บาท) เค้กเนื้อผลไม้ (55 บาท) หรือ สมูทตี้โยเกิร์ต (49 บาท) ก็อร่อยถูกใจไม่แพ้กัน เราจึงอยากแนะนำให้แฟนๆ มาลองชิมกันที่ร้าน “ธัช คาเฟ่” แห่งนี้
      
       ***************************************************************************
      
       “ธัช คาเฟ่” ตั้งอยู่ที่ 523-525 ถ.สุทธิสารวินิจฉัย ระหว่าง ซ.อินทามระ 33-35 แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. การเดินทาง จากห้าแยกลาดพร้าววิ่งตรงมาทาง ถ.วิภาวดี-รังสิต ขาเข้า จนถึงแยกสุทธิสาร ให้เลี้ยวซ้าย ตรงไปอีกประมาณ 150 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ใกล้กับโลตัสเอ็กเพรส สามารถจอดรถได้หน้าร้าน หรือในโลตัส มีบริการ Wi-fi ฟรี ร้านเปิดทุกวัน (หยุดเดือนละ 2 พุธ) เวลา 10.00-22.00 น. ส่วนบริการอาหารตามสั่ง เปิดเฉพาะเวลา 11.00-14.00 น. และ 17.30-22.00 น. โทร. 08-3257-0007, 08-1900-6992

No comments:

Post a Comment