Monday, May 2, 2011

“ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล”หลากเมนูฟิวชั่น ลูกชิ้นและบะหมี่ มีทีเด็ด

บรรยากาศในร้านไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล
       “ผ่านมาแวะกิน” พาไปลองชิมอาหารกันมาแล้วหลากหลายแหล่ง ซึ่งก็มีความเอร็ดอร่อยแตกต่างกันไป อย่างในมื้อนี้ที่ขอแวะเข้าห้างรับแอร์เย็นๆ เสียหน่อย เลยขอพามาลิ้มลองความอร่อยกันที่ “ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล” ร้านอาหารน้องใหม่ที่เปิดมาได้เพียง 3 เดือน แต่ความอร่อยนั้นนับว่าไม่เป็นรองใครเหมือนกัน
      
       จุดเริ่มต้นของร้านนี้ก็มาจากการทำโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาส่งให้ร้าน อาหาร และโรงแรมต่างๆ จากนั้นก็เริ่มขยายมาทำโรงงานผลิตเส้นบะหมี่ และเมื่อถึงจุดหนึ่งก็มีการคิดสร้างตราสินค้าของตัวเองขึ้นมา จนกลายมาเป็น “ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล” ในวันนี้
บะหมี่ลูกชิ้นปลาแห้ง
       เมื่อเดินเข้าไปในร้านจะเห็นการตกแต่งแบบโมเดิร์น ที่ดูโปร่งสบาย ผนังด้านในจะเป็นสีแดงสด ขับเน้นตัวอักษรภาษาจีนสีขาวที่แปลว่า “ของมีค่าจากท้องทะเล” และเมื่อมาดูในเมนูแล้วส่วนใหญ่ก็จะเป็นเมนูแบบฟิวชั่น ที่คิดค้นผสมผสานกันมาอย่างกลมกลืน
      
       และจุดเด่นๆ ของร้านนี้ก็เห็นจะอยู่ที่เส้นบะหมี่ และลูกชิ้นปลา ซึ่งก็มีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ที่จะคัดสรรวัตถุดิบและควบคุมการผลิตให้มีคุณภาพ อย่างเส้นบะหมี่ก็จะเน้นที่ใส่ไข่ ทำให้ได้ความเหนียวนุ่ม และความหอม ส่วนลูกชิ้นปลาก็ใช้เนื้อปลาจันทร์ ปลาดาบ และปลาข้างเหลืองมาผสมกัน แล้วปรุงรสตามสูตรเฉพาะ
บะหมี่ผัดผงกะหรี่
       มาลองชิมเมนูแรกเริ่มที่ บะหมี่ลูกชิ้นปลาแห้ง (45 บาท) ชามนี้เป็นเส้นบะหมี่ไข่ที่มีจุดเด่นที่ความเหนียวนุ่มแตกต่างจากที่อื่น ส่วนลูกชิ้นที่ใส่มาในชามก็มีทั้ง ลูกชิ้นปลากลม ลูกชิ้นปลารักบี้ ลูกชิ้นปลาผสมสาหร่ายทะเล ลูกชิ้นปลาผสมเห็ดหอมจีน และลูกชิ้นกุ้ง ที่ทำมาจากเนื้อกุ้งผสมกับเครื่องเทศ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปกระดูกหมูรสชาติกลมกล่อม ชิมเส้นบะหมี่ก็เหนียวนุ่ม ได้รสชาติกระเทียมเจียวที่คลุกเคล้ามาเล็กน้อย ลูกชิ้นเด้งหนึบ ไม่คาว
บะหมี่ต้มยำทรงเครื่อง
       จานที่สองเป็น บะหมี่ผัดผงกะหรี่ (60 บาท) ที่ใช้บะหมี่ตัวเดียวกันมาผัดกับน้ำซอสผงกะหรี่สูตรของทางร้าน ใส่ทั้งไข่ไก่ ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นสาหร่าย กุ้งสด และปลาหมึกสด พร้อมกับขึ้นช่ายเพิ่มความหอมชวนกิน พอลองลิ้มรสแล้วก็อร่อยถูกปาก รสชาตินุ่มนวล
      
       ต่อกันด้วย บะหมี่ต้มยำทรงเครื่อง (60 บาท) ใช้เส้นบะหมี่มาลวก ใส่ลูกชิ้นปลา กุ้งสด ปลาหมึกสด และเห็ดนางฟ้า ลงไปในน้ำซุปต้มยำที่ใส่นมสดเพิ่มความกลมกล่อม ลองชิมแล้วรสชาติจัดจ้านพอประมาณ หอมกลิ่นเครื่องเทศ
บะหมี่ผัดฉ่า
       แล้วขอมาต่อกับความจัดจ้านอีกสักจาน บะหมี่ผัดฉ่า (55 บาท) นะเส้นบะหมี่มาผัดกับซอสผัดฉ่าที่ปรุงมาเฉพาะ ใส่ลูกชิ้นปลา กุ้งสด ปลาหมึกสด และผักหลายชนิด ลองชิมแล้วได้รสชาติของผัดฉ่าแบบเข้มข้น แต่ไม่เผ็ดจนเกินไป
      
       ส่วนจานนี้ เส้นหมี่ปลาผัด (50 บาท) ขอแนะนำว่าต้องมาลิ้มลอง เพราะทางร้านใช้เส้นปลามาผัดกับซอสพริกไทยดำ ใส่เนื้อหมู กะหล่ำปลี เห็ดหอม และต้นหอม ชิมเส้นปลาก็นุ่มหนึบ ได้รสชาติของพริกไทยดำเข้าไปในเนื้อ
เส้นหมี่ปลาผัด
       และขอแนะนำกันอีกสักสองจาน เริ่มที่ ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม (50 บาท) ใช้ลูกชิ้นชนิดต่างๆ มาลวกให้สุก กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่รสชาติจัดจ้าน ได้ความหวานของลูกชิ้นเข้ากับน้ำจิ้มได้อย่างดี กับอีกจานคือ ลูกชิ้นปลาน้ำสลัด (55 บาท) ที่นำลูกชิ้นปลามาคลุกเกล็ดขนมปังแล้วทอดกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำสลัดและผักสด จานนี้เป็นอาหารกินเล่นที่อร่อยไม่แพ้ใคร
ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม และ ลูกชิ้นปลาน้ำสลัด
       หรือหากอยากลองเมนูอื่นก็มีให้ชิมกัน อาทิ บะหมี่เป็ดย่าง (55 บาท) บะหมี่หมูแดง (45 บาท) บะหมี่หมูทงคัตสึ (60 บาท) บะหมี่ไก่เทริยากิ (60 บาท) เป็นต้น ซึ่งก็แวะเวียนกันมาได้ที่ร้าน “ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล”
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “ไฮป๊อป นู้ดเดิ้ล” ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของเทสโก้ โลตัส สาขาแจ้งวัฒนะ ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. การเดินทางจากสะพานพระรามที่ 4 (ปากเกร็ด) ให้วิ่งตรงมาบน ถ.แจ้งวัฒนะ ผ่านเมืองทองธานี วิ่งตรงมาจนผ่านแยกคลองประปา-แจ้งวัฒนะ ให้ชิดซ้าย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าห้างเทสโก้โลตัส ร้านจะอยู่ที่ชั้น 1 ใกล้ๆ กับบันไดเลื่อน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. โทร. 0-2982-6246

No comments:

Post a Comment