Monday, May 2, 2011

"Pandora Bakeshop" ร้านน่ารัก คัพเค้กโฮมเมดชวนกิน

บรรยากาศภายในร้าน
       "ผ่านมาแวะกิน" นั่งเล่นอินเตอร์เน็ตในวันว่างๆ แล้วเปิดอีเมล์ไปเจอรูปคัพเค้กหน้าตาน่ารักที่เพื่อนสาวส่งมาให้ ก็เกิดสงสัยขึ้นมาว่า คัพเค้กน่ารักแบบนี้จะกินได้ไหม แล้วจะหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง จนเสิร์ชมาเจอร้านนี้ "Pandora bakeshop" ที่ต้องตามไปดูกันให้ถึงที่
      
       ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ ดิ อเวนิว ถ.แจ้งวัฒนะ เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนๆ มาเปิดร้าน จุดเด่นของที่นี่คือ เป็นคัพเค้กแบบโฮมเมด ที่หน้าตาของคัพเค้กนั้นก็คิดค้นขึ้นเอง นอกจากจะมีคัพเค้กหน้าพื้นฐานที่จะทำออกมาหมุนเวียนกันไปทุกวันแล้ว ยังมีหน้าพิเศษที่ผลัดเปลี่ยนกันไปตามเทศกาลต่างๆ ด้วย ซึ่งนอกจากจะมีที่สาขาแจ้งวัฒนะแห่งนี้แล้ว ก็ยังมีที่สาขา ดิ เอ็มโพเรียม อีกด้วย
      
       ภายในร้านที่เล็กกะทัดรัด ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น สบายๆ ที่สามารถมานั่งเล่นกันได้ทั้งวัน เพราะนอกจากจะมีคัพเค้ก เบเกอรี่ และเครื่องดื่มไว้คอยบริการแล้ว ก็ยังมี Wi-Fi ไว้ให้เล่นกันอีกด้วย โดยสามารถเลือกนั่งได้ทั้งในร้านห้องแอร์เย็นสบาย หรือจะเลือกไปนั่งสูดอากาศข้างนอกก็ยังได้
คัพเค้กหน้าตาน่ารัก
       มาพูดกันถึงคัพเค้กของทางร้านกันบ้าง ตัวเนื้อเค้กของที่นี่จะเป็นเค้กชิฟฟอนเนื้อหนักที่ให้ความนุ่ม เนียน โดยคัพเค้กแต่ละชนิดก็จะมีส่วนผสมในเนื้อเค้กที่ต่างกันไป ทำให้ได้รสชาติที่แตกต่างกัน มีข้อแนะนำจากทางร้านว่า ถ้าซื้อกลับบ้านไปแล้วกินไม่หมด ควรจะเก็บไว้ในกล่องที่มีฝาปิดสนิท และใส่ตู้เย็น แต่ควรจะกินให้หมดภายใน 3 วัน เพราะหลังจากนั้น เนื้อเค้กจะแข็งตัว ทำให้ไม่อร่อย
      
       คัพเค้กที่ได้ลองชิมเป็นชิ้นแรกของวันนี้ก็คือ Red Valvet (45-75 บาท) เป็นเค้กวนิลาผสมโกโก้ ที่เพิ่มสีสันด้วยสีแดงสด แต่งหน้าด้วยครีมชีส แล้วโรยหน้าด้วยเค้ก Red Valvet อบแห้ง ชิ้นถัดไปเป็น Dark Knight (45-75 บาท) เป็นเค้กช็อกโกแลต ราดด้วยบัตเตอร์ครีม แต่งหน้าด้วยบราวนี่สูตรพิเศษที่ทางร้านทำขึ้นเอง
      
       ต่อด้วย Hummingbird (45-75 บาท) เป็นเค้กผลไม้ที่ทำจากสับปะรดและกล้วย ความพิเศษอยู่ที่ไม่ได้ปั่นเนื้อผลไม้ให้ละเอียดรวมไปกับเนื้อเค้ก แต่จะหั่นผลไม้เป็นชิ้นเล็กๆ ด้านบนของเค้กเป็นครีมชีส และแต่งด้วยน้ำตาลปั้นรูปดอกไม้ อีกชิ้นเป็น Carrot & Spices (45-75 บาท) เค้กแครอทที่มีส่วนผสมของอบเชย และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ด้านบนเป็นครีมชีสฟรอสติ้ง และน้ำตาลปั้นรูปแครอทชิ้นเล็กน่ารัก
      
       ส่วน Citrus Odor (45-75 บาท) เป็นเค้กวนิลา หน้าบัตเตอร์ครีมมะนาว รสเปรี้ยวๆ หวานๆ และ Blueberry Bush (45-75 บาท) เค้กวนิลาสอดไส้แยมบลูเบอรี่ หน้าบัตเตอร์ครีมกลิ่นบลูเบอรี่ ปิดท้ายด้วย Swiss Chocolate (45-75 บาท) เค้กช็อกโกแลตเนื้อนุ่ม หน้าช็อกโกแลตฟัจน์ และวิปปิ้งครีม แต่งหน้าด้วยเชอรี่สีแดง
พายไส้ต่างๆ
       อีกเมนูที่เป็นที่นิยมของร้านนี้ก็คือ พาย (15-20 บาท) ที่มีทั้งไส้หมูแดง ทูน่า ไก่ หมูหยอง แกงเขียวหวาน ฉู่ฉี่กุ้ง ซึ่งความพิเศษอยู่ที่แป้งพายนุ่มๆ รสกลมกล่อมลงตัว เข้ากันดีกับแต่ละไส้ที่อร่อยไม้แพ้กัน
      
       นอกจากจะมีคัพเค้กแสนอร่อยแล้ว ทางร้านก็ยังมีเบเกอรี่ไว้ให้ลองชิมอีกหลายอย่าง อาทิ บราวนี่ไวท์ช็อค (70 บาท) นิวยอร์คชีสเค้ก (85-120 บาท) เมอแรงค์รสต่างๆ (120 บาท) รวมไปถึงเครื่องดื่มนานาชนิดที่จะช่วยให้กินคัพเค้กอย่างเอร็ดอร่อยยิ่งขึ้น
      
       เวลานึกถึงคัพเค้กสวยๆ หน้าตาน่ากิน รสชาติไม่เป็นรองใคร ก็แวะเวียนกันมาได้ที่ร้าน "Pandora Bakeshop"
ด้านนอกร้าน
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน "Pandora Bakeshop" ตั้ง อยู่ภายในโครงการ ดิ อเวนิว แจ้งวัฒนะ 104/28-29 ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. การเดินทางจากห้าแยกปากเกร็ด ให้ตรงมาตาม ถ.แจ้งวัฒนะ จนผ่านแยกคลองประปาให้ชิดซ้าย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการ ดิ อเวนิว แจ้งวัฒนะ ร้านจะตั้งอยู่ทางขวามือ ตรงข้ามกับวิลล่า มาร์เก็ต เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น. โทร. 0-2982-5229, 08-1489-0611, 08-1420-7667 ทางร้านรับสั่งทำเค้ก และมีบริการแคทเธอริ่ง ส่วนสาขา ดิ เอ็มโพเรียม ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 หน้ากูร์เมต์มาร์เกต ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.pandorabakeshop.com และ www.facebook.com/pandorabakeshop

No comments:

Post a Comment