Monday, May 2, 2011

“ราดหน้าคุณภาพ” สูตรดั้งเดิม สดใหม่ อร่อยคับจาน

บรรยากาศในร้านราดหน้าคุณภาพ
       ลอย.. ลอยกระทง พอถึงเดือนสิบสองที่น้ำนองเต็มตลิ่ง ก็ถึงเวลาของเทศกาลลอยกระทงกันอีกครั้ง ในปีนี้ก็มีให้เลือกกันหลากหลายที่ตามความชื่นชอบของแต่ละคน ส่วน “ผ่านมาแวะกิน” ก็ยังตัดสินใจไม่ได้เสียทีว่าจะไปลอยกระทงที่ไหนกับใคร
      
       ระหว่างตัดสินใจนั้น ก็เลยเปลี่ยนเป้าหมายไปตระเวนหาของอร่อยกินดีกว่า ซึ่งคราวนี้ “ผ่านมาแวะกิน” มุ่งตรงมาที่กระทรวงสาธารณสุข เพราะได้ยินมาว่าที่นี่มีร้านราดหน้าอร่อยๆ ชื่อว่า “ราดหน้าคุณภาพ”
อารีรักษ์ บรรจงปรุ เจ้าของร้าน
       ร้าน “ราดหน้าคุณภาพ” เปิดให้มาลิ้มรสอร่อยกันนานกว่า 15 ปีแล้ว โดยคุณอารีรักษ์ บรรจงปรุ เจ้า ของร้านเล่าให้ฟังว่า จุดเด่นของที่ร้านคือใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ เน้นคุณภาพสมกับชื่อร้าน ส่วนสูตรอาหารต่างๆ ในร้านก็เป็นสูตรแต่ดั้งเดิม ซึ่งถูกปากลูกค้าจนกลายเป็นเจ้าประจำหลายต่อหลายคน
ราดหน้าอเมริกันหมูเส้นใหญ่
       เมนูชื่อดังของร้านนี้ก็คือ ราดหน้าอเมริกันหมูเส้นใหญ่ (45 บาท) ที่โดดเด่นมาตั้งแต่น้ำราดหน้าที่หอมหวาน เพราะทำจากน้ำซุปหมูจึงได้รสชาติที่หวานนุ่ม ส่วนหมูหมักของร้านนี้ก็หมักได้นุ่มเนียน ทางร้านเลือกใช้ผักคะน้าปลอดสารเฉพาะส่วนก้านขาวอวบ และส่วนยอด นำมาลวกพอสุก กินแล้วกรุบกรอบ ไม่ขม ไม่เหม็นเขียว เส้นใหญ่ก็เหนียวนุ่มพอดี และที่พิเศษของจานนี้ก็คือ จะใส่ไข่ดาว ไส้กรอก และแฮม เพิ่มเข้าไป ทำให้กลายเป็นราดหน้าอเมริกันรสชาติกลมกล่อมชวนกิน
ราดหน้ากุ้งเส้นใหญ่
       ส่วนอีกจานนี้เป็นราดหน้ากุ้งเส้นใหญ่ (45 บาท) ที่ตัวเส้นเหนียวนุ่ม คะน้ากรอบ ส่วนน้ำราดหน้าก็ทำจากน้ำซุปหมูเช่นกัน แต่เปลี่ยนเนื้อหมูเป็นกุ้งขาวที่สดหวาน ชิมแล้วรสกลมกล่อมจนแทบไม่ต้องปรุง และหากใครไม่ค่อยโปรดปรานราดหน้าเส้นใหญ่ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเส้นหมี่ หรือหมี่ขาวกรอบก็ได้
ผัดไทกุ้งสดและกุ้งแห้ง
       และ ผัดไทกุ้งสดและกุ้งแห้ง (55 บาท) จานนี้ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ทางร้านใช้เส้นผัดไท ผัดกับเครื่องอย่างเต้าหู้ ผักกดหวานสับ กุ้งแห้ง ถั่วงอก ขาไก่ และกุ้งสด ปรุงรสด้วยน้ำปรุงสูตรพิเศษเฉพาะตัว ที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย กลมกล่อม เข้ากับเส้นเหนียวนุ่มหอมกรุ่น
หมูสะเต๊ะ
       แต่ถ้าจะให้ครบสูตรต้องสั่ง หมูสะเต๊ะ (ไม้ละ 4 บาท) มาลองชิม ที่นี่เลือกใช้สันนอกหมูมาหั่นเป็นชิ้น หมักกับเครื่องเทศหลากชนิดที่จะส่งกลิ่นหอมละมุนเวลาได้กิน หมักทิ้งไว้หนึ่งคืนแล้วนำมาปิ้ง ระหว่างนั้นก็ค่อยๆ ทานมกับหัวกะทิลงไปบนเนื้อหมูสะเต๊ะ ที่จะช่วยทำให้หอมนุ่มยิ่งขึ้น เมื่อสุกแล้วก็เสิร์ฟกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดรสหวานมันเผ็ด และอาจาดสามรส
      
       ส่วนเมนูอื่นๆ ที่อยากให้ลองมาชิมก็อย่างเช่น ราดหน้าหมู (35 บาท) ราดหน้าอเมริกันกุ้ง (55 บาท) ราดหน้าใส่ไข่ (45 บาท) ผัดไทกุ้งสด (45 บาท) เป็นต้น ซึ่งไม่ว่าจะมาช่วงลอยกระทง คริสต์มาส ปีใหม่ หรือวันไหนๆ ก็สามารถอร่อยกันได้อย่างเต็มที่ แบบคุณภาพคับจาน ที่ร้าน “ราดหน้าคุณภาพ”
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “ราดหน้าคุณภาพ” ตั้ง อยู่ที่ 150/110 หมู่ 9 ซ.ดวงมณี ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี การเดินทางจากแยกแคราย ให้ขับตรงมาบน ถ.ติวานนท์ มุ่งหน้ามายังกระทรวงสาธารณสุข ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอย รพ.ศรีธัญญา แล้วขับตรงเข้าสู่กระทรวงสาธารณสุข มุ่งหน้าไปยังประตู 4 (ติดกับสภาการพยาบาล และ ถ.ศิริชัย) ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับประตูทางออก สามารถจอดรถได้ในกระทรวงสาธารณสุข (เสาร์-อาทิตย์ ประตูกระทรวงสาธารณสุขปิด) หรือสามารถเข้า ซ.ศิริชัย (กรุงเทพ-นนท์ 12) ก็ได้ ร้านเปิด จันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-15.00 น. และ เสาร์ เวลา 08.30-14.00 น. (หยุดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) โทร. 0-2951-1127,0-2965-9426

No comments:

Post a Comment